Luận Văn Thực trạng quy trình chuyển đổi từ phương thức gia công xuất khẩu sang xuất khẩu trực tiếp tại công

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 6/4/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT 5
    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHƯƠNG THỨC KINH DOANH
    VÀ CÁC ĐIỀU KIỆN ĐỂ CHUYỂN TỪ PHƯƠNG THỨC GIA CÔNG
    XUẤT KHẨU SANG XUẤT KHẨU TRỰC TIẾP CỦA CÁC DOANH
    NGHIỆP XUẤT KHẨU MAY MẶC 3
    1.1. Các lý thuyết truyền thống về thương mại quốc tế . 4
    1.1.1. Lý thuyết về lợi thế tuyệt đối của Adam Smith . 4
    1.1.2. Lý thuyết về lợi thế so sánh của David Ricardo 4
    1.1.3.Lý thuyết Heckscher - Ohlin . 5
    1.2. Vai trò của xuất khẩu trong các doanh nghiệp xuất khẩu may mặc
    Việt Nam 6
    1.2.1. Xuất khẩu tạo nguồn vốn chủ yếu để phát triển kinh tế . 6
    1.2.2. Xuất khẩu góp phần thay đổi cơ cấu vật chất của sản phẩm thúc
    đẩy sản xuất phát triển 8
    1.2.3. Xuất khẩu góp phần giải quyết công ăn việc làm và cải thiện đời
    sống nhân dân . 9
    1.2.4. xuất khẩu hàng may mặc tạo điều kiện mở rộng và thúc đẩy các
    quan hệkt đối ngoại và quảng bá thương hiệu của mặt hàng trên thị
    trường thế giới 9
    1.3. Các phương thức kinh doanh xuất khẩu chủ yếucủa các doanh
    nghiệp may mặc xuất khẩu Việt Nam . 9
    1.3.1. Gia công xuất khẩu . 10
    1.3.1.1. Khái niệm 10
    1.3.1.2. Đặc điểm . 10
    1.3.1.3. Các loại hình gia công. 11
    1.3.1.4. Nội dung cơ bản của phương thức gia công xuất khẩu . 11
    1.3.2. Xuất khẩu trực tiếp . 12
    1.3.2.1. Khái niệm 12
    1.3.2.1. Ưu nhược điểm 12
    1.3.2.3. Nội dung cơ bản của phương thức xuất khẩu trực tiếp phương thức
    kinh doanh xuất khẩu trực tiếp được thực hiện qua các bước sau: 13
    Sơ đồ 1.3. Quy trình thực hiện hợp đồng xuất khẩu trực tiếp 14
    1.4. Các điều kiện cơ bản để chuyển đổi phương thức gia công xuất khẩu
    sang xuất khẩu trực tiếp 15
    1.4.1. Điều kiện về việc chủ động tìm thị trường may mặc xuất khẩu15
    1.4.2. Điều kiện về nghiên cứu mẫu mã, và phát triển sản phẩm mới 16
    1.4.3. Điều kiện về năng lực của doanh nghiệp . 17
    1.4.3.1. Điều kiện về máy móc, thiết bị công nghệ . 17
    1.4.3.2.Điều kiện về trình độ lao động 17
    1.4.3.3. Điều kiện về vốn 18
    2.4. Tổng quan về hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty . 25
    2.4.1. Môi trường hoạt động của công ty 25
    2.4.1.1. Thuận lợi . 25
    2.4.1.2. Khó khăn . 26
    2.4.2. Mặt hàng kinh doanh của Công ty: . 27
    2.4.3. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của công ty . 28
    2.4.4. Tình hình tài sản, nguồn vốn của công ty 34
    2.4.5. Tình hình thực hiện nghĩa vụ với nhà nước của công ty 36
    2.5. Phân tích tình hình và đánh giá hiệu quả xuất khẩu của công ty sản
    xuất - xuất nhập khẩu Dệt may . 38
    2.5.1. Phát triển tình hình theo thị trường xuất khẩu . 38
    2.5.2. Phát triển tình hình xuất khẩu theo tổnh giá trị kết cấu mặt hàng40
    2.6. Thực trạng về phương thức kinh doanh của công ty Vinatex Imex 41
    2.6.1. Kết quả kinh doanh theo phương thức gia công xuất khẩu 41
    2.6.2. Kết quả kinh doanh theo phương thức xuất khẩu trực tiếp của
    Công ty . 44
    2.7. Thực trạng về các điều kiện để chuyển từ phương thức gia công xuất
    khẩu sang xuất khẩu trực tiếp của công ty Vinatex Imex 45
    2.7.1.Về thị trường và khả năng chủ động của công ty trong vấn đề thị
    trường xuất khẩu. 45
    2.7.1.1. Thực trạng về thị trường xuất khẩu của Công ty. . 45
    2.7.1.2. Thực trạng về khả năng chủ động của Công ty trong vấn đề về thị
    trường xuất khẩu 47
    2.7.2. Điều kiện nguyên phụ liệu của công ty . 49
    2.7.3. Điều kiện chất lượng sản phẩm của công ty 49
    2.7.4. Điều kiện nghiên cứu mẫu mốt và đầu tư phát triển mắt hàng
    mới của công ty 50
    2.7.5. Điều kiện năng lực của công ty 52
    2.8. Đánh giá chung. . 53
    2.8.1. Kết quả đạt được . 53
    2.8.1.1. Công tác khai thác thị trường. 53
    2.8.1.2.Các mặt công tác khác 54
    2.8.2.Hạn chế 54
    2.8.3.Nguyên nhân 55
    2.8.3.1.Nguyên nhân khách quan 55
    2.8.3.2.Nguyên nhân chủ quan . 55
    CHƯƠNG 3: NHỮNG GIẢI PHÁP NHẰM CHUYỂN ĐỔI PHƯƠNG
    THỨC KINH DOANH TỪ GIA CÔNG XUẤT KHẨU SANG XUẤT
    KHẨU TRỰC TIẾP TẠI CÔNG TY VINATEX IMEX . 56
    3.1. Định hướng phát triển của công ty sản xuất, xuất nhập khẩu dệt may
    trong thời gian tới . 56
    3.1.1. Chiến lược phát triển của ngành công nghiệp may mặc Việt
    Nam đến năm 2010 . 56
    3.1.2. Phương hướng hoạt động của công ty trong những năm tới . 59
    3.2. Những giải pháp nhằm chuyển đổi từ phương thức gia công xuất
    khẩu sang xuất khẩu trực tiếp của công ty Vinatex Imex . 60
    3.2.1. Những giải pháp từ phía Công ty 60
    3.2.1.1. Tăng cường công tác nghiên cứu và phát triển thị trường . 60
    3.2.1.2. Nâng cao hiệu quả xuất khẩu sản phẩm . 62
    3.2.1.3. Nâng cao chất lượng sản phẩm 62
    3.2.1.4. Xây dựng và quảng cáo thương hiệu 65
    3.2.1.5. Liên doanh, liên kết kinh tế - kỹ thuật 66
    3.2.2. Những kiến nghị với Nhà nước và Tập đoàn . 67
    3.2.2.1. Những kiến nghị với nhà nước . 67
    3.2.2.2. Kiến nghị với tập đoàn . 68
    KẾT LUẬN . 70
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 71
     
Đang tải...