Luận Văn Thực trạng phát hành và chiến lược Phát triển thẻ Flexicard của PG Bank

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    KẾT LUẬN 30
    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của nước ta hiện nay, vai trò của
    ngành Ngân hàng ngày càng được khẳng định. Với tốc độ Phát triển khá cao, các ngân
    hàng Thương mại hiện nay đã và đang cung cấp hầu như đầy đủ các dịch vụ của các
    Ngân hàng hiện đại trên thế giới. Một trong số các dịch vụ đó là thẻ Ngân hàng.
    Là một sản phẩm dịch vụ Ngân hàng hiện đại, đa tiện ích, thẻ Ngân hàng ra đời
    đã làm thay đổi cách thức chi tiêu, giao dịch thanh toán của cộng đồng xã hội. Với tính
    linh hoạt và các tiện ích mà nó mang lại, thẻ Ngân hàng đã và đang thu hút được sự
    quan tâm của cả cộng đồng và ngày càng khẳng định vị trí của nó trong hoạt động kinh
    doanh ngân hàng. Sự ra đời của loại hình này giúp Ngân hàng có thể cung ứng sản
    phẩm dịch vụ của mình tại mọi nơi, trong mọi thời điểm, tới mọi đối tượng, đồng thời
    mang lại nhiều nguồn thu nhập cho ngân hàng. Cùng với việc Phát triển hoạt động
    Kinh doanh thẻ, năng lực công nghệ của Ngân hàng ngày càng được nâng cao, ngân
    hàng Đầu tư được một nền tảng cơ sở hạ tầng kỹ thuật công nghệ hiện đại, kết nối
    mạng trực tuyến online với các tổ chức Tài chính – tiền tệ quốc tế, là tiền đề cho việc
    mở rộng và nâng cao chất lượng các nghiệp vụ, sản phẩm và dịch vụ Ngân hàng khác.
    Với tính ưu việt về thời gian và chi phí, thẻ Ngân hàng dường như đã trở thành
    một dịch vụ không thể thiếu được của một Ngân hàng hiện đại, và với Ngân hàng
    Thương mại cổ phần Xăng Dầu Petrolimex (PG Bank) thì đó cũng không phải ngoại lệ.
    Tuy vậy, một Ngân hàng với vốn điều 3.000 tỷ đồng, lại “sinh sau đẻ muộn” hơn so với
    các Ngân hàng khác nên để sản phẩm của mình có được một chỗ đứng vững chắc trong
    thị trường là điều không dễ dàng. Chính vì vậy, trong tiểu luận này, chúng tôi tập trung
    nghiên cứu vấn đề “Thực trạng phát hành và chiến lược Phát triển thẻ Flexicard của
    PG Bank
    ” tập trung vào sản phẩm mới Flexicard và hoạt động Kinh doanh thẻ này, qua
    đó đưa ra những đề xuất, giải pháp, kiến nghị giúp hoàn thiện và Phát triển hoạt động
    Kinh doanh thẻ của Ngân hàng Thương mại cổ phần xăng dầu Petrolimex (PG Bank).
    Tiểu luận được chia ra làm 2 chương :
    Chương I nghiên cứu thực trạng Kinh doanh thẻ Flexicard
    Chương II đưa ra một số giải pháp nhằm Phát triển hoạt động Kinh doanh của
    loại thẻ này.



    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 4
    Chương I: Giới thiệu chung về Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex 5
    Chương II: Hoạt động Kinh doanh thẻ Flexicard 6

    I. Giới thiệu chung về hoạt động Kinh doanh thẻ của PG Bank 6
    II. Giới thiệu về thẻ Flexicard 7
    1. Khái quát 7
    2. Các loại thẻ 7
    2.1. T hẻ trả trước 7
    2.1.1. Các hình thức phát hành 8
    2.1.2. Cách thức nạp tiền vào thẻ 8
    2.1.3. Quy trình thanh toán thẻ trả trước 9
    2.2. T hẻ ghi nợ 10
    2.2.1. Các hình thức phát hành 10
    2.2.2. Cách thức nạp tiền vào thẻ 10
    2.2.3. Quy trình thanh toán thẻ ghi nợ 10
    2.3. Phân biệt thẻ trả trước và thẻ ghi nợ 12
    3. Thiết bị chấp nhân thẻ 12
    4. Chức năng thẻ tại ATM 12
    5. Chức năng thẻ tại POS 13
    6. Đánh giá 13
    III. T hực trạng Kinh doanh thẻ Flexicard 14
    1. Số lượng thẻ phát hành 14
    2. Thu nhập từ hoạt động phát hành thẻ 16
    3. Thu nhập từ hoạt động sử dụng thẻ của khách hàng 17
    IV. Đánh giá về hoạt động Kinh doanh thẻ Flexicard 19
    1. Những kết quả đạt được 19
    2. Những hạn chế và nguyên nhân 20
    Chương III: Một số giải pháp nhằm Phát triển hoạt động Kinh doanh thẻ
    Flexicard

    22
    I. Triển vọng thị trường thẻ tại Việt Nam 22
    II. Chiến lược Kinh doanh thẻ của PG Bank 23
    1. Khó khăn 23
    2. Thuận lợi 24
    3. Chiến lược Kinh doanh thẻ của PG Bank 25
    III. Các giải pháp nhằm mở rộng Kinh doanh thẻ Flexicard 26
    1. Hoàn thiện, đơn giản hóa quy trình phát hành thẻ 26
    2. Mở rộng mạng lưới chi nhánh và các đơn vị chấp nhận thẻ 27
    3. Đầu tư nhiều hơn cho quảng bá sản phẩm 27
    4. Nâng cao trình độ đội ngũ nhân viên Ngân hàng 28
    IV. Một số kiến nghị nhằm Phát triển hoạt động phát hành và thanh toán thẻ
    Flexicard.

    KẾT LUẬN 30
     
Đang tải...