Luận Văn Thực trạng thị trường bán lẻ của Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 4/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    hời gian thực hiện: 01/2010

    Ðề tài: Thực trạng thị trường bán lẻ của Việt Nam

    LỜI MỞ ĐẦU​

    Lý do chọn đề tài:
    Trong tình hình kinh doanh như hiện nay, kênh phân phối ngày càng có vai trò quan trọng trong việc đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng. Ngày nay, kênh phân phối hiện đại ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt là sự kiện Việt Nam đã gia nhập WTO được ba năm, và một năm thị trường bán lẻ VN mở cửa hoàn toàn cho các doanh nghiệp (DN) bán lẻ 100% vốn nước ngoài.Việt Nam từng được đánh giá là thị trường bán lẻ có sức hấp dẫn nhất thế giới. Vậy trong những năm qua, thị trường bán lẻ của Việt Nam đã phát triển như thế nào? Chính từ những băn khoăn đó mà tôi quyết định chọn đề tài “Thực trạng thị trường bán lẻ của Việt Nam ” làm đề tài Bài báo cáo chuyên đề môn học.

    Mục tiêu nghiên cứu:
    Tìm hiểu về thị trường bán lẻ Việt Nam trong thời gian qua. Từ đó có những nhận định và đề xuất một số biện pháp phát triển về thị trường bán lẻ Việt Nam.

    Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
    Đối tượng nghiên cứu: tình hình thị trường bán lẻ Việt Nam hiện nay
    Phạm vi nghiên cứu: tập trung nghiên cứu về lĩnh vực bán lẻ của Việt Nam hiện nay từ năm 2007-2009.

    Phương pháp nghiên cứu:
    Chủ yếu sử dụng phương pháp thu thập tài liệu và số liệu, từ giáo trình, sách tham khảo, các trang bài trên tập chí điện tử sau đó phân tích, kết hợp các tài liệu để thống nhất thành một bài Báo cáo chuyên đề môn học chỉnh thể.

    Kết cấu đề tài:
    Kết cấu đề tài gồm ba chương
    Chương 1: Tổng quan về hình thức bán lẻ
    Chương 2: Phân tích thực trang thị trường bán lẻ tại Việt Nam
    Chương 3: Nhận xét, đánh giá môn học

    Kết quả nghiên cứu
    Qua quá trình tìm hiểu, nghiên cứu tôi đã hiểu hơn về thị trường bán lẻ, vai trò của thị trường bán lẻ trong tiến trình phát triển kinh tế, và các biện pháp, để nâng cao hiệu quả hoạt động của thị trường bán lẻ.

    Trong khuôn khổ bài Báo cáo chuyên đề môn học, tôi chỉ trình bày những vấn đề chính của thị trường bán lẻ Việt Nam hiện nay. Do thời gian thực hiện và kiến thức hạn hẹp,bài Báo cáo không tránh khỏi những sai xót, mong nhận được sự góp ý của Quý thầy cô để tôi rút kinh nghiệm cho bài Báo cáo tốt nghiệp sau này được tốt hơn.

    Xin chân thành cảm ơn!
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...