Báo Cáo Thực trạng kinh doanh lưu trú của khách sạn Sofitel Plaza Hanoi

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU Ngày nay, khi nền kinh tế đất nước đó có những bước chuyển mới, với những thành quả đạt được cùng với sự tiến bộ vế trình độ văn hoá, nhận thức thì đời sống nhân dân cũng được nâng cao. Cũng chính vì vậy mà nhu cầu của con người cũng được nâng cao. Nó không còn là nhu cầu‘cơm no áo ấm”nữa mà thay thế là nhu cầu “ăn ngon mặc đẹp” là sự sành điệu thích được mọi người tôn trọng, kính nể Cũng chính vì vậy mà đòi hỏi về chất lượng đối với sản phẩm hàng hoá nói chung và những dịch vụ nói riêng ngày càng cao. Kinh doanh khách sạn ngày nay không phải chỉ đơn thuần để đáp ứng nhu cầu chỗ ngủ nghỉ nữa mà phải đáp ứng được nhu cầu được nhu cầu ngủ nghỉ đó với yêu cầu đa dạng của khách hàng như yêu cầu được ngủ nghỉ trong phòng sạch sẽ an toàn, tiện nghi sang trọng, có phòng cảnh đẹp để ngắm nhìn và đặc biệt là chất lượng dịch vụ lưu trú phải thật tốt. Trước thực tế đó, là một sinh viên thực tập được trang bị kiến thức về du lich về khách sạn, qua việc vận dụng vào thực tế về du lịch về khách sạn, qua việc vận dụng vào thực tế ở khách sạn Sofitel Plaza Hanoi trong thời gian thực tập và sự chỉ dẫn của thầy giáo trực tiếp hướng dẫn em thực tập, đó giúp em có thêm tự tin chọn và viết về đề tài này: Thực trạng kinh doanh lưu trú của khách sạn Sofitel Plaza Hanoi Với khả năng nghiên cứu còn nhiều hạn chế nên bài viết của em chắc sẽ có nhiều thiếu sót, em kính mong có được sự quan tâm giúp đỡ của các thầy giáo, cô giáo và sự châm trước của thầy cô cùng quan tâm đến bài viết này. Bài viết được chia làm 3 chương tương ứng với ba vấn đề em quan tâm nghiên cứu và muốn trình bày đó là: Chương I: Giới thiệu về khách sạn Sofitel Plaza Hanoi ChươngII: Thực trạng kinh doanh ở khách sạn Sofitel Plaza Hanoi. ChươngIII: Một số đề xuất và giải pháp kinh doanh cho những năm tiếp theo
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG I. 2
    GIỚI THIỆU VỀ KHÁCH SẠN SOFITEL PLAZA HANOI. 2
    1.Lịch sử khách sạn:. 2
    2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của khách sạn . 2
    3-Môi trường hoạt động của khách sạn Sofitel Plaza Hanoi. 7
    4. Loại hình hoạt động kinh doanh và hoạt động nghiệp vụ chính. 8
    4.1 Cơ cấu khách của khách sạn. 8
    4.2. Đặc điểm tiêu dùng của khách. 9
    CHƯƠNG II. 10
    THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN SOFTEL PLAZA HANOI. 10
    1.Tình hình du lịch Viêt Nam 2010. 10
    2. Tình hình kinh doanh lưu trú và các giải pháp kinh doanh của khách sạn Sofitel Plaza Hanoi 13
    2.1 Tình hình kinh doanh của khách sạn quý I -2009. 13
    2.2 Tình hình kinh doanh phòng quý II 2009. 19
    2.3 Tình hình kinh doanh phòng của quý III - 2009:. 23
    2.4 Tình hình kinh doanh phòng của quý IV - 2009. 27
    CHƯƠNG III. 29
    PHƯƠNG HƯỚNG ĐỀ XUẤT ĐỂ HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN SOFITEL PLAZA HANOI. 29
    1. Phương hướng của khách sạn trong thời gian tới:. 29
    2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách kinh doanh của khách sạn Sofitel Plaza Hà nội. 30
    2.1-Xác định vị thế. 30
    2.2-Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, những cơ hội và thách thức (Phân tích SWOT) 31
    3-Một số biện pháp khác. 32
    3.1 Yếu tố con người 32
    3.2. Quảng bá rộng rãi hình ảnh của khách sạn qua các kênh thông tin:. 33
    3.3. Gặp gỡ khách hàng thường xuyên:. 34
    KẾT LUẬN 35
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...