Luận Văn Thực trạng kỹ năng viết chính tả của học sinh Chậm phát triển trí tuệ học hòa nhập tại Trường Tiểu h

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT
    Một trong những yếu tố góp phần quyết định chất lượng học tập của học sinh Tiểu học (HS TH) là kĩ năng viết chính tả. Ngoài ra, dạy Tiếng Việt trong đó có dạy viết chính tả cho HS Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) nói riêng và HS nói chung là điều kiện không thể thiếu để qua đó phát triển trí tuệ cho các em. Trong đề tài này, trên cơ sở nghiên cứu lí luận và thực tiễn, chúng tôi khảo sát và đánh giá thực trạng kĩ năng (KN) viết chính tả của HS CPTTT khối 2 ở Trường Tiểu học Hải Vân Quận Liên Chiểu-Đà Nẵng. Từ đó chúng tôi đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả rèn luyện KN viết chính tả cho HS CPTTT học lớp 2 ở Trường Tiểu học Hải Vân trên địa bàn Quận Liên Chiểu-Thành phố Đà Nẵng.
    SUMMARY
    One factor contributing to the quality of student learning is the primary spelling skills. Also, teach Vietnamese in which teaching spelling to students later intellectual development of students in particular and the general conditions which are indispensable to intellectual development for children. In this topic, based on theoretical research and practice, we survey and assess the actual spelling skills of students within 2 blocks intellectual development in primary school-Hai Van, Lien Chieu District Da Nang. Since then, we propose measures to improve skills training for students spelling intellectual retardation grade 2 primary school in Hai Van, Lien Chieu District, Da Nang City

    MỞ ĐẦU​​ 1. Lí do chọn đề tài
    Chữ viết ghi lại ngôn ngữ âm thanh, thành tiếng của con người, giúp con người vượt qua những trở ngại về không gian và thời gian, ghi lại những kinh nghiệm ngàn đời của cha ông về tự nhiên và xã hội, sáng tạo ra các tác phẩm văn chương cho muôn đời.
    Đối với nhà trường phổ thông ở Việt Nam, việc phát âm chuẩn và viết đúng chính tả có tầm quan trọng đặc biệt trong việc xây dựng và rèn luyện ngôn ngữ là tiếng Việt. Môn Tiếng Việt có chức năng là rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng dạy học ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ trong nhà trường; và mục tiêu đầu tiên của giáo dục tiểu học là rèn luyện cho HS kỹ năng "đọc thông viết thạo" chữ Quốc ngữ.
    Chính tả là một phần trong nội dung chương trình môn Tiếng Việt ở bậc tiểu học. Đây là môn học có vị trí đặc biệt trong chương trình vì nó đảm nhiệm việc hình thành và phát triển các kỹ năng cơ bản - đó là nghe, nói, đọc, viết. Có kỹ năng chính tả thành thạo sẽ giúp cho HS học tập, giao tiếp và tham gia các quan hệ xã hội được thuận lợi; đồng thời việc mỗi thành viên xã hội (trong đó có HS) phát âm chuẩn và viết đúng chính tả sẽ góp phần giữ gìn sự trong sáng và thống nhất của Tiếng Việt.
    Thế nhưng hiện nay chất lượng dạy kỹ năng viết chính tả cho học sinh chậm phát triển trí tuệ Trường tiểu học Hải Vân còn chưa cao và còn nhiều bất cập: Việc viết chính tả của học sinh CPTTT đa số còn mắc nhiều lỗi thông thường như viết hoa tự do, các lỗi về cách phát âm thực tế phương ngữ. Muốn khắc phục những hạn chế này đòi hỏi chúng ta phải đánh giá chính xác kỹ năng viết trong phân môn chính tả của học sinh chậm phát triển học hòa nhập, để từ đó có những biện pháp khắc phục. Đây chính là lý do khiến chúng tôi chọn đề tài “Thực trạng kỹ năng viết chính tả của học sinh Chậm phát triển trí tuệ học hòa nhập tại Trường Tiểu học Hải Vân trên địa bàn Quận Liên Chiểu – Thành phố Đà Nẵng” nhằm bước đầu tìm hiểu kĩ năng viết chính tả của học sinh CPTTT học hòa nhập ở Trường Tiểu học Hải Vân trên địa bàn Quận Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng và đề ra các biện pháp để rèn kỹ năng này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...