Luận Văn Thực trạng sản phẩm sữa nước của công ty Vinamilk và các giải pháp tăng cường lợi thế cạnh tranh

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 27/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Danh sách nhóm 4
    Lời mở đầu 5
    Nội dung 6
    1. Tổng quan về công ty sữa Vinamilk . 6
    1.1 Lịch sử hình thành và phát triển . 6
    1.2 Tầm nhìn sứ mệnh . 7
    1.3 Chủng loại sản phẩm 7
    1.4 Kết quả kinh doanh . 8
    2. Thực trạng kinh doanh sản phẩm sữa nước của công ty Vinamilk 9
    2.1. Đặc điểm sản phẩm sữa nước 9
    2.2. Đặc điểm khách hàng 11
    2.3. Tình hình kinh doanh sản phẩm sữa nước 11
    2.4. So sánh tình hình kinh doanh sữa giữa Vinamilk và Dutch Lady . 13
    2.4.1. Sản phẩm 14
    2.4.2. Giá . 19
    2.4.3. Kênh phân phối . 19
    2.4.4. Chiêu thị . 21
    3. Một số giải pháp nhằm tăng lợi thế cạnh tranh của Vinamilk trên thị trường sữa nước 23
    3.1 Tóm tắt thuận lợi – khó khăn . 23
    3.2 Mục tiêu, phương hướng phát triển của Vinamilk 24
    3.3 Một số giải pháp đề xuất 24
    3.3.1 Các giải phát phát triển sản phẩm 24
    3.3.2 Các giải pháp khác . 25
    Kết luận . 27
    Danh mục tài liệu tham khảo . 28



    LỜI MỞ ĐẦU

    Sữa là sản phẩm dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và hầu như được mọi lứa tuổi chọn lựa sử dụng. Bên cạnh đó, mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người giữa Việt Nam và thế giới đang còn một khoảng cách khá xa (2,2l/người/năm so với 5l/người/năm – số liệu năm 2006 của Quest International). Vì thế, thị trường sữa tại Việt Nam, đặc biệt là sữa nước rất phát triển và đầy tiềm năng bởi tính tiện dụng cũng như mùi vị đa dạng, thơm ngon. Tham gia vào thị trường sữa nước hiện có rất nhiều thương hiệu như Vinamilk (của công ty cổ phần sữa Việt Nam), Yomost (của công ty Dutch Lady), Vixumilk(của nhà máy sữa Việt Xuân), nhưng dường như đây là cuộc chơi giữa hai “ông lớn” Vinamilk và Dutch Lady với thị phần tại Việt Nam, chất lượng, sản phẩm sữa hầu như ngang bằng nhau.Thế nhưng, sản phẩm của Vinamilk đa dạng hơn ở kiểu dáng bao bì, có hộp giấy, bao Fino với nhiều thể tích khác nhau, trong khi đó, sản phẩm sữa nước của Dutch Lady hầu như chỉ đựng trong hộp giấy. Đây là một lợi thế mà Vinamilk cần khai thác để tăng lợi thế cạnh tranh của mình. Với ý tưởng đó, đề tài “Thực trạng sản phẩm sữa nước của công ty Vinamilk và các giải pháp tăng cường lợi thế cạnh tranh” ra đời. Trên cơ sở phân tích thực trạng sản phẩm sữa nước của Vinamilk tại thị trường Việt Nam , nhóm sẽ tập trung đưa những giải pháp cải tiến sản phẩm nhằm tăng lợi thế cạnh tranh của công ty trên thị trường, từ đó kết hợp với các chiến lược về giá, kênh phân phối và hoạt động chiêu thị giúp hoạt động kinh doanh ngày một tốt hơn. Bài tiểu luận chỉ phân tích về sản phẩm sữa nước Vinamilk tại thị trường Việt Nam, không đề cập đến các sản phẩm xuất khẩu, dựa trên phương pháp phân tích tổng hợp từ nguồn dữ liệu thứ cấp.

    Kết cấu bài tiểu luận gồm 3 phần :
    Phần 1 : Tổng quan về công ty Vinamilk. Phần này giới thiệu về công ty, lịch sử hình thành và phát triển, các ngành nghề kinh doanh cũng như tóm tắt cơ bản tình hình kinh doanh của công ty trong năm vừa qua
    Phần 2 : Thực trạng kinh doanh sản phẩm sữa nước của Vinamilk. Phần này giới thiệu đặc điểm sản phẩm sữa nước, đặc điểm khách hàng, thống kê hoạt động kinh doanh sữa nước, từ đó phân tích điểm mạnh, điểm yếu cũng như cơ hội, thách thức của công ty và so sánh với đối thủ cạnh tranh chính là Dutch Lady.
    Phần 3: Một số giải pháp nhằm tăng lợi thế cạnh tranh của Vinamilk trên thị trường sữa nước. Sau khi tóm lược thuận lợi, khó khăn hiện tại của công ty, nhóm đề xuất một số giải pháp tập trung về chiến lược sản phẩm, kết hợp với giá, phân phối, chiêu thị.
    Với trình độ sinh viên và thời gian nghiên cứu còn hạn hẹp, bài tiểu luận sẽ còn nhiều thiếu sót. Kính mong sự góp ý của Cô để bài tiểu luận của nhóm hoàn thiện hơn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...