Chuyên Đề Thực trạng thị trường thẻ ATM Việt Nam và chiến lược phát triển KH dựa vào sản phẩm thẻ của NH ngoại

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu

    Ngày nay, khi Việt Nam đã gia nhập WTO thì ngày càng có nhiều doanh
    nghiệp đầu tư vào Việt Nam về lĩnh vực ngân hàng, sự cạnh tranh về sản phẩm,
    dịch vụ ngân hàng cũng ngày càng khốc liệt hơn trước.
    Ngân hàng ngày càng nhiều thì người dân càng có nhiều sự lựa chọn.
    Người ta lựa chọn ngân hàng đó bên cạnh tính an toàn còn có chất lượng dịch vụ
    mà ngân hàng đó mang lại cho họ. Lợi ích của sản phẩm dịch vụ càng có nhiều
    tính tiện lợi, sự mới mẻ thì sức thu hút khách hàng của ngân hàng đó càng cao.
    Trong số vô vàn sản phẩm dịch vụ mà các ngân hàng mang đến cho khách hàng
    thì sản phẩm cụ thể nhất và là cầu nối để ngân hàng tiếp cận với khách hàng đó
    là sản phẩm thẻ ATM. Đây cũng là một “ vũ khí “ đắc lực để các ngân hàng
    thâm nhập thị trường. Mục đích của việc nghiên cứu đề tài này đó là:
    - Thẻ ATM là sản phẩm có tiềm năng lớn trong tương lai. Vì:
    + So với 83 triệu dân thì con số 3 triệu thẻ mà các ngân hàng Việt Nam
    đã phát hành hiện nay là còn quá ít ỏi.
    + Sắp tới việc thanh toán bằng tiền mặt sẽ giảm đi thay vào đó là người
    dân sẽ chuyển sang dùng sản phẩm thẻ tiện lợi hơn và an toàn hơn.
    - Làm rõ tính tất yếu của việc thanh toán không dùng tiền mặt.
    - Nêu ra những vấn nạn còn tồn tại về sản phẩm thẻ của các ngân hàng
    hiện nay.
    - Nêu lên thực trạng của thị trường thẻ hiện nay.
    - Đưa ra một số kiến nghị và giải pháp nhằm củng cố và phát triển hơn
    nữa thương hiệu của sản phẩm thẻ của Vietcombank. Đưa sản phẩm thẻ của
    Vietcombank đến được với nhiều tầng lớp dân cư trong xã hội và có thể cạnh
    tranh được không chỉ với sản phẩm của các ngân hàng trong nước mà còn cả với
    các ngân hàng nước ngoài sẽ đầu tư vào Việt Nam.

    Chuyên đề được chia ra làm năm chương:

    - Chương 1: Giới thiệu về các phương thức phát hành và thanh toán thẻ
    của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam mà đặc biệt là trong phạm vi của Ngân
    hàng Ngoại thương chi nhánh Bình Tây.
    - Chương 2: Giới thiệu về Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Bình Tây.
    - Chương 3: Giới thiệu một số sản phẩm thẻ đặc trưng của Ngân hàng
    Ngoại thương Việt Nam.
    - Chương 4: Nêu lên thực trạng thị trường thẻ, tính tất yếu của việc thanh
    toán không dùng tiền mặt dẫn đến sự bùng nổ về sản phẩm thẻ.
    - Chương 5: Phân tích mô hình SWOT và đưa ra những giải pháp, kiến
    nghị nhằm khắc phục những khó khăn còn tồn tại đối với sản phẩm thẻ của các
    ngân hàng nói chung và sản phẩm thẻ của Ngân hàng Ngoại thương nói riêng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...