Luận Văn Thực trạng ngành bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng Việt Nam hiện nay

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 29/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    hời gian thực hiện: 01/2010

    Ðề tài: Thực trạng ngành bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng Việt Nam hiện nay

    LỜI MỞ ĐẦU​


    Nền kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây đã có những chuyển biến thật mạnh mẽ và đầy triển vọng. Với tốc độ tăng trưởng ngày càng cao, chúng ta muốn cho thế giới thấy một Việt Nam đang vươn mình đi lên từ một quốc gia thiên về tỉ trọng Nông nghiệp. Việt Nam đang cố gắng giảm dần tỉ trọng này và tăng dần tỉ trọng các ngành Công nghiệp và Dịch vụ. Những năm gần đây, cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế, các ngành nghề thuộc lĩnh vực Công nghiệp và Dịch vụ cũng không ngừng tăng lên. Cuối năm 2006, Việt Nam chính thức trở thành thành viên 150 của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Cũng từ đây, sự tăng cường đầu tư của nước ngoài đã và đang ồ ạt đến Việt Nam. Các doanh nghiệp sẽ bắt đầu hoạt động kinh doanh trong một môi trường mới phức tạp và rủi ro hơn.

    Cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ khốc liệt hơn trong từng sản phẩm và dịch vụ. Chính vì vậy, vai trò của hoạt động bán hàng trở nên hết sức quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Cùng với quá trình đổi mới, vấn đề cấp bách là làm thế nào để tăng cường hiệu quả hoạt động bán hàng.

    Để tồn tại và phát triển trong điều kiện cạnh tranh gay gắt đòi hỏi các doanh nghiệp phải có các chiến lược kinhdoanh phù hợp với tình hình thực tiễn, đồng thời phải biết nắm bắt cơ hội cũng như hạn chế, những rủi ro mà công ty có thể gặp phải trong hoạt động kinh doanh của mình. Nắm bắt được những vấn đề này, tôi đã chọn đề tài “Thực trạng ngành bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng Việt Nam hiện nay” để làm bài luận cho chuyên đề môn học quản trị bán hàng. Bài viết là tổng hợp những kiến thức chung nhất của môn học quản trị bán hàng và thực trạng ngành bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cũng như những khó khăn và thuận lợi của ngành. Bài làm là sự tổng hợp nghiên cứu các tài liệu sách báo cũng như tài liệu trên internet, tuy có đã cố gắng nhưng không thể tránh khỏi những sai sót kính mong thầy và bạn đọc thông cảm.

    Xin chân thành cảm ơn!
    Download
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...