Luận Văn Thực trạng nhập khẩu của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu ô tô Hà Nội và một số kiến nghị

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thực trạng nhập khẩu của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu ô tô Hà Nội và một số kiến nghị

    MỤC LỤC​
    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN XNK Ô TÔ HÀ NỘI

    1.1.Quá trình hình thành và phát triển của công ty
    1.2.Chức năng và nhiệm vụ của công ty
    1.3.Đặc điểm ngành hàng và mặt hàng kinh doanh của công ty
    1.4. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty
    1.5. Đặc điểm thị trường và khách hàng
    1.5.1.Đặc điểm thị trường
    1.5.2.Đặc điểm khách hàng
    1.6. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động nhập khẩu của công ty
    1.6.1. Nhân tố bên trong công ty
    1.6.1.1. Nhân tố Bộ máy quản lý hay tổ chức hành chính
    1.6.1.2. Nhân tố con người
    1.6.1.3.Nhân tố vốn và công nghệ
    1.6.2. Nhân tố bên ngoài công ty
    1.6.2.1. Nhân tố chính trị, luật pháp
    1.6.2.2.Thuế quan nhập khẩu
    1.6.2.3.Tỷ giá hối đoái
    1.6.2.4.Yếu tố thị trường trong nước và ngoài nước
    1.6.2.5.Yếu tố cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động mua bán trao đổi hàng hóa quốc tế
    1.6.2.6. Các quan hệ kinh tế quốc tế

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG NHẬP KHẨU Ô TÔ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XNK Ô TÔ HÀ NỘI
    2.1. Khái quát hoạt động nhập khẩu ô tô Việt Nam
    2.1.1.Tình hình nhập khẩu ô tô của Việt Nam
    2.1.2. Quản lý Nhà nước đối với hoạt động nhập khẩu ô tô
    2.2.Hoạt động nhập khẩu ô tô của Công ty
    2.2.1.Hoạt động nghiên cứu thị trường
    2.2.2.Công tác nhà cung cấp
    2.2.3.Ký kết hợp đồng nhập khẩu
    2.2.4.Tổ chức thực hiện hợp đồng nhập khẩu
    2.2.5.Tiêu thụ hàng nhập khẩu
    2.2.6. Đối thủ cạnh tranh
    2.3. Thực trạng nhập khẩu của Công ty cổ phần XNK ô tô Hà Nội
    2.3.1. Kim ngạch nhập khẩu của Công ty
    2.3.2.Cơ cấu theo giá, chất lượng, thị trường ô tô nhập khẩu của công ty
    2.3.2.1. Về cơ cấu
    2.3.2.2. Về giá nhập khẩu
    2.3.2.3.Về chất lượng xe nhập khẩu
    2.3.2.4 Về thị trường nhập khẩu
    2.3.3.Hình thức nhập khẩu ô tô của công ty
    2.3.4.Phương thức thanh toán
    2.3.5.Kết quả kinh doanh nhập khẩu ô tô của Công ty
    2.3.5.1.Tình hình kinh doanh nhập khẩu ô tô của Công ty phân theo bộ phận bán hàng
    2.3.5.2. Tình hình kinh doanh ô tô nhập khẩu của Công ty theo phương thức bán hàng
    2.4.Đánh giá hoạt động kinh doanh nhập khẩu ô tô của công ty Cổ phần XNK ô tô Hà Nội
    2.4.1.Thành tựu đạt được
    2.4.2.Những vấn đề còn tồn tại và nguyên nhân

    CHƯƠNG 3: KIẾN NGHỊ MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ NHẬP KHẨU Ô TÔ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XNK Ô TÔ HÀ NỘI
    3.1.Định hướng và mục tiêu phát triển hoạt động nhập khẩu ô tô của công ty Cổ phần XNK ô tô Hà Nội
    3.1.1.Mục tiêu của Công ty
    3.1.2. Phương hướng của Công ty
    3.2. Triển vọng và xu hướng nhập khẩu ô tô trong thời gian tới
    3.3. Một số kiến nghị
    3.3.1.Kiến nghị đối với Nhà nước
    3.3.1.1.Thuế nhập khẩu
    3.3.1.2. Cải thiện thủ tục hành chính trong quản lý nhập khẩu
    3.3.1.3. Chính sách tỷ giá hối đoái hợp lý
    3.3.1.4. Nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại
    3.3.1.5.Chính sách hỗ trợ khác
    3.3.2.Kiến nghị đối với công ty Cổ phần XNK ô tô Hà Nội
    3.3.2.1.Hoàn thiện hoạt động nghiên cứu nhu cầu đối với hàng nhập khẩu
    3.3.2.2.Hoàn thiện hoạt động nghiên cứu thị trường nhập khẩu
    3.3.2.3. Tiếp tục nâng cao trình độ nghiệp vụ xuất nhập khẩu đối với các cán bộ kinh doanh
    3.3.2.4.Tăng cường hoạt động Marketing
    3.3.2.5.Vận dụng thương mại điện tử
    3.3.2.6.Hoàn thiện quy trình nhập khẩu
    3.3.2.7.Đa dạng hóa hình thức nhập khẩu
    3.3.2.7.Tăng cường huy động vốn và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn

    KẾT LUẬN
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...