Báo Cáo Thực trạng quản lý kênh phân phối của công ty viễn thông quân đội thông qua đại lý ủy quyền cấp i 59

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Thế giới đang bước sang một kỷ nguyên mới kỷ nguyên của công nghệ thông tin và hội nhập toàn cầu. Việt Nam cũng không nằm ngoài qui luật phát triển chung của Thế Giới, công nghệ thông tin và công nghệ toàn cầu cung không ngừng tiến bộ và phát triển. Trong vài năm trở lại đây mạng máy tính toàn cầu Internet và mạng điện thoại di động đã không xâm nhập và phát triển rộng rãi trong lĩnh vực thông tin ở Việt Nam. Đặc biệt, mạng điện thoại di động tuy mới xâm nhập vào thị trường Việt Nam trong 10 năm trở lại đây nhưng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của người dân. Từ khi mới xâm nhập thị trường Việt Nam cho đến tháng 10 năm 2004 thị trường dịch vụ điện thoại di động là độc quyền của Công ty VNPT thông qua hai mạng điện thoại di động là VINA Phone và MOBILE Phone. Tuy nhiên, với xu hướng chống độc quyền nhà nước Nhà nước ta đã cấp giấy phép cho phép thành lập Công ty Viễn Thông Quân Đội kinh doanh dịch vụ điện thoại di động. Tháng 10 năm 2004 sự ra đời của mạng di động VIETTEL mobile. Để cạnh tranh với 2 mạng điện thoại di động đã phát triển và có thị trường rộng lớn của Công ty VNPT VIETTEL đã áp dụng chính sách cạnh tranh thông qua giá và xây dựng một hệ thống kênh phân phối vững chắc để chiếm lĩnh mở rộng thị trường. Để đánh giá chính xác và sâu sắc về hiệu quả và hạn chế của hệ thống kênh phân phối dịch vụ điện thoại ta thông qua đại lý ủy quyền cấp I 59 Khương Trung thuộc Chi nhánh công ty ỨNG DỤNG KHKT & CGCN MỚI. mobile. Để cạnh tranh với 2 mạng điện thoại di động đã phát triển và có thị trường rộng lớn của Công ty VNPT VIETTEL đã áp dụng chính sách cạnh tranh thông qua giá và xây dựng một hệ thống kênh phân phối vững chắc để chiếm lĩnh mở rộng thị trường. Để đánh giá chính xác và sâu sắc về hiệu quả và hạn chế của hệ thống kênh phân phối dịch vụ điện thoại ta thông qua đại lý ủy quyền cấp I 59 Khương Trung thuộc Chi nhánh công ty ỨNG DỤNG KHKT & CGCN MỚI.

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU1 . 1
    PHẦN I: THỰC TRẠNG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA MẠNG DI ĐỘNG VIETTEL MOBILE THÔNG QUA ĐẠI LÝ UỶ QUYỀN CẤP I 59 KHƯƠNG TRUNG2 2
    I. Cấu trúc kênh2 . 2
    1. Chiều dài của kênh2 2
    2. Chiều rộng của kênh4 4
    3. Các trung gian của kênh phân phối5 . 5
    II. Mối quan hệ của các thành viên trong kênh phân phối của VIETTEL7 7
    1. Mối quan hệ hợp tác giữa các thành viên trong kênh7 7
    2. Quan hệ cạnh tranh7 . 7
    III. Đặc điểm của các thành viên cấp II của đại lý uỷ quyền cấp I 59 Khương Trung9 9
    1. Đặc điểm của các đại lý cấp II9 . 9
    2. Hệ thống cửa hàng trực thuộc của đại lý uỷ quyền cấp I - 59 Khương Trung10 10
    PHẦN II: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI THÔNG QUA ĐẠI LÝ ỦY QUYỀN CẤP I 59 KHƯƠNG TRUNG 12 . 12
    I. Các chính sách khuyến khích thành viên kênh12 . 12
    1. Chính sách ký gửi hàng hoá 12 . 12
    2. Hỗ trợ nghiệp vụ bán hàng cho các đại lý13 . 13
    3. Chính sách hỗ trợ về vật chất cho các đại, cửa hàng trực thuộc của các đại lý13 13
    II. Phân chia quyền hạn và trách nhiệm của các thành viên kênh thông qua hợp đồng đại lý14 . 14
    1. Trách nhiệm và quyền hạn của các bên trong hợp đồng giữa Công ty với đại lý uỷ quyền14 14
    2. Trách nhiệm và quyền lợi của các bên trong hợp đồng giữa đại lý uỷ quyền cấp I với đại lý uỷ quyền cấp II15 15
    III. Sử dụng các công cụ marketing khác trong quản lý kênh phân phối 17 17
    1. Công cụ giá17 17
    2. Xúc tiến hỗn hợp17 . 17
    3. Công cụ sản phẩm 18 18
    VI. Đánh giá hoạt động của các đại lý cấp II trực thuộc đại lý uỷ quyền cấp I 59 Khương Trung18 18
    KẾT LUẬN20 20
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...