Luận Văn Thực trạng phát triển Thương mại điện tử ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thực trạng phát triển Thương mại điện tử ở Việt Nam



    MỤC LỤC​



    MỤC LỤC


    LỜI NÓI ĐẦU

    CHƯƠNG I

    KHÁI QUÁT VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

    I. THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ GÌ ?

    1. Số hoá và nền kinh tế số hoá

    2. Khái niệm thương mại điện tử (TMĐT)

    3. Các phương tiện kỹ thuật của thương mại điện tử (TMĐT)

    4. Các hình thức hoạt động và giao dịch của TMĐT

    II. VAI TRÒ VÀ LỢI ÍCH CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

    1. Vai trò của TMĐT

    2. Lợi ích của TMĐT

    III. NỀN TẢNG CƠ SỞ CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

    1. Hạ tầng cơ sở công nghệ ( hệ thống thông tin, máy tính, truyền thông, bảo mật và an toàn )

    2. Hạ tầng cơ sở nhân lực

    3. Hệ thống thanh toán tài chính tự động

    4. Bảo vệ sở hữu trí tuệ

    5. Bảo vệ người tiêu dùng

    6. Hạ tầng cơ sở kinh tế và pháp lý



    CHƯƠNG II

    KINH NGHIỆM PHÁT TRIỂN TMĐT VỚI MỘT SỐ NƯỚC VÀ KHU VỰC TRÊN THẾ GIỚI.

    I. XU THẾ PHÁT TRIỂN CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

    1. Sự phát triển của Internet hiện nay

    2. TMĐT đang phát triển nhanh trên bình diện toàn cầu

    II. THÁI ĐỘ CỦA MỘT SỐ NƯỚC VÀ KHU VỰC TRÊN THẾ GIỚI ĐỐI VỚI THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

    1. Đánh giá vai trò của TMĐT đối với nền kinh tế thế giới

    2. Phát triển TMĐT ở Mỹ và một số nước, khu vực trên thế giới

    III. NHỮNG THÀNH CÔNG VÀ NHỮNG THẤT BẠI BAN ĐẦU TRONG VIỆC ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

    1. Những lợi ích mà TMĐT đem lại cho nền kinh tế Mỹ

    2. Những thành tựu mà nền kinh tế thế giới đạt được trong ứng dụng TMĐT

    3. Những thất bại ban đầu trong việc ứng dụng TMĐT



    CHƯƠNG III

    THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM

    I. THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - NHỮNG BƯỚC ĐI BAN ĐẦU

    2. Thị trường công nghệ thông tin (CNTT) và xu hướng phát triển mạng Internet ở Việt Nam

    II. NỀN TẢNG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ CƠ SỞ HẠ TẦNG CHO THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA VIỆT NAM

    1. Các chính sách của nhà nước về phát triển khoa học công nghệ thông tin và TMĐT

    2. Thực trạng cơ sở hạ tầng TMĐT ở Việt Nam

    III. ÁP DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀO VIỆT NAM

    1. Những khó khăn

    2. Những thuận lợi

    IV. THỜI CƠ VÀ THÁCH THỨC CỦA VIỆT NAM TRONG PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

    1. Thời cơ

    2. Thách thức đối với Việt Nam khi phát triển TMĐT



    CHƯƠNG IV

    MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN TMĐT Ở VIỆT NAM TRONG

    THỜI GIAN TỚI

    I. TÌM HIỂU CÁC PHƯƠNG THỨC LÊN MẠNG CƠ BẢN

    1. Đơn thuần giới thiệu nội dung

    2. Giao dịch qua mạng điện tử nhưng không qua hệ thống mạng nội bộ

    3. Hệ thống TMĐT nối với hệ thống trả tiền nội bộ

    4. Tham gia hoàn toàn vào hệ thống TMĐT

    II. HƯỚNG XÂY DỰNG KHUNG HÀNH CHÍNH PHÁP LÝ CHO THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM

    1. Cơ sở hạ tầng CNTT quốc gia (cơ sở vật chất hữu hình)

    2. Môi trường pháp lý

    3. Cơ sở hạ tầng nhân lực (cơ sở vật chất vô hình)

    III. TRADE POINT – NHỮNG BƯỚC PHÁT TRIỂN BAN ĐẦU

    1. Để có Trade Point ở Việt Nam

    2. Luật cho TMĐT

    IV. THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - NHỮNG BÀI HỌC KINH NGHIỆM

    1. Hình thức TMĐT nào thích hợp với Việt Nam

    2. Những bài học kinh nghiệm từ những nước đi tiên phong

    3. Lời khuyên cho các doanh nghiệp

    KẾT LUẬN

    MỤC LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...