Tiểu Luận Thực trạng marketing trực tiếp và giải pháp cho các doanh nghiệp tại Việt Nam trong tương lai

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong quá trình hội nhập vào nền kinh tế thế giới, Việt Nam đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các nước bạn bè, cũng như học hỏi được nhiều kinh nghiệm, phương thức kinh doanh hiệu quả hơn. Nằm trong xu thế phát triển và ngày càng hội nhập vào nền kinh tế thế giới bắt buộc Việt Nam cần phải biết ứng dụng những phương pháp kinh doanh mới, phù hợp với điều kiện của đất nước để có được một vị thế vững chắc trên thương trường. Ngày nay trong các hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp đã biết quan tâm, chú trọng đến khách hàng nhiều hơn. Bằng cách áp dụng quan điểm marketing, doanh nghiệp tiến đến gần hơn với khách hàng đem lại không ít thành công cho các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Nhưng thực chất, việc ứng dụng marketing vẫn còn nhiều bất cập, vẫn tồn tại những lỗ hổng lớn do các doanh nghiệp chưa hiểu và vận dụng được quan điểm marketing trong thời kỳ khoa học kỹ thuật phát triển như­ ngày nay. Những quan điểm marketing hiện đại có nhiều ưu việt hơn hẳn và chắc chắn sẽ mang lại nhiều thành công lớn hơn cho những doanh nghiệp thực sự hiểu và áp dụng hợp lý. Và một trong những biện pháp đó là marketing trực tiếp. Marketing trực tiếp có lẽ vẫn còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp Việt Nam nhưng nó đã trở thành một công cụ marketing hữu hiệu cho các công ty quốc tế. Những ưu điểm của nó không còn là trên lý thuyết nữa mà đã được kiểm nghiệm qua thực tế một cách rộng rãi. Marketing trực tiếp mang lại nhiều lợi ích hơn so với markeing truyền thống, giúp doanh nghiệp giữ được khách hàng và khai thác thị trường tiềm năng.

    Vì sao marketing trực tiếp đã phát triển ở các nước trên thế giới nhưng tại Việt Nam lại chưa được ứng dụng nhiều? Vì sao nó vẫn chưa được đề cao và cũng chưa đem lại nhiều hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Để trả lời câu hỏi đó em chọn đề tài “Thực trạng marketing trực tiếp và giải pháp cho các doanh nghiệp tại Việt Nam trong tương lai”, với mục tiêu đánh giá khả năng ứng dụng marketing trực tiếp của doanh nghiệp trên thế giới và Việt Nam trong thời kì hội nhập kinh tế quốc tế. Từ đó đưa ra một số giải pháp, kiến nghị nhằm xây dựng lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam thông qua marketing trực tiếp .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...