Luận Văn Thực trạng nghiệp vụ xúc tiến bán tại công ty tnhh cơ kim khí sơn hà.

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA NGHIỆP VỤ XÚC TIẾN
    BÁN TẠI CÁC CÔNG TY KINH DOANH.
    I/ BẢN CHẤT, VAI TRÒ CỦA XÚC TIẾN BÁN TẠI CÁC CÔNG TY
    KINH DOANH.
    1. Khái niệm xúc tiến bán.
    Hàng năm, ngoài hoạt động quảng cáo và bán hàng trực tiếp, các nhà
    làm marketing còn chi cả ngàn tỷ đồng vào việc cổ động các nhân viên bán
    hàng và các đại lí để khuyến khích người tiêu dùng. Để đạt được những mục
    tiêu này, các nhà làm marketing đã sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau được gọi
    chung là xúc tiến bán.
    Mặc dù có nhiều định nghĩa về xúc tiến bán hàng, có 2 định nghĩa cho
    thấy được bản chất của hoạt động tiếp thị quan trọng này. Hiệp hội tiếp thị Mỹ
    định nghĩa: “ Xúc tiến bán là những hoạt động tiếp thị khác với các hoạt động
    bán hàng trực tiếp, quảng cáo và tuyên truyền nhằm kích thích người tiêu
    dùng mua hàng và làm tăng hiệu quả của các đại lí.”; trong khi đó hiệp hội các
    công ty quảng cáo của Mỹ lại định nghĩa:”Xúc tiến bán là bất kì hoạt động
    nào tạo ra một động cơ để mua sản phẩm ngoài các lợi ích vốn có của sản
    phẩm.”
    Vấn đề chính không nằm ở chỗ định nghĩa nào được ưa chuộng hơn mà
    xúc tiến bán là một phần thống nhất trong chiến lược tiếp thị chung và chiến
    lược chiêu thị của công ty. Xúc tiến bán đang đóng một vai trò ngày càng
    quan trọng trong hỗn hợp tiếp thị, một công cụ mang tính chiến thuật cân
    xứng với quảng cáo nhãn hiệu mang tính chiến lược và nó sẽ là một công cụ
    mà các nhà làm marketing thường xuyên cần tới để kết hợp xúc tiến bán với
    quảng cáo (và bán hàng trực tiếp) để đạt được sự hoà hợp tối ưu. Như vậy ta
    có thể hiểu xúc tiến bán hàng như sau:
    Xúc tiến bán hàng (Sale Promotion) là hoạt động Marketing được công
    ty sử dụng trong ngắn hạn theo hướng cung cấp thêm các lợi ích về mặt vật
    chất, tinh thần cho khách hàng để điều chỉnh quyết định mua hàng.


    Đây là công cụ xúc tiến nhằm thúc đẩy nhu cầu về hàng hoá có tính
    chất tức thì ngắn hạn. Vì vậy xúc tiến bán hàng có tác động trực tiếp và tích
    cực với việc tăng doanh số của doanh nghiệp. Thực chất, đây là công cụ để
    thúc đẩy các khâu: Cung ứng, phân phối, tiêu dùng đối với một nhóm mặt
    hàng ở doanh nghiệp.
     
Đang tải...