Luận Văn Thực trạng Marketing xuất khẩu sang thị trường EU của công ty cổ phần May 10

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 28/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Danh mục các từ viết tắt .1
    Danh mục các bảng biểu, sơ đồ 2
    LỜI MỞ ĐẦU 3
    CHƯƠNG I: NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ MARKETING XUẤT KHẨU CỦA DOANH NGHIỆP. 5
    I. Khái quát về Marketing xuất khẩu. 5
    1. Khái niệm, bản chất của Marketing. 5
    2. Marketing xuất khẩu. 6
    2.1 Định nghĩa. 6
    2.2 Vai trò của marketing xuất khẩu. 7
    2.3 Mục tiêu của Marketing xuất khẩu. 8
    II. Nội dung chủ yếu của Marketing xuất khẩu. 9
    1. Nghiên cứu thị trường, lựa chọn thị trường, lựa chọn đối tác. 9
    1.1 Nghiên cứu thị trường. 9
    1.2 Lựa chọn thị trường xuất khẩu. 10
    1.3 Nghiên cứu bạn hàng. 11
    2. Xây dựng chiến lược marketing xuất khẩu. 12
    2.1 Xác định mục tiêu và căn cứ xây dựng chiến lược. 12
    2.2 Hoạch định chiến lược Marketing hỗn hợp. 13
    2.2.1 Chiến lược sản phẩm 13
    2.2.2 Chính sách giá cả sản phẩm quốc tế. 14
    2.2.3 Chính sách phân phối 15
    2.2.4 Chính sách khuyếch trương. 15
    3. Soạn thảo kế hoạch marketing. 16
    4. Tổ chức thực hiện chiến lược và kế hoạch. 16
    5. Đánh giá và điều chỉnh. 17
    III. Các yếu tố ảnh hưởng tới marketing xuất khẩu. 17
    1. Các yếu tố khách quan. 17
    2. Các yếu tố chủ quan. 18
    IV. Đặc điểm thị trường may mặc EU 19
    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG MARKETING XUẤT KHẨU SANG THỊ TRƯỜNG EU CỦA CÔNG TY CỔ PHẨN MAY 10. 23
    I. Khái quát về công ty cổ phần May 10. 23
    1. Quá trình hình thành và phát triển công ty. 23
    2. Chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy của công ty. 25
    2.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty cổ phần May 10. 25
    2.2 Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban. 26
    3. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh của công ty. 28
    II. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần May 10 trong những năm gần đây. 29
    1. Kết quả sản xuất kinh doanh chung của công ty. 29
    2. Tình hình xuất khẩu của Công ty. 32
    3. Những chỉ tiêu đánh giá khác. 33
    3.1 Quy mô hoạt động. 33
    3.2 Tình hình sử dụng nguyên vật liệu. 34
    III. Thực trạng Marketing xuất khẩu sang thị trường EU của công ty cổ phần May 10 trong thời gian qua. 35
    1. Hoạt động nghiên cứu thị trường. 36
    2. Phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu. 37
    3. Hoạch định chiến lược Marketing xuất khẩu của công ty cổ phần May 10 42
    4. Kế hoạch Marketing của công ty. 46
    5. Tổ chức thực hiện. 47
    6. Kết quả thực hiện Marketing xuất khẩu. 52
    6.1 Kim ngạch xuất khẩu sang thị trường EU trong thời gian qua. 52
    6.2 Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu sang thị trường EU 56
    7. Đánh giá và điều chỉnh. 58
    IV. Kết luận. 59
    1. Ưu điểm 59
    2. Hạn chế. 59
    3. Nguyên nhân. 61
    3.1 Nguyên nhân khách quan. 61
    3.2 Nguyên nhân chủ quan. 61
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN MARKETING XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY 10. 63
    I. Mục tiêu Marketing xuất khẩu sang thị trường EU của công ty. 63
    1. Mục tiêu phát triển ngành dệt may đến năm 2015 và năm 2020. 63
    2. Mục tiêu Marketing xuất khẩu sang thị trường EU của công ty. 64
    II. Giải pháp hoàn thiện Marketing xuất khẩu sang thị trường EU của công ty. 64
    1. Giải pháp đối với bộ phận nhân sự của công ty. 65
    1.1 Tổ chức lại nhân sự để phát huy năng lực của các nhân viên trong Ban Marketing 65
    1.2 Bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ nhân viên. 66
    2. Thâm nhập sâu vào các thị trường chính và mở rộng thêm nhiều thị trường mới 67
    3. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường. 68
    4. Nâng cao chất lượng sản phẩm và công tác thiết kế. 68
    5. Giải pháp về giá sản phẩm 70
    6. Hạn chế xuất khẩu thông qua trung gian, tăng cường xuất khẩu trực tiếp 71
    7. Nâng cao hiệu quả của hoạt động xúc tiến xuất khẩu. 71
    III. Một số kiến nghị 72
    1. Đối với Nhà nước và Chính phủ. 72
    2. Kiến nghị đối với Bộ công thương và các cơ quan có liên quan. 73
    3. Đối với Tổng công ty Dệt may Việt Nam và Hiệp hội Dệt may Việt Nam 74
    KẾT LUẬN 75
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...