Tài liệu Thực trạng lập chiến lược tại công ty cổ phần vinapol

Thảo luận trong 'Bảo Hiểm - Bất Động Sản' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: THỰC TRẠNG LẬP CHIẾN LƯỢC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN VINAPOL

    MỤC LỤCLỜI MỞ ĐẦU !
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LƯ LUẬN VỀ LẬP CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN
    1.1. KHÁI NIỆM VÀ SỰ CẦN THIẾT CỦA BẤT ĐỘNG SẢN TRONG CUỘC SỐNG:
    1.1.1. KHÁI NIỆM BẤT ĐỘNG SẢN:
    1.1.2. SỰ CẦN THIẾT CỦA BẤT ĐỘNG SẢN TRONG ĐỜI SỐNG XĂ HỘI
    1.2. KHÁI NIỆM VÀ ĐẶC ĐIỂM TRONG ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN
    1.2.1. KHÁI NIỆM ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN:
    1.2.2. ĐẶC ĐIỂM TRONG ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN:
    1.3. SỰ CẦN THIẾT CỦA LẬP CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN:
    1.3.1. KHÁI NIỆM CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN:
    1.3.2. SỰ CẦN THIẾT PHẢI LẬP CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN:
    1.3.3. ĐẶC ĐIỂM CỦA CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN::
    1.4. CĂN CỨ LẬP CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN:
    1.4.1. CƠ SỞ ĐỂ LẬP CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN:
    1.4.2. CÁC CÔNG CỤ DÙNG TRONG LẬP CHIẾN LƯỢC BẤT ĐỘNG SẢN:
    1.4.2.1 Ma trận đánh giá yếu tố bên ngoài
    1.4.2.3 Ma trận SWOT
    1.4.2.4. Ma trận chiến lược chính
    1.4.2.5. Ma trận hoạch định chiến lược định lượng
    1.4.3. Các loại chiến lược:
    1.4.3.1. Chiến lược chi phí thấp:
    1.4.3.2. Chiến lược khác biệt hoá sản phẩm:
    1.4.3.3. Chiến lược trọng tâm:
    1.4.3.4. Các chiến lược chức năng trong doanh nghiệp:
    1.4.3.4.1 Chiến lược marketing :
    1.4.3.4.2. Chiến lược nguồn nhân lực:
    1.4.3.4.3. Chiến lược nghiên cứu và phát triển:
    1.4.3.4.4.Chiến lược sản xuất:
    1.4.3.4.5 Chiến lược mua sắm và dự trữ:
    1.5. TR̀NH TỰ LẬP CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN:
    1.5.1. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN:
    1.5.1.1. Tầm quan trọng của việc xác định mục tiêu chiến lược:
    1.5.1.2 Các loại mục tiêu của doanh nghiệp:
    1.5.1.3 Các nguyên tắc xác định mục tiêu:
    1.5.2.TR̀NH TỰ LẬP CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN:
    1.5.3. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN:
    1.5.3.1 Môi trường vĩ mô
    1.5.3.2. Môi trường vi mô:
    1.5.4. MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ DOANH NGHIỆP:
    1.6. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN:
    1.6.1. CÁC NHÂN TỐ KHÁCH QUAN:
    1.6.2. CÁC NHÂN TỐ CHỦ QUAN:
    CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG LẬP CHIẾN LƯỢC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN VINAPOL
    2.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN VINAPOL:
    2.1.1. QUÁ TR̀NH H̀NH THÀNH VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC, CHỨC NĂNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VINAPOL:
    2.1.2. SƠ ĐỒ CƠ CẤU TỔ CHỨC HÀNH CHÍNH CỦA CÔNG TY:
    2.1.3. KHÁI QUÁT VỀ NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VINAPOL TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐẦY:
    2.2. THỰC TRẠNG LẬP CHIẾN LƯỢC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN VINAPOL:
    2.1.4. CĂN CỨ LẬP CHIẾN LƯỢC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN VINAPOL:
    2.2.2. THỰC TRẠNG LẬP CHIẾN LƯỢC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN VINAPOL:
    2.2.3. ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN VINAPOL BẰNG MÔ H̀NH SWOT:
    CHƯƠNG 3 GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC Ở CÔNG TY CỔ PHẦN VINAPOL
    3.1. QUAN ĐIỂM HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN CỦA CÔNG TY:
    3.2. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VINAPOL:
    CHƯƠNG 4: KIẾN NGHỊ KẾT LUẬN.
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO:


    LỜI MỞ ĐẦU !
    Nền kinh tế Việt Nam đang phát triển khá mạnh và bền vững với tốc độ tăng trưởng cao. Hàng loạt những sự kiện nổi bật diễn ra trên thế giới và trong nước tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế nước ta như Việt Nam gia nhập WTO vào cuối tháng 12 năm 2006 làm nền kinh tế đă hoà chung nhịp với thế giới và có rất nhiều thuận lợi, đưa Việt Nam trở thành địa điểm đầu tư hấp dẫn trong khu vực đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hay sự kiện Việt Nam được các nước trong khối Liên Hợp Quốc bầu chọn làm thành viên không thường trực đă chứng tỏ sự tin tưởng của các nước bạn bè trên thế giới với Việt Nam, tin vào nền kinh tế vững mạnh của Việt Nam và sự ổn định chính trị của nước ta.
    Với nền kinh tế hứa hẹn nhiều tiềm năng và đang phát triển như hiện nay th́ đă, đang và sẽ có rất nhiều dự án đầu tư kinh doanh Bất Động Sản vào thị trường Việt Nam. Những loại h́nh đầu tư rất đa dạng như chung cư cao cấp, văn pḥng cao ốc cho thuê, khu trung tâm thương mại, . tạo ra động lực vô cùng lớn cho sự phát triển nền kinh tế xă hội, và đă từng ngày làm thay đổi bộ mặt đô thị Việt Nam.
    Trước những thuận lợi như vậy nhưng một công ty kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản muốn thành công th́ cũng phải xây dựng được một chiến lược phát triển dài hạn. Chỉ có một chiến lược phát triển dài hạn chúng ta mới có thể chiếm được ưu thế trong cạnh tranh và phát triển được thương hiệu doanh nghiệp

    Qua quá tŕnh thực tập tại công ty Cổ Phần Vinapol, được t́m hiểu và thực hành những công việc liên quan đến quá tŕnh đầu tư, em đă chọn đề tài nghiên cứu là “Lập chiến lược đầu tư bất động sản tại công ty cổ phần Vinapol” làm chuyên đề tốt nghiệp.

    MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI:
    Mục tiêu của đề tài là hệ thống hoá cơ sở lư luận về lập chiến lược đầu tư bất động sản và đánh giá khả năng hiện tại của doanh nghiệp, t́m hiểu các cơ hội đầu tư trên thị trường bất động sản và tiến hành phân tích các cơ hội thách thức. Từ đó lập chiến lược đầu tư bất động sản của công ty cổ phần Vinapol trong 10 năm tới.
    PHẠM VI NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI:
    Đề tài nghiên cứu về lập chiến lược đầu tư bất động sản trong công ty cổ phần Vinapol, tuy nhiên do đặc thù của doanh nghiệp, tính chất nhạy cảm của chiến lược đầu tư hiện tại của công ty nên đề tài chỉ tập trung chủ yếu vào việc nghiên cứu chiến lược mới cho công ty cổ phần Vinapol.










    PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
    · Nghiên cứu tài liệu: Những công tŕnh nghiên cứu đă được thực hiện trước đây, tư liệu trong và ngoài nước được tập hợp nghiên cứu tổng thể để t́m hiểu về cơ sở lư thuyết vấn đề lập chiến lược đầu tư Bất Động Sản
    · Phương pháp nghiên cứu qua thực tiễn công việc: Qua quá tŕnh thực tập tại công ty Cổ Phần Vinapol , t́m hiểu các dự án khác trong khu vực thành phố Hà Nội và tiến hành phân tích đánh giá chiến lược phát triển của các công ty đó.

    BỐ CỤC ĐỀ TÀI:
    Chương 1: Cơ sở l‎‎ư luận về lập chiến lược đầu tư bất động sản
    Chương 2: Thực tế lập chiến lược đầu tư kinh doanh Bất Động Sản tại công ty Cổ Phần Vinapol.
    Chương 3: Lập chiến lược đầu tư mới trong giai đoạn 2010 – 2020 cho công ty Cổ phần Vinapol
    Danh mục tài liệu tham khảo.
    Phụ lục.







    CHƯƠNG 1:
    CƠ SỞ LƯ LUẬN VỀ LẬP CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN1.1. KHÁI NIỆM VÀ SỰ CẦN THIẾT CỦA BẤT ĐỘNG SẢN TRONG CUỘC SỐNG:1.1.1. KHÁI NIỆM BẤT ĐỘNG SẢN:Bất Động Sản theo nghĩa thông thường nhất được hiểu là đất đai và các công tŕnh xây dựng cố định trên đất đai. Từ khi chuyển sang nền kinh tế thị trường, vai tṛ của thị trường Bất Động Sản ngày càng trở thành yếu tố có tầm quan trọng và từng bước được nhận thức đầy đủ hơn. Việc h́nh thành và phát triển thị trường Bất Động Sản sẽ tạo thêm các yếu tố đầu vào cho quá tŕnh sản xuất và sử dụng nguồn nội lực có hiệu quả. Chính v́ thế, muốn hiểu rơ được nội dung của Bất Động Sản ta đi t́m hiểu khái niệm và đặc điểm của Bất Động Sản;
     
Đang tải...