Tài liệu Thực trạng phát triển du lịch MICE tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thực trạng phát triển du lịch MICE tại VN



    Lời mở đầu


    Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và xu hướng toàn cầu húa, ngành du lịch-vốn được coi là 1 ngành cụng nghiệp khụng khúi, ngày càng phỏt triển.Việt Nam với tài nguyờn thiờn nhiờn được ưu đói,con người thõn thiện thỡ du lịch ngày càng được coi là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Mặc dự đó gặt hỏi được nhiều thành cụng nhưng Việt Nam vẫn chưa khai thỏc hết tiềm năng để phỏt triển.Hỡnh ảnh Việt Nam đó cú cải thiện nhưng đáng kể nhưng chưa thực sự nổi bật trờn trường quốc tế núi chung và khu vực Chõu Á núi riờng.


    Trong những năm gần đây, một loại hỡnh du lịch mang lại lợi nhuận cao và đang thu hỳt cỏc doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam. Đó là loại hỡnh dulịch MICE (du lịch kết hợp tổ chức sự kiện). Đối với Việt Nam loại hỡnh du lịch này đó được các công ty trong ngành du lịch khai thác từ nhiều năm nay, bước đầu đó cú kết quả khả quan. Khai thác thị trường MICE là một trong những mục tiêu của chiến lược phát triển ngành du lịch Việt Nam.


    Cú thể núi đây là mảnh đất màu mỡ cho cỏc doanh nghiệp du lịch và cỏc ngành liờn quan khai thỏc nhưng để cú thể kinh doanh và phỏt triển du lịch MICE cần cú những điều kiện nhất định.


    Theo Tổng cục Du lịch VN, doanh thu của ngành du lịch năm 2007 đạt khoảng 3,5 tỉ USD so với 2,85 tỉ USD trong năm 2006. Sở dĩ doanh thu tăng mạnh là nhờ vào sức hút của du lịch MICE .

    Bài viết dưới đây trỡnh bài một số điều cơ bản liờn quan đến loại hỡnh du lịch MICE và một số giải phỏp chớnh nhằm phỏt triển du lịch MICE tại Việt Nam.



    Tóm tắt


    Chương I:khái quát chung về loại hình du lịch

    1. Định nghĩa du lịch MICE

    2. Đặc điểm du lịch MICE

    3. Điều kiện phỏt triển du lịch MICE

    4.Thực trạng du lịch MICE trờn thế giới


    Chương II:thực trạng phát triển du lịch MICE tại Việt Nam

    1.Thuận lợi

    2.Khó khăn

    3.Thực trạng một số nơi tại Việt Nam

    A.Miền Bắc

    B.Miền Trung

    C.Miền Nam

    4.Một số doanh nghiệp tiờu biểu


    ChươngIII:một số giải pháp phát triển loại hình du lịch MICE tại Việt Nam
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...