Tài liệu Thực trạng quyết định Marketing sản phẩm nông sản xuất khẩu của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX sang

Thảo luận trong 'Đầu Tư - Chứng Khoán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nhìn vào bảng 2 cho thấy thị trường xuất khẩu nông sản của công ty trong khối ASEAN chủ yếu là Singapore, Malaysia, Philipin, Inđônêxia còn các nước Thái Lan, Lào, Campuchia không đáng kể. Mặt hàng xuất khẩu nông sản chính của công ty là các loại cà phê, hạt tiêu, lạc nhân các loại nông sản này chiếm trên 90% tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản sang ASEAN của công ty. Đối với lạc nhân có 4 nước nhập khẩu của công ty là Singapore, Malaysia, Philipin, Inđônêxia. Giá trị kim ngạch lạc nhân tăng đều qua các năm, năm 2000 đạt 714.163 USD đến năm 2001đạt 1.490.496 USD tăng 108,7% so với năm 2000, giá trị kim ngạch xuất khẩu lạc nhân đã tăng 2,08 lần và năm 2002 đạt 2.247.056 USD tăng 50,7% so với năm 2001. Năm 2002 là năm mà hầu hết các mặt hàng nông sản đều bị giảm giá. Nhưng bằng kinh nghiệm và sự lãnh đạo tài giỏi của ban lãnh đạo công ty mà giá trị kim ngạch nông sản nói chung và lạc nhân nói riêng vẫn tăng đó là một thành công to lớn của công ty thể hiện sự lớn mạnh và trưởng thành trong cơ chế thị trường. Đến năm 2003, giá trị kim ngạch lạc nhân có giảm đôi chút và đến năm 2004 thì lại giảm mạnh chỉ đạt 793.132 USD. Trong các nước nhập khẩu lạc nhân của công ty trong ASEAN thì Philipin là nước nhập khẩu của công ty nhiều nhất cả về số lượng lẫn giá trị kim ngạch xuất khẩu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...