Luận Văn Thực trạng thị trường thẻ ATM Việt Nam và chiến lược phát triển khách hàng dựa vào Sản phẩm thẻ của

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Thực trạng thị trường thẻ ATM VN và chiến lược phát triển khách hàng dựa vào Sản phẩm thẻ của Ngân hàng ngoại thương Chi nhánh Bình Tây

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]











    Lời mở đầu


    






     Ý nghĩa và mục đích nghiên cứu




    Ngày nay, khi Việt Nam đã gia nhập WTO thì ngày càng có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam về lĩnh vực ngân hàng, sự cạnh tranh về sản phẩm, dịch vụ ngân hàng cũng ngày càng khốc liệt hơn trước.
    Ngân hàng ngày càng nhiều thì người dân càng có nhiều sự lựa chọn. Người ta lựa chọn ngân hàng đó bên cạnh tính an toàn còn có chất lượng dịch vụ mà ngân hàng đó mang lại cho họ. Lợi ích của sản phẩm dịch vụ càng có nhiều tính tiện lợi, sự mới mẻ thì sức thu hút khách hàng của ngân hàng đó càng cao. Trong số vô vàn sản phẩm dịch vụ mà các ngân hàng mang đến cho khách hàng thì sản phẩm cụ thể nhất và là cầu nối để ngân hàng tiếp cận với khách hàng đó là sản phẩm thẻ ATM. Đây cũng là một “ vũ khí “ đắc lực để các ngân hàng thâm nhập thị trường. Mục đích của việc nghiên cứu đề tài này đó là:
    - Thẻ ATM là sản phẩm có tiềm năng lớn trong tương lai. Vì:


    + So với 83 triệu dân thì con số 3 triệu thẻ mà các ngân hàng Việt Nam đã phát hành hiện nay là còn quá ít ỏi.
    + Sắp tới việc thanh toán bằng tiền mặt sẽ giảm đi thay vào đó là người dân sẽ chuyển sang dùng sản phẩm thẻ tiện lợi hơn và an toàn hơn.
    - Làm rõ tính tất yếu của việc thanh toán không dùng tiền mặt.


    - Nêu ra những vấn nạn còn tồn tại về sản phẩm thẻ của các ngân hàng hiện nay.
    - Nêu lên thực trạng của thị trường thẻ hiện nay.







    - Đưa ra một số kiến nghị và giải pháp nhằm củng cố và phát triển hơn nữa thương hiệu của sản phẩm thẻ của Vietcombank. Đưa sản phẩm thẻ của Vietcombank đến được với nhiều tầng lớp dân cư trong xã hội và có thể cạnh tranh được không chỉ với sản phẩm của các ngân hàng trong nước mà còn cả với các ngân hàng nước ngoài sẽ đầu tư vào Việt Nam.
     Phương pháp nghiên cứu:


    - Tham khảo một số ý kiến của các chuyên gia những người trong ngành về việc phát triển sản phẩm thẻ.
    - Thu thập, phân tích các số liệu thông tin liên quan đến việc phát hành và thanh toán thẻ của các ngân hàng trong nước.
     Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu trên cơ sở thực tế tại Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Bình Tây.
     Cơ cấu tổ chức chuyên đề: Chuyên đề được chia ra làm năm chương:


    - Chương 1: Giới thiệu về các phương thức phát hành và thanh toán thẻ của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam mà đặc biệt là trong phạm vi của Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Bình Tây.
    - Chương 2: Giới thiệu về Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Bình Tây.


    - Chương 3: Giới thiệu một số sản phẩm thẻ đặc trưng của Ngân hàng


    Ngoại thương Việt Nam.


    - Chương 4: Nêu lên thực trạng thị trường thẻ, tính tất yếu của việc thanh toán không dùng tiền mặt dẫn đến sự bùng nổ về sản phẩm thẻ.
    - Chương 5: Phân tích mô hình SWOT và đưa ra những giải pháp, kiến nghị nhằm khắc phục những khó khăn còn tồn tại đối với sản phẩm thẻ của các ngân hàng nói chung và sản phẩm thẻ của Ngân hàng Ngoại thương nói riêng.







    Mặc dù đã cố gắng nỗ lực tìm tòi và nghiên cứu để làm tốt chuyên đề thực tập này nhưng với kiến thức và trình độ của một sinh viên thì không thể nào tránh được những sai sót trong quá trình làm. Dó đó, em mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý thầy cô, Ban lãnh đạo của Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Bình Tây và các bạn để chuyên đề tốt nghiệp của em được hoàn thiện tốt hơn.
    TP Hồ Chí Minh, ngày 19 tháng 5 năm 2007


    Sinh viên Lê Thị Như Nguyện











    Kết luận


    








    Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam là ngân hàng có thương hiệu mạnh với số lượng thẻ phát hành lớn nhất cả nước. Nhưng trong một môi trường hội nhập với sự cạnh tranh gay gắt của các ngân hàng trong nước và các ngân hàng nước ngoài thì đòi hỏi Ngân hàng Ngoại thương cần phải luôn cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ sản phẩm thẻ để thương hiệu Vietcombank luôn được củng cố và phát triển hơn nữa cả trong và ngoài nước.
    Đối với Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Bình Tây, là một chi nhánh của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam thì sự ảnh hưởng của chi nhánh đến thương hiệu và uy tín của Vietcombank rất lớn, đặc biệt đây lại là chi nhánh nằm trong khu vực có số lượng dân cư đông đúc, có thu nhập cao. Do đó Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Bình Tây cần phải phát huy, phát triển hơn nữa về các sản phẩm dịch vụ để góp phần đưa thương hiệu của Ngân hàng Ngoại thương ngày càng lớn mạnh.
     
Đang tải...