Luận Văn Thực trạng marketing nhằm thu hút khách du lịch của KHÁCH SẠN GOLDEN HẠ LONG

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Thực trạng marketing nhằm thu hút khách du lịch của KHÁCH SẠN GOLDEN HẠ LONG

    LỜI MỞ ĐẦU

    Trên thế giới hiện nay du lịch được xem là một trong những ngành kinh tế hàng đầu, phát triển với tốc độ cao, thu hót được nhiều quốc gia trên thế giới tham gia v́ những lợi Ưch kinh tế xă hội to lớn mà nó đem lại. Điều này càng thể hiện rơ hơn trước xu thế toàn cầu hóa, khu vực hóa. Do lợi thế nhiều mặt mà du lịch mang lại nên nhiều nước đă vận dụng tiềm năng lợi thế của ḿnh để phát triển du lịch, tăng đáng kể nguồn thu ngoại tệ, tạo việc làm thúc đẩy sản xuất trong nước.
    Là quốc gia nằm ở trung tâm khu vực Đông Nam Á sù phát triển của du lịch Việt Nam không nằm ngoài xu thế phát triển chung của thế giới và khu vực. Bên cạnh đó, do lợi thế về vị trí địa lư, kinh tế, chính trị và tài nguyên cũng như vai tṛ và vị thế của Việt Nam trong khu vực, du lịch Việt Nam sẽ có thuận lợi phát triển trở thành ṃi nhọn của cả nước.
    Tuy nhiên trong những năm gần đây xu thế toàn cầu hóa, cạnh tranh khu vực ngày càng gay gắt về thị trường, về giá cả, về công nghệ, chất lượng dịch vụ v́ vậy hoạt động du lịch luôn biến động thất thường, khó lường, khó dự báo, khó thích nghi phải có năng lực để đối phó với khủng hoảng rủi ro. Cũng như ngành du lịch, ngành khách sạn Việt Nam cũng phải đương đầu với những thánh thức vô cùng to lớn đó là sự bùng nổ mạnh mẽ của các khách sạn, cả về sè lượng và chất lượng. Chính v́ vậy các khách sạn luôn phải quan tâm, nghiên cứu các yếu tố tạo ra sức hấp dẫn của khách sạn, tạo tính độc đáo, tính hơn hẳn sản phẩm để thu hót khách.
    Được thành lập từ năm 1989 – Khách sạn Golden Hạ long trực thuộc Cty Cổ phần Thiên Ư là doanh nghiệp hàng đầu trong lữ hành và khách sạn Việt Nam với nhiều chức năng kinh doanh:

    Du lịch trong nước và Quốc tế
    Khách sạn và nhà hàng
    Vận chuyển du lịch và các dịch vụ du lịch khác
    Kinh doanh Bất động sản và xuất nhập khẩu thương mại

    Khách sạn Golden Hạ long là thành viên của tổ chức du lịch Quốc tế:

    Hiệp hội Du Lịch Mỹ -ASTA
    Hiệp hội Du lịch Châu Á thái B́nh dương - PATA
    Hiệp hội du lịch Nhật Bản - JATA
    Bằng những kinh nghiệm và ưu thế riêng có của tổ chức Công đoàn. Chúng tôi có một hệ thống du lịch và khách sạn trải đều trên khắp đất nước Việt Nam - cùng với đội ngũ cán bộ công nhân viên, hướng dẫn viên được đào tạo cơ bản, nhiệt t́nh, năng động . đă và đang tạo được uy tín, niềm tin với Quư khách khi đến với Du lịch Việt Nam. Chính v́ vậy chúng tôi đă là đối tác của nhiều hăng du lịch trong khu vực và trên thế giới





















    Khách sạn Golden Hạ Long
    Địa chỉ: Khu du lịch đụng Hựng Thắng - Ph­­ường Bói Cháy - TP Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
    Tel: 84-33-511089/511098; Fax:84-33-647556
    Email: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    [​IMG]

    Khách sạn Golden Halong xin gửi đến quư khách hàng lời chào trân trọng nhất.
    Khách sạn Golden Halong nằm ở khu du lịch đụng Hựng Thắng, Bói Chỏy. Chỉ khoảng hơn 2giờ đồng hồ đi xe hơi từ Hà Nội tới Hạ Long. Vị trí của khách sạn rất gần cảng tàu du lịch( chỉ 1km) và 4km đến khu du lịch Đảo Tuần Châu.
    Khách sạn Golden Halong là khách sạn 3 sao theo tiêu chuẩn quốc tế. Khách sạn cao 10 tầng với tổng số 51 pḥng được thiết kế với các trang thiết bị hiện đại có thể nh́n ra Vịnh Halong. Khách sạn có đầy đủ các dịch vụ như nhà hàng, quầy bar, khu massage, karaoke và quầy lưu niệm .

    Với phương châm uy tín, chất lượng phục vụ và sự hài ḷng của quư khách là hàng đầu, khách sạn Golden Halong luôn mong muốn là điểm đến tin cậy của quư khách.
    Pḥng Nghỉ:
    [​IMG]
    Pḥng nghỉ với trang thiết bị tiện nghi mang đến cho Quư khách cảm giác thoải mái và hài ḷng như khi ở chính ngôi nhà của minh.
    Hội trường
    [​IMG]
    Khách sạn có nhiều loại pḥng họp có sức chứa từ khoảng 50 đến 300 khỏch, cỏc phũng hội thảo được trang bị hệ thống âm thanh hiện đại, đạt tiêu chuẩn ốc tế đáp ứng mọi yêu cầu cho hội thảo, hội nghị của quư khách.
    Khách sạn có hệ thống pḥng hội nghị lớn và nhỏ được trang bị với hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại đầy đủ các dịch vụ như pḥng thư kư, máy chiếu LCD, máy fax, máy in .

    Nhà hàng
    Nhà hàng cảnh vịnh nằm trên tầng trên cùng với sức chứa 200 thực khách, chuyên phục vụ các món ăn ơu ỏ và hải sản Việt nam.
    - Nhà hàng mở cửa 24h
    - Ăn sáng Buffet tự chọn với nhiều món ăn Âu Á. Mở cửa hàng ngày từ 6 - 9 giờ sáng.
    - Dịch vụ ăn gọi từ pḥng ở cũng được phục vụ.
    Nếu quư khách đặt ăn xin vui ḷng liên hệ số máy 84-33-3511089/3511098
    [​IMG]

    Bar
    Quầy Bar nằm trên tầng 2, chuyên phục vụ trà, cafe, đồ uống, cock tail và các loại rượụ
    Mở cửa từ 6-11h30 tốị
    [​IMG]
    Khách sạn Golden Hạ long qua bề dày 20 năm hoạt động ,hiện đă đạt được những thành công nhất định là sự nỗ lực của Ban lănh đạo và toàn thể nhân viên của công ty. Tuy nhiên, công tác marketing để thu hót khách du lịch của công ty vẫn chưa thực sự hiệu quả.

    CHƯƠNG 1:
    THỰC TRẠNG MARKETING NHẰM THU HÓT KHÁCH DU LỊCH CỦA KHÁCH SẠN GOLDEN HẠ LONG

    1.1 Một số khái niệm về marketing khách sạn du lịch.
    1.1.1 Khái niệm về kinh doanh Nhà hàng trong Khách sạn
    Nhà hàng trong khách sạn rất quan trọng trong ngành du lịch. Kinh doanh khách sạn đươc định nghĩa:”Kinh doanh khách sạn là viờc sản xuất, trao cho khách hàng những hàng hoá, dịch vụ thoả măn nhu cầu của họ về chỗ nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi giải trí phù hợp với mục đích và động cơ chuyến đi ‘sản phẩm trong kinh doanh khách sạn là sự lưu trú và cấc dịch vụ kèm theo như ăn uống, vui chơi giải trí, giặt là ”.
    Trong khách sạn cơ sở vật chất kĩ thuật và dịch vụ phục vụ có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, v́ vậy sản phẩm của ngành khách sạn là sự kết hợp của sản phẩm vật chất và sự tham gia phục vụ của nhân viên là hai yếu tố không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn và bản chất của ngành khách sạn là sản xuất phi vật chất.
    1.1.2 Marketing trong kinh doanh khách sạn du lịch.
    *Định nghĩa: Marketing là một quá tŕnh liờn tục, nối tiếp nhau qua đó các cơ quan quản lư trong ngành công nghiệp lữ hành và khách sạn lập kế hoạch, nghiên cứu, thực hiện kiểm soát và đánh giá các hoạt động nhằm thoả măn nhu cầu và mong muốn của khách hàng và những mục tiờu của công ty, của cơ quan quản lư đó. Để đạt được hiệu quả cao nhất marketing đ̣i hỏi sự cố gắng của mọi người trong công ty và những hoạt động của
    *Những khác biệt của marketing Nhà hàng:
    -Thời gian tiếp cận với các dịch vụ ngắn hơn: Đối với sản phẩm là dịch vụ th́ thời gian để khách hang tiếp xúc là rất ngắn: 1vài giờ, 1giờ, thậm trí chỉ 1 vài giơy, do đó cú ớt thời gian để tạo ấn tượng với khách hàng.
    -Hấp dẫn mua dựa trên khía cạnh t́nh cảm nhiều hơn: V́ là ngành liên quan đến ‘con người’ sư gặp gỡ giữa người và người luôn diễn ra, những xúc cảm và t́nh cảm cá nhân nảy sinh từ những giao tiếp phục vụ và chúng có tác động lên hành vi sau này.
    - Chú trọng hơn tới việc quản lư bằng chứng: Trong kinh doanh khách sạn khách hàng không thể nh́n thấy, lấy mẫu hoặc tự đáng giá các dịch vụ vỡ tớnh chất vô h́nh của chúng nhưng họ có thể nh́n thấy nhiều yếu tố khác liên quan đến những dịch vụ đó. Các yếu tố hữu h́nh bao gồm: trang phục của nhân viên, trang thiết bị tiện nghi của khách sạn, phong cách trang trí, sắp xếp đồ đạc, màu sắc, ấn phẩm quảng cỏo Tác động kết hợp của những yờỳ tố hữu h́nh sẽ cung cấp cho khách thông tin về dịch vụ và quyết định đến sự đánh giá của khách hàngvề chất lượng dịch vụ và mức độ đáp ứng những nhu cầu của họ.
    -Đa dạng và sử dụng nhiều loại kênh phân phối hơn: Không có hệ thống phân phối vật chất cho các dịch vụ ăn uống.
    -Chú ư hơn vào việc khuyến măi ngoài thời kỳ cao điểm: quá tŕnh quảng cáo và khuyến mại phải được diễn ra mạnh hơn ngoài thời kỳ chính vụ để hạn chế áp lực lớn về công suất phục vụ trong thời kỳ cao điểm và sư lăng phi ngoài thời kỳ chính vụ .
    *Biện pháp marketing nhằm thu hút khách
    -Chính sách sản phẩm
    Chính sách sản phẩm là toàn bộ các quy định về nhăn hiệu, chủng loại, danh mục, về cải tiến thiết kế và marketing sản phẩm mới nhằm tung sản phẩm ra thị trường thoả măn nhu cầu của khách hàng trong từng thời kỳ. Sản phẩm có vai tṛ hết sức quan trọng đối vối bất kỳ một doanh nghiệp nào, chính sách sản phẩm là nền tảnglà xương sống của chiến lược kinh doanh. Một nhà hang muôn tốn tại trên thị trường phải xây dựng một chính sách sản phẩm tốt, thoả măn tối đa nhu cầu khách hàng. Chính sách sản phẩm cần được xây dựng dựa trên việc nghiên cứu kỹ nhu cầu, mong muốn của khách hàng và thiết kế sản phẩm sao cho nó có thể mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng. Hơn nữa nhu cầu thị hiếu của khách hàng là luôn luôn thay đổi, khoa họ kỹ thuật ngày càng phát triển nên đ̣i hỏi các doanh nghiệp khách sạn phải luôn luôn hoàn thiện sản phẩm dịch vụ của ḿnh và chú trọng nghiên cứu phát triển sản phẩm mới.
    -Chính sách giá
    Giá là yếu tố duy nhất trong marketing mix tạo ra thu nhập, v́ vậy giá cả là công cụ marketing linh hoạt nhất và có khả năng bổ sung giá trị tượng trưng cho sản phẩm. Chính sách giá bao gồm toàn bộ các quy định về giá mà người quản trị giá phải soạn thảo và tổ chức thực hiện để đạt mục tiêu mà doanh nghiệp theo đuổi.
    Giá cũng là yếu tố rất nhạy cảm ảnh hưởng lớn đến quyết định sử dụng sản phẩm của khách hàng. Do đó để thu hút khách khách sạn có thể áp dụng chính sách giá như sau:
    +Chính sách giá cho các thời điểm
    Chính sách ổn định giá: là chính sách nhằm cố gắng duy tŕ mức giá các sản phẩm/dịch vụ của nhà hàng hiện đang bán trên thị trường.Mục tiêu nhằm tối đa hóa lợi nhuận của nhà hàng
    Lúc trái vụ: có thể áp dụng chính sách giảm giá nhằm thu hút khả năng tieu thụ sản phẩm.
    Lúc chính vụ: có thể áp dụng chính sách tănggiỏ đểkhắc phục t́nh trạng cầu vượt quá cung.
    +Chính sách giá cho cỏc chiộn lược thu hút khách
    Giảm giá để thu hút khách đoàn.
    Điều chỉnh giá để tiếp cận loại thị trường mới bằng cách đưa ra các mức giá khuyến mại.
    +Giảm giá cho người đặc biệt: như người cao tuổi, học sinh sinh viên, người tàn tật
     
Đang tải...