Luận Văn Thực trạng nguồn khách và kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty du lịch và dịch vụ Hà Nội

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Bống Hà, 1/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I
    NHỮNG LÝ LUẬN CHUNG VỀ KHÁCH DU LỊCH, ĐẶC ĐIỂM NGUỒN KHÁCH VÀ CÁC GIẢI PHÁP THU HÚT KHÁCH TẠI CÔNG TY DU LỊCH VÀ DỊCH VỤ HÀ NỘI (HA NOI-TOSERCO).

    1.1.KHÁI NIỆM VỀ KHÁCH DU LỊCH

    Khách du lịch là đối tượng cần quan tâm hàng đầu và trước tiên của bất kỳ nhà kinh doanh du lịch nào. Nói như vậy là vì trong nền kinh tế thị trường hiện nay người có tiếng nói quyết định trên thị trường là người mua chứ không phải là người bán, doanh nghiệp bán những gì mà người tiêu dùng cần chứ không phải bán những gì mà nhà kinh doanh có. Lý do tồn tại của bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải là lợi nhuận, lợi nhuận chỉ có thể xem xét trên giác độ là doanh nghiệp tiêu thụ được bao nhiêu sản phẩm trong một kỳ hoạch toán chứ không phải sản xuất được bao nhiêu sản phẩm trong một kỳ hoạch toán. Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ thì việc bán được một món hàng hay tạo ra được một dịch vụ không quí bằng giữ được một khách hàng. Khách du lịch là nhân vật quan trọng nhất trong bất kỳ hoạt động kinh doanh du lịch nào. Họ là trụ cột của kinh doanh du lịch, là cơ sở để doanh nghiệp du lịch tồn tại và phát triển. Khách du lịch là người trả lương cho người phục vụ. Hành động tiêu dùng của con người trong du lịch không phải luôn luôn theo lý trí mà hành động tiêu dùng này bị chi phối bởi các xúc cảm, lòng kiêu căng, tính sỹ diện của mỗi con người khi đi du lịch. Điều thông thường dễ thấy là khách du lịch không cần quan tâm tìm hiểu người phục vụ, họ chỉ muốn dịch vụ có chất lượng cao, giá cả phải chăng, được tôn trọng và được thoả mãn hiếu kỳ. Vì vậy muốn thành công, bất kỳ nhà kinh doanh du lịch nào cũng phải xây dựng và coi trọng phương châm”Khách du lịch như là hoàng đế, phục vụ họ như phục vụ vua” và coi đó là chiến lược cho sự tồn tại và phất triển của doanh nghiệp mình. Đây chính là lấy khách du lịch làm trung tâm, là đối tượng cần quan tâm trước tiên để kinh doanh du lịch mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc cho con người và lấy chính việc phục vụ con người để đạt lợi nhuận tối đa trong kinh doanh du lịch, tạo ra điều kiện và môi trường thuận lợi trong việc “chăm sóc ” và “nuôi dưỡng” con gà đẻ trứng vàng ngày càng phất triển hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...