Luận Văn Thực trạng thị trường bán lẻ Việt Nam sau 4 năm mở cửa theo cam kết gia nhập WTO

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lý thuyết
    Khái niệm bán lẻ, thị trường bán lẻ
    1.1.1. Khái niệm về bán lẻ.
    Bán lẻ là một loại hình hoạt động kinh doanh thương mại, trong đó hàng hóa và dịch vụ được bán trực tiếp đến người tiêu dùng cuối cùng để thỏa mãn một nhu cầu nào đó (về mặt vật chất hay tinh thần) của họ, chứ không phải để kinh doanh.
    1.1.2. Thị trường bán lẻ.
    Thị trường bán lẻ là tập hợp các yếu tố môi trường, quan hệ trao đổi thương mại bán lẻ và phương thức tương tác giữa các chủ thể trong điều kiện không gian, thời gian nhất định nhằm cung ứng hàng hóa cho người tiêu dùng cuối cùng.
    1.2. Đặc điểm của thị trường bán lẻ.
    .
    Thực trạng
    2.1 . Các nhân tố ảnh hưởng tới thị trường bán lẻ Việt Nam
    Quy mô dân số
    Tốc độ tăng trưởng dân số là một trong những nhân tố chính hỗ trợ cho sự tăng trưởng của thị trường bán lẻ VN. Khi quy mô dân số ngày càng tăng thì nhu cầu đối với những sản phẩm bán lẻ cũng sẽ tăng theo. Dân số trung bình cả nước năm 2012 ước tính 88,78 triệu người, tăng 1,06% so với năm 2011. Trong tổng dân số cả nước năm nay, dân số khu vực thành thị là 28,81 triệu người, tăng 3,3% so với năm trước; dân số khu vực nông thôn là 59,97 triệu người, tăng 0,02%.
    Lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên năm 2012 là 52,58 triệu người, tăng 2,3% so với năm 2011, trong đó lao động nam chiếm 51,3%; lao động nữ chiếm 48,7%. Lao động từ 15 tuổi trở lên đang làm việc năm 2012 là 51,69 triệu người, tăng 2,7% so với năm 2011.
    Sức mua và chi tiêu dành cho tiêu dùng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...