Luận Văn Thực trạng phân phối sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ của Bảo Việt HN qua hệ thống đại lý & môi giới b

Thảo luận trong 'Bảo Hiểm' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thực trạng phân phối sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ của Bảo Việt HN qua hệ thống đại lý & môi giới bảo hiểmMỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI SẢN PHẨM BẢO HIỂM PHI NHÂN THỌ 3
    I. Vai trò của hệ thống phân phối sản phẩm trong kinh doanh bảo hiểm 3
    1. Đặc điểm hoạt động kinh doanh bảo hiểm 3
    a. Đối tượng kinh doanh đa dạng 3
    b. Bảo hiểm là ngành kinh doanh có nguồn vốn lớn 4
    c. Hoạt động kinh doanh bảo hiểm luôn luôn phải có dự phòng nghiệp vụ bảo hiểm - là nguồn vốn đầu tư sinh lời 4
    d. Hoạt động kinh doanh bảo hiểm vừa hợp tác vừa cạnh tranh 5
    e. Hoạt động kinh doanh bảo hiểm phải tuân thủ các quy định của pháp luật và các điều ước quốc tế có liên quan 5
    2. Sự cần thiết của hệ thống phân phối sản phẩm bảo hiểm trong kinh doanh bảo hiểm 6
    a. Khái niệm hệ thống phân phối 6
    b. Sự cần thiết của hệ thống phân phối sản phẩm bảo hiểm trong kinh doanh bảo hiểm 6
    II. Hệ thống phân phối sản phẩm bảo hiểm 7
    1. Đặc điểm của sản phẩm bảo hiểm 7
    a. Đặc điểm chung của sản phẩm dịch vụ 7
    b. Đặc điểm riêng của sản phẩm bảo hiểm 10
    2. Các loại hệ thống phân phối sản phẩm bảo hiểm 12
    a. Hệ thống đại lý chuyên nghiệp 12
    b. Các mạng lưới phân phối kết hợp 13
    c. Các văn phòng bán bảo hiểm 13
    d. Môi giới bảo hiểm 13
    e. Các hệ thống phân phối khác 13
    3. Lựa chọn hệ thống phân phối sản phẩm bảo hiểm 14
    III. Đại lý và môi giới bảo hiểm trong hệ thống phân phối sản phẩm bảo hiểm 15
    1. Đại lý bảo hiểm 15
    a. Khái niệm đại lý 15
    b. Chức năng của đại lý 16
    c. Nhiệm vụ của đại lý 17
    d. Quyền lợi của đại lý 18
    e. Phân loại đại lý 19
    2. Môi giới bảo hiểm 20
    a. Khái niệm môi giới bảo hiểm 20
    b. Chức năng của môi giới bảo hiểm 21
    c. Nhiệm vụ của môi giới 22
    d. Quyền lợi của môi giới 23
    e. Phân loại môi giới bảo hiểm
    3. So sánh đại lý và môi giới bảo hiểm 23

    Chương II: THỰC TRẠNG PHÂN PHỐI SẢN PHẨM BẢO HIỂM PHI NHÂN THỌ CỦA BẢO VIỆT HÀ NỘI QUA HỆ THỐNG ĐẠI LÝ VÀ MÔI GIỚI BẢO HIỂM 26
    I. Giới thiệu về công ty Bảo Hiểm Hà Nội 26
    1. Quá trình hình thành và phát triển 26
    2. Cơ cấu tổ chức 27
    3. Các sản phẩm Bảo Việt Hà Nội đang triển khai 27
    4. Kết quả kinh doanh giai đoạn 1999-2003 30
    II. Hệ thống phân phối sản phẩm tại Bảo Việt Hà Nội 32
    1. Sự hình thành hệ thống phân phối 32
    2. Cấu trúc và sự hoạt động của hệ thống phân phối của Bảo Việt Hà Nội 34
    III. Kết quả phân phối sản phẩm qua hệ thống đại lý và môi giới bảo hiểm 40
    1. Đại lý bảo hiểm 40
    2. Môi giới bảo hiểm 47
    3. So sánh kết quả phân phối sản phẩm của đại lý và môi giới bảo hiểm ở Bảo Việt Hà Nội trong những năm qua 51

    Chương III: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ, GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC PHÂN PHỐI SẢN PHẨM Ở BẢO VIỆT HÀ NỘI 54
    I. Phương hướng hoạt động của Bảo Việt Hà Nội trong thời gian tới 54
    II. Kiến nghị với cơ quan Nhà nước 55
    1. Nhanh chóng triển khai có hiệu quả luật kinh doanh bảo hiểm 56
    2. Tiếp tục hoàn thiện khung pháp lý 57
    3. Hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh bảo hiểm 58
    III. Giải pháp từ phía công ty 59
    1. Chính sách với hệ thống đại lý 59
    2. Chính sách với môi giới bảo hiểm 62
    3. Với các văn phòng bán bảo hiểm 63
    4. Chính sách với các kênh khác 65
    5. Các giải pháp khác 66
    KẾT LUẬN 70

    DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU

    1. Biểu số 1: Doanh thu phí của Bảo Việt từ năm 1999-2003 31
    2. Sơ đồ 1 : Hệ thống phân phối sản phẩm của Bảo Việt Hà Nội 34
    3. Sơ đồ 2 : Mô hình tổ chức mạng lưới đại lý của Bảo Việt Hà Nội 35
    4. Bảng 1 : Số lượng đại lý chuyên nghiệp ở các tổ đại lý quận huyện của Bảo Việt Hà Nội năm 2002-2003 36
    5. Biểu số 2: Số lượng công ty môi giới bảo hiểm làm việc với Bảo Việt Hà Nội từ năm 1999-2003 38
    6. Bảng 2 : Kết quả phân phối sản phẩm qua các kênh ở Bảo Việt Hà Nội trong năm 2003 40
    7. Biểu số 3 : Doanh thu phí qua hệ thống đại lý chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp ở Bảo Việt Hà Nội từ năm 1999-2003 41
    8. Bảng 3 : Kết quả công tác phân phối qua đại lý bán chuyên nghiệp và đại lý tổ chức ở Bảo Việt Hà Nội từ năm 1999-2003 42
    9. Bảng 4 : Kết quả phân phối qua đại lý chuyên nghiệp ở Bảo Việt Hà Nội từ năm 1999-2003 44
    10. Bảng 5 : Doanh thu các tổ đại lý quận huyện của Bảo Việt Hà Nội năm 2003 45
    11. Bảng 6 : Kết quả tổng hợp phân phối qua môi giới tại Bảo Việt Hà Nội từ năm 1999-2003 48
    12. Bảng 7 : Kết quả thu phí bảo hiểm gốc qua môi giới tại Bảo Việt Hà Nội năm 2003 50
    13. Bảng 8: Kết quả phân phối sản phẩm của đại lý và môi giới bảo hiểm ở Bảo Việt Hà Nội từ năm 1999-2003 52
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

    1. Giáo trình Kinh tế Bảo hiểm (Đại học KTQD)- Chủ biên PGS. TS Hồ Sĩ Sà
    2. Giáo trình quản trị kinh doanh bảo hiểm (Đại học KTQD)
    - Chủ biên TS. Nguyễn Văn Định
    3. Marketing trong kinh doanh bảo hiểm - Trung tâm đào tạo của Bảo Việt
    4. Giáo trình đào tạo đại lý cấp I - Trung tâm đào tạo của Bảo Việt
    5. Luật kinh doanh bảo hiểm
    6. Tạp chí bảo hiểm
    7. Tạp chí thời báo kinh tế
    8. Báo cáo kết quả kinh doanh của Bảo Việt Hà Nội năm 2003
     
Đang tải...