Luận Văn Thực trạng sử dụng slogan ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thực trạng sử dụng slogan ở VN


    Mục lục

    I. Lời nói đầu .2

    II. Cơ sở lý luận 4

    1. Lý thuyết chung về slogan 4

    1.1. Slogan (khẩu hiệu quảng cáo) là gì? 4
    1.2. Tại sao doanh nghiệp lại phải xây dựng cho mình một câu slogan? .4
    2. Các yếu tố tạo nên slogan hiệu quả .5
    3. Xu thế của slogan trong thời gian tới 16

    III. Cơ sở thực tiễn .17
    1. Qui trình xây dựng slogan ở Việt Nam và nước ngoài .17
    2. Đánh giá các slogan ở Việt Nam 21

    IV. Phụ lục một số slogan tại Việt Nam .24

    V. Tài liệu tham khảo 26


    Lời nói đầu

    Con gà hơn nhau tiếng gáy
    Thương hiệu hơn nhau quảng cáo
    Gà không gáy chẳng hơn gì gà cúm
    Thương hiệu không quảng cáo thì ai biết đây
    Không ai biết sao gọi là thương hiệu

    Lời mở đầu tôi xin được mạn phép dùng vài câu của tác giả Trương Tiếp Trương – Thái Quân viết trong quyển “Sự thật về quảng cáo” của nhà xuất bản tổng hợp TP. Hồ Chí Minh để nói về tầm quan trọng của quảng cáo. Có thể bạn không để ý điều này nhưng bạn có bao giờ tự hỏi mình xem bạn thích hay không thích một thương hiệu, một nhãn hiệu là vì nguyên nhân gì không? Chắc chắn là bạn có thể liệt kê hàng loạt các nguyên nhân khác nhau nhưng tôi dám chắc là bạn cũng không phủ nhận ấn tượng của bạn về mẫu quảng cáo cho thương hiệu, nhãn hiệu đó đã ảnh hưởng rất lớn, thậm chí là nhân tố trọng yếu nhất ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn. Quảng cáo là công cụ được sử dụng nhiều nhất trong hoạt động xúc tiến, truyền thông cũng là vì lẽ đó. Nếu ví quảng cáo như cuộc cách mạng hay một cuộc kháng chiến cứu nước thì slogan (khẩu hiệu) cũng giống như một lời hịch hay một lời hiệu triệu toàn dân nhất tề đứng lên sát cánh cùng ta để cùng xây dựng bá nghiệp, nếu lời hiệu triệu mà không hay, không khiến cho người ta cảm phục mà đi theo thì cuộc cách mạng đó tất sẽ thất bại. Cha ông ta ngày xưa đã từng là những bậc thầy trong việc xây dựng slogan với những câu bất hủ như “Phá cường địch, báo hoàng ân” của Trần Quốc Toản, hay những khẩu hiệu trong thời kháng chiến chống Pháp, Mỹ: “Tất cả vì miền Nam ruột thịt” .như một phép lạ có thể khiến người người quên đi bản thân mình, cống hiến hết toàn bộ công sức, tiền bạc, thậm chí cả tính mạng mình để theo đuổi. Nhưng thực tế hiện nay thì sao? Các doanh nghiệp dường như đã quên mất(hay không nhận thức được) tầm quan trọng của slogan trong hoạt động kinh doanh. Hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay không có slogan, một số khác có nhưng chỉ là a dua, thấy doanh nghiệp khác có thì cũng kiếm cho mình một câu nào đó nghe đựơc được cho bằng bạn bằng bè chứ thực chất vẫn chưa quan tâm đến việc câu slogan đó có giúp ích được gì cho hoạt động kinh doanh của mình hay không? Chỉ có một số ít doanh nghiệp nhận thức được vai trò của slogan và chăm chút cho nó. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do các doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của slogan hay nhận thức được nhưng lại không biết cách xây dựng cho mình một slogan hiệu quả. Chính vì vậy thông qua phần lý thuyết có dẫn chứng minh hoạ bằng các slogan của các công ty nước ngoài và đặc biệt qua phần đánh giá các slogan của các công ty Việt Nam tôi hi vọng qua bài đề án này có thể gợi ý cho các doanh nghiệp một số yếu tố để xây dựng được một slogan hiệu quả giúp ích cho hoạt động kinh doanh của mình. Do trình độ còn hạn chế nên chắc chắn bản đề án này còn có nhiều hạn chế, tôi rất mong sẽ nhận được sự góp ý của thầy cô và các bạn để bản đề án hoàn chỉnh hơn nữa. Tôi xin chân thành cảm ơn bạn bè, thầy cô đặc biệt là Ths.Phạm Hồng Hoa đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong quá trình viết bản đề án này.
     
Đang tải...