Luận Văn Thực trạng sử dụng phương tiện quảng cáo có hiệu quả của người bán hàng ở chợ Đông ba - Thành phố Hu

Thảo luận trong 'Tâm Lý Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A.PHẦN MỞ ĐẦU

    1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Nhân loại đang bước sang những năm đầu của thế kỷ XXI đây là thế kỷ của nền kinh tế tri thức, của cuộc cách mạng khoa học công nghệ phát triển với những bước tiến nhảy vọt. Sự bùng nổ công nghệ thông tin đã tác động tới tất cả các lĩnh vực thuộc đời sống vật chất, tinh thần của xã hội, trong đó ngành quảng cáo cũng chịu sự chi phối không nhỏ của điều kiện này.
    Để phù hợp với yêu cầu thực tiễn xã hội, ngành quảng cáo không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp, phương tiện theo hướng ngày càng hiện đại hơn, Việc đổi mới này đã trở thành một nhiệm vụ quan trọng đối với những nhà kinh doanh trong ngành quảng cáo, đặc biệt đổi mới phương tiện là cấp thiết nhất, có tác dụng quyết định chất lượng quảng cáo.
    Thực tiển cho thấy các phương tiện quảng cáo thường được sử dụng hiện nay là quảng cáo bằng miệng, truyền thanh, bảng hiệu, qua mạng .tuy nhiên làm thế nào để lựa chọn và sử dụng có hiệu quả phương tiện cho phù hợp nhằm đạt kết quả cao? Điều đó đáng được quan tâm nghiên cứu.
    Trên địa bàn chợ đông ba hiện nay việc tiêu thụ sản phẩm tương đối thuận lợi, tuy nhiên chất lượng và hiệu quả quảng cáo chưa thực sự cao, bởi nhiều lí do khác nhau. Vì vậy việc nghiên cứu và lựa chọn phương tiện thích hợp là hết sức cần thiết.
    Đó là những lí do mà tôi quyết định nghiên cứu đề tài “Thực trạng sử dụng phương tiện quảng cáo có hiệu quả của người bán hàng ở chợ Đông ba - Thành phố Huế”. Từ đó đưa ra những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng phương tiện quảng cáo cho người bán hàng để tiêu thụ được nhiều sản phẩm.
    2.MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
    Thông qua việc khảo sát Thực trang sử dụng phương tiện quảng cáo của người bán hàng ở chợ Đông Ba - Thành phố Huế, từ đó đưa ra những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng phương tiện quảng cáo để tiêu thụ được nhiều sản phẩm của người bán hàng ở chợ đông ba, thành phố huế.
    3. ĐỐI TƯƠNG VÀ KHÁCH THỂ NGHIÊN CỨU
    3.1. Đối tượng nghiên cứu
    “Sử dụng phương tiện quảng cáo của người bán hàng ở chợ Đông ba - Thành phố Huế”.
    3.2. Khách thể nghiên cứu
    Người bán hàng tạp hóa ở chợ đông ba (50 người)
    4. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU
    4.1. Nghiên cứu cơ sở lí luận của vấn đề nghiên cứu
    4.2. Thực trang sử dụng phương tiện quảng cáo có hiệu quả của người bán hàng ở chợ Đông ba - Thành phố Huế .
    4.3. Đề ra những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng phương tiện quảng cáo cho người bán hàng để tiêu thụ được nhiều sản phẩm.
    5. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU5.1. Nhóm các phương pháp nghiên cứu lí thuyết.
    5.1.1. Phương pháp phân tích – tổng hợp lí thuyết.
    5.1.2. Phương pháp phân loại- hệ thống hóa lí thuyết.
    5.2. Nhóm các phương pháp nghiên cứu thực tiễn.
    5.2.1. Phương pháp điêu tra bằng Anket.
    5.2.2. Phương pháp phỏng vấn.
    5.2.3. Phương pháp quan sát
    5.3. Nhóm các phương pháp toán học
    5.3.1. Phương pháp xử lý số liệu toán học
    5.3.2. Phương pháp lập bảng số liệu
    6. PHẠM VI VÀ THỜI GIAN NGHIÊN CỨU
    6.1. Phạm vi nghiên cứu
    Người bán hàng ở chợ đông ba (50 người)
    6.2. Thời gian nghiên cứu
    Học kì II năm học 2008_2009
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...