Chuyên Đề Thực trạng Marketing và một số giải pháp hoàn thiện chính sách Marketing của công ty CPTM và PTDN- F

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    Thực trạng Marketing và một số giải pháp hoàn thiện chính sách Marketing của công ty CPTM và PTDN- FBS Hà Nội
    ĐẶT VẤN ĐỀ
    1. Sự cần thiết của đề tài


    Xây dựng chiến lược marketing là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của mỗi doanh nghiệp nhằm thực hiện có hiệu quả nhất ba mục tiêu lợi nhuận, vị thế và an toàn.


    Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì doanh nghiệp đó phải tiến hành huy động mọi nguồn lực, phải biết điều hành tổng hợp mọi yếu tố nhằm đạt được mục tiêu đã định sẵn. Thông qua Marketing, doanh nghiệp có thể phát huy hết nội lực hướng vào những cơ hội hấp dẫn trên thị trường và vì thế sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh trong quá trình mở cửa và tự do hóa nền kinh tế. Vai trò của Marketing nói chung đã không còn mới mẻ nữa nhưng thực hiện các hoạt động đó như thế nào để có hiệu quả nhất lại là mối trăn trở quan tâm của các nhà quan trị kinh doanh.


    Công ty Cổ phần Tài chính và phát triển doanh nghiệp - FBS là một Công ty thành viên của Gami Group - tập đoàn kinh tế tư nhân có lịch sử phát triển hơn 16 năm về các lĩnh vực: phân phối, kinh doanh ô tô, đầu tư kinh doanh Bất động sản và đầu tư tài chính ngân hàng, kinh doanh nhượng quyền. FBS đã được kế thừa những kinh nghiệm trong quản lý điều hành và hội tụ được một đội ngũ lãnh đạo cùng CBNV chuyên nghiệp, sáng tạo, đầy nhiệt huyết.


    Sau thời gian thực tập, nghiên cứu, căn cứ vào thực trạng của công ty và với những kiến thức được học em xin đóng góp một phần nhỏ bé vào mối quan tâm, lo lắng chung của công ty trong chuyên đề tốt nghiệp: “Thực trạng Marketing và một số giải pháp nâng cao chính sách Marketing của công ty CPTM và PTDN - FBS.” Chuyên đề được thực hiện dưới sự giúp đỡ, khích lệ của các cô, các chú cán bộ công nhân viên trong công ty và đặc biệt là sự giúp đỡ tận tình sáng suốt của thầy giáo: Thạc sỹ Vũ Văn Thịnh.


    2. Mục tiêu của đề tài
    - Mục tiêu chung.
    Những vấn đề lý luận, ph¬ương pháp luận và phư¬ơng pháp cụ thể để xây dựng kế hoạch marketing trong doanh nghiệp th¬ương mại, để phân tích thực trạng tình hình xây dựng và thực hiện kế hoạch marketing của công ty, nhận thức đ¬ược mặt mạnh cũng như¬ mặt yếu cần khắc phục trong vấn đề này.
    - Mục tiêu cụ thể
    Tình hình thị trường và hoạch định kế hoạnh Marketing cho công ty.
    Tìm hiểu chiến lược marketing của công ty.


    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    3.1 Đối tượng nghiên cứu
    “Thực trạng Marketing và một số giải pháp hoàn thiện chính sách Marketing của công ty CPTM và PTDN- FBS Hà Nội .”
    3.2 Phạm vi nghiên cứu
    - Không gian nghiên cứu: trong nội bộ doanh nghiệp chủ yếu vào phòng Marketing của công ty
    - Thời gian nghiên cứu: 3 năm 2007 - 2009.


    4. Nội dung nghiên cứu
    - Lý luận chung về marketing và chiến lược marketing.
    - Phân tích thực trạng marketing ở công ty
    - Chiến lược marketing của công ty trong thời gian tới.


    5. Phương pháp nghiên cứu
    5.1. Phương pháp thu thập số liệu
    - Tài liệu thứ cấp: các văn bản, giáo trình có liên quan đến Marketing và chiến lược Marketing của công ty.
    + Giáo trình môn Marketing.
    + Giáo trình môn phân tích hoạt động kinh doanh .
    Và một số tài liệu tham khảo khác.
    - Tài liệu sơ cấp: các tài liệu, số liệu của phòng Marketing, phòng nhân sự, phòng kế toán tài chính
    5.2. Phương pháp phân tích và sử lý số liệu.
    - Phương pháp phân tích:
    + Phương pháp thống kê.
    + Phương pháp điều tra thu thập số liệu.
    + Phương pháp chuyên gia.
    - Phương pháp xử lý số liệu:
    Các phương pháp kinh tế có liên quan.
     
Đang tải...