Luận Văn Thực trạng sử dụng hình ảnh trẻ em trong quảng cáo truyền hình tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thực trạng sử dụng hình ảnh trẻ em trong quảng cáo truyền hình tại VN


    Lời nói đầu

    Hiện nay, khi xem quảng cáo trên truyền hình, một điều dễ dàng nhận thấy là có rất nhiều hãng sử dụng hình ảnh trẻ em để quảng cáo cho sản phẩm của mình, trong đó không giới hạn ở việc sản phẩm đó có dành cho trẻ em hay không. Người xem hay người tiêu dùng nói chung mỗi ngày đều được tiếp cận với một số lượng lớn hình ảnh của trẻ em từ những em bé sơ sinh, đang chập chững biết đi cho đến những em trai, em gái lớn ở độ tuổi đi học. Và việc sử dụng hình ảnh trẻ em trong quảng cáo đã thực sự mang lại những hiệu quả nhất định. Có thể kể ra một số quảng cáo tiêu biểu trong thời gian vừa qua như: Hạt nêm Knorr với hình ảnh cậu bé xinh xắn đứng khoanh tay chúc tết, Enfa Grow A+ với hình ảnh bé yêu, Colgate với hình ảnh em bé gái với những hành động rất mạnh mẽ Với mỗi quảng cáo này, người xem có những ghi nhận và sự đánh giá rất khác nhau. Nhưng chủ yếu, chính nhờ có sự hiện diện của hình ảnh trẻ em trong quảng cáo nên đã tác động đến các yếu tố tâm lý, nhận thức của họ, khiến họ hoặc hình thành sự đồng tình, chấp nhận quảng cáo hoặc khiến họ phê phán, có định kiến với quảng cáo, và do đó có sự tác động phần nào đến quyết định mua sắm sản phẩm. Do vậy đề tài này được đưa ra với mong muốn sẽ làm rõ được về mặt lý luận, thực trạng cũng như những tác động (tích cực và tiêu cực) của việc sử dụng hình ảnh trẻ em trong quảng cáo trên truyền hình đối với hành vi mua của người tiêu dùng.

    Vận dụng kiến thức của một số môn học như Marketing căn bản, Hành vi người tiêu dùng và Quản trị Quảng Cáo và xúc tiến hỗn hợp, đề tài này chỉ giới hạn ở các quảng cáo có sử dụng hình ảnh trẻ em trên truyền trình hiện nay ở Việt Nam.
     
Đang tải...