Báo Cáo Thực trạng kinh Doanh nghiệp vụ bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển ở Công t

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 14/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Thương mại thế giới ngày nay phỏt triển khụng ngừng, phõn cụng lao động và hợp tỏc quốc tế ngày càng phỏt triển. Do đó yếu tố ngoại thương trở thành một đũi hỏi khỏch quan, một yếu tố khụng thể thiếu được của quỏ trỡnh tỏi sản xuất ở tất cả cỏc nước Hiện nay cú khoảng hơn 90% tổng lượng hàng hoỏ được vận chuyển giữa cỏc nước bằng đường biển. Hoạt động xuất nhập khẩu hàng hải giúp Việt Nam mở rộng thị trường tiêu thụ, tiếp thu khoa học công nghệ, tận dụng được lợi thế so sánh tương đối giữa các nước nhờ đó mà tiết kiệm được nguồn lực trong nước. Do vậy phát triển hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá luôn là ưu tiên hàng đầu của trong chính sách của Đảng và Chính Phủ. Tuy nhiên, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá luôn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và con người không thể lường trước được. Muốn cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoỏ diễn ra suụn sẻ phải cần rất nhiều yếu tố và vấn đề cần đặt lờn hàng đầu đú là vấn đề bảo hiểm. Bảo hiểm hàng hoỏ xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển là một nghiệp vụ truyền thống của bảo hiểm hàng hải và đến nay nú đó trở thành một tập quỏn thương mại quốc tế. Sự phỏt triển của nghiệp vụ bảo hiểm hàng hoỏ xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển đó tạo điều kiện cho cỏc nhà xuất nhập khẩu yờn tõm mở rộng quy mụ hoạt động, đảm bảo khả năng tài chớnh của doanh nghiệp, đồng thời đẩy nhanh quỏ trỡnh thu hỳt vốn đầu tư nước ngoài.
    Thực tế ở Việt Nam trong những năm qua, cựng với sự phỏt triển kinh tế và sự lớn mạnh khụng ngừng của hoạt động ngoại thương, thị trường bảo hiểm hàng hoỏ xuất nhập khẩu cũng cú những bước phỏt triển đáng kể và ngày càng sụi động, Hiện nay trờn thị trường cú 28 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phi nhõn thọ đạt doanh thu 10.855 tỉ đồng tăng 31,2%, vượt chỉ tiêu chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đến năm 2010 là 20,6%. Hàng năm, doanh thu từ nghệp vụ bảo hiểm hàng hoỏ xuất nhập khẩu
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...