Báo Cáo Thực trạng quy trình tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Là một trong những Ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam – Techcombank ngày càng khẳng định được uy tín và thương hiệu của mình thông qua sự đa dạng hoá và chất lượng sản phẩm dịch vụ. Tín dụng là một trong những nghiệp vụ chủ chốt của Techcombank, có đóng góp không nhỏ vào tốc độ tăng trưởng rất nhanh hàng năm của ngân hàng. Nghiệp vụ tín dụng Techcombank với tiêu chí luôn coi việc phục vụ khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm, giúp các doanh nghiệp cũng như cá nhân tháo gỡ khó khăn trong nhu cầu vốn. Trong những năm vừa qua, việc Techcombank luôn đứng đầu trong nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần trong việc tăng trưởng dư nợ tín dụng đã cho thấy tầm quan trọng của nghiệp vụ tín dụng đối với sự phát triển và lớn mạnh của Ngân hàng.
    Để hoạt động tín dụng thực sự phát triển, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, cũng như đứng trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của các Ngân hàng thương mại khác đòi hỏi Techcombank phải có được môt quy trình tín dụng thực sự hoàn thiện và đồng bộ nâng cao được hiệu quả tín dụng.
    Sau một thời gian tìm hiểu và thực tập tại phòng tín dụng doanh nghiệp Trung tâm giao dịch Hội Sở – Techcombank, hiểu rõ thực trạng và thấy được những điểm còn hạn chế trong quy trình tín dụng, người viết quyết định chọn đề tài“ Thực trạng quy trình tín dụng tại Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam” để viết Thu hoạch thực tập.
    Thu hoạch thực tập gồm ba chương:
    Chương I: Giới thiệu chung về Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam Techcombank.
    Chương II: Thực trạng quy trình tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam.
    Chương III: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam.
    Do thời gian thực tập không dài và kiến thức chuyên môn còn nhiều hạn chế, vì vậy báo cáo còn tồn tại rất nhiều thiếu sót, rất mong nhận được sự thông cảm và đóng góp ý kiến của thầy cô giáo.

    MỤC LỤC
    Lời nói đầu. 1
    Chương I : Giới thiệu chung về Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam Techcombank. 3
    1. Lịch sử hình thành : 3
    2. Cơ cấu tổ chức: 5
    3. Các hoạt động chính: 7
    3.1. Ngân hàng cá nhân. 7
    3.2. Ngân hàng doanh nghiệp. 7
    3.3. Ngân hàng điện tử 7
    4. Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động tín dụng của Ngân hàng Thương mại cổ phẩn Kỹ thương Việt Nam: 8
    4.1. Giới thiệu chung về bộ máy tín dụng của Ngân hàng: 8
    4.2. Tổ chức bộ máy hoạt động tín dụng. 9
    4.2.1. Vai trò của Hội đồng quản trị: 10
    4.2.2 Vai trò của ban Tổng Giám đốc : 10
    · Các trường hợp giá trị các khoản tín dụng vượt quá mức phán quyết của Tổng Giám đốc sẽ được trình lên Hội Đồng Tín Dụng (HĐTD) phê duyệt 10
    4.2.3 Tổ chức hoạt động tín dụng Hội sở: 10
    4.2.4 Tổ chức hoạt động tín dụng tại chi nhánh: 11
    4.2.4.1.Phòng kinh doanh: 11
    Chương 2: Thực trạng quy trình tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam 14
    I. Quy trình tín dụng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam. 14
    1. Các quy định của ngân hàng: 14
    2. Tiến trình thực hiện: 15
    3. Diễn giải quá trình thực hiện: 17
    3.1. Thẩm định và xét duyệt tín dụng: 17
    3.1.1. Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ khách hàng. 17
    3.1.2. Thẩm định tín dụng. 17
    3.1.3. Kiểm soát việc thẩm định tín dụng. 17
    3.1.4. Tái thẩm định. 18
    3.1.5. Phê duyệt 21
    3.2. Thoả thuận và ký kết hợp đồng với khách hàng. 22
    3.2.1. Lập thông báo tín dụng, thoả thuận với khách hàng. 22
    3.2.2. Chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ khoản vay. 22
    3.2.3. Kiểm soát nội dung các hợp đồng, văn bản. 23
    3.2.4. Ký kết các hợp đồng, văn bản. 23
    3.3. Giải ngân, giám sát hoạt động khách hàng, đôn đốc thu hồi nợ gốc, lãi vay. 24
    3.3.1. Hoàn thiện hồ sơ giải ngân, lập tờ trình giải ngân. 24
    3.3.3. Ký duyệt tờ trình giải ngân và Khế ước nhận nợ. 25
    3.3.4. Kiểm soát và hạnh toán giải ngân trên GLOBUS. 25
    3.3.5. Chuyền tiền giải ngân cho khách hàng. 26
    3.3.6. Kiểm tra sự dụng vốn vay và theo dõi hoạt động của khách hàng. 26
    3.3.7. Theo dõi thu hồi nợ gốc và lãi vay. 26
    3.3.8. Các bước thu nợ gốc và lãi vay. 27
    II. Đánh giá quy trình tín dụng tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam. 31
    1. Những kết quả đạt được. 31
    2. Những điểm còn tồn tại 33
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình tín dụng tại ngân hàng Techcombank. 35
    I. Nhận xét chung về môi trường kinh doanh. 35
    1. Môi trường kinh tế. 35
    2. Môi trường chính trị, pháp luật 35
    3. Môi trường lao động. 35
    II. Định hướng phát triển của dịch vụ tín dụng tại ngân hàng Techcombank. 36
    III. Một số đề xuất nhằm hoàn thiện Quy trình tín dụng tại ngân hàng Techcombank. 36
    1. Phát triển và đào tạo nguồn nhân lực: 37
    2. Đơn giản hoá thủ tục và quy trình: 37
    3. Kết hợp chặt chẽ đồng bộ hoạt động tín dụng: 38
    Kết luận. 40
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...