Báo Cáo Thực trạng sử dụng và một số giải pháp cho việc sử dụng tranh ảnh trong các giờ dạy môn nói tiếng an

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NGHIÊN CỨU VỀ THỰC TRẠNG SỬ DỤNG VÀ MỘT SỐ
    GIẢI PHÁP CHO VIỆC SỬ DỤNG TRANH ẢNH TRONG
    CÁC GIỜ DẠY MÔN NÓI TIẾNG ANH Ở MỘT SỐ
    TRƯỜNG THCS Ở TỈNH QUẢNG BÌNH
    AN INVESTIGATION INTO THE USE OF PICTURES IN ENGLISH SPEAKING
    CLASSES AT QUANG BINH LOWER SECONDARY SCHOOLS AND SOME
    PRACTICL SUGGESTIONS

    SVTH: NGUYỄN VĨNH HIỀN
    Lớp : 04SPA02 Khoa : Tiếng Anh- Trường Đại học Ngoại Ngữ
    GVHD: TS LưU QUÝ KHưƠNG
    Phòng KH-SĐH&HTQT, Trường Đại học Ngoại ngữ

    TÓM TẮT
    Ngày nay, phương pháp giảng dạy hiện đại khuyến khích giáo viên tăng cường sử dụng các
    phương tiện đồ dùng dạy học trong lớp, đặc biệt là tranh ảnh. Đồng thời, công cuộc đổi mới
    trong giảng dạy tiếng Anh ở bậc phổ thông đòi hỏi nhà trường phải rèn luyện cho học sinh có
    môt khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. Tuy nhiên việc dạy môn nói tiếng Anh ở một số
    trường THCS cũng như việc sử dụng tranh ảnh trong các giờ dạy môn nói nhằm gây hứng
    thú cho học sinh còn chưa được xem trọng. Vì vây, đề tài nhằm tìm hiểu việc sử dụng tranh
    ảnh trong các giờ dạy môn nói tiếng Anh ở một số trường THCS tại Quảng Bình và đưa ra
    một số giải pháp cho việc sử dụng tranh ảnh một cách hiệu quả giúp nâng cao chất lượng dạy
    học môn nói tiếng Anh ở trường THCS tại Quảng Bình.

    ABSTRACT
    Nowadays, modern teaching methodology encourages the use of as many media, especially
    pictures as possible in classroom. At the same time, the innovation in English teaching at
    general education level demands that the schools should provide students with a good
    communicative skill in English. However, nowadays teaching English speaking at many Lower
    secondary school as well as the use of pictures in English speaking classrooms to motivate
    learners haven’t been paid due attention to. Therefore, this article aims at researching the use
    of pictures in English speaking classes at Quang Binh lower secondary schools and put
    forward some practical suggestions to improve the quality of English speaking teaching and
    learning at Quang Binh lower secondary schools.

    1. Mở đầu:
    Ngày nay cùng với việc đẩy mạnh chất lượng giáo dục, các phương tiện phục vụ cho
    dạy học cũng được quan tâm đáng kể. Sử dụng tranh ảnh một phương tiện dạy học hữu
    ích - là một trong những đề tài được các giáo viên dạy tiếng Anh bàn luận trong nhiều năm
    qua. Tranh ảnh tồn tại ở xung quanh chúng ta, trên đường đi, tại các công sở, trong các
    ngôi nhà, thậm chí trong những lúc chúng ta vui chơi giải trí, vậy tại sao nó lại không có
    mặt trong các lớp học tiếng Anh? Tranh ảnh thú vị có thể tạo ra ngữ cảnh, thúc đẩy quá
    trình hiểu và diễn đạt các chủ đề làm cho lớp học trở nên sinh động và kích thích người
    học tham gia vào các hoạt động học.Có thể nói chúng thực sự là chìa khóa cho học tập.
    Tuy nhiên, đối với một số không ít giáo viên, việc sử dụng tranh ảnh trong các giờ học
    tiếng Anh nói chung và giờ học môn nói nói riêng chỉ thích hợp với các em học sinh ở lứa
    tuổi mẫu giáo hoặc tiểu học. Điều này lý giải cho thực trạng vì sao rất ít giáo viên ở cấp
    trung học cơ sở hay trung học phổ thông sử dụng tranh ảnh trong các giờ dạy của mình
    hoặc chỉ sử dụng một vài bức tranh đơn giản cho các hoạt động dạy môn nói tiếng Anh của
    mình.
    Đề tài nghiên cứu này ra đời nhằm tìm hiểu thực trạng về việc sử dụng tranh ảnh trong các
    giờ dạy môn nói tiếng Anh cho học sinh lớp 9 tại ba trường trung học cở sở (THCS) là
    Xuân Thủy, Phong Thủy, Kiến Giang ở tỉnh Quảng Bình đồng thời đề tài cũng đề xuất
    một số giải pháp cho việc sử dụng tranh ảnh có hiệu quả trong các giờ dạy nói tiếng Anh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...