Báo Cáo Thực trạng kinh doanh, giải pháp hội nhập và phát triển thị trường của bia Hà Nội

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Thực trạng kinh doanh, giải pháp hội nhập và phát triển thị trường của bia Hà Nội
    MỤC LỤC


    Lời nói đầu 1


    Nội dung 3
    A. Tình hình sản xuất và tiêu dùng bia trên thị trường Hà Nội. 3
    I. Tình hình thị trường tiêu thụ bia khu vực phía Bắc. 3
    1. Nhu cầu, ước muốn và cầu sản phẩm bia khu vực phía Bắc. 3
    2. Phân đoạn thị trường bia của khu vực phía Bắc. 3
    II - Thực trạng kinh doanh trên thị trường bia khu vực phía Bắc. 4
    1. Số lượng và năng lực kinh doanh bia trên thị trường phía Bắc. 4
    2. Thực trạng và xu hướng cạnh tranh trên thị trường phía Bắc. 5


    B. Thực trạng kinh doanh của Công ty bia Hà Nội 7
    I. Sự ra đời và phát triển của Công ty bia Hà Nội. 7
    1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty bia Hà Nội. 7
    2. Đặc điểm mặt hàng kinh doanh của Công ty. 7
    3. Đặc điểm nguyên liệu và vốn. 9
    4. Đặc điểm về vốn kinh doanh. 10
    5. Đặc điểm về máy móc thiết bị và công nghệ sản xuất. 11
    II. Thực trạng kinh doanh và kết quả hoạt động của công ty bia Hà Nội. 13
    1. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm theo doanh thu khu vực địa lý. 13
    2. Phân tích tình hình thị phần của công ty. 13
    3. Phân tích kết quả kinh doanh của công ty. 14
    4. Phân tích hoạt động cạnh tranh của công ty. 15
    a. Các loại sản phẩm chính của Nhà máy bia Đông Nam Á và thị trường tiêu thụ. 15
    b. Phân tích hoạt động tiêu thụ sản phẩm của nhà máy bia Đông Nam Á. 16
    5. Đánh giá khả năng tăng trưởng của công ty bia Hà Nội. 20


    C. Hành vi của người tiêu dùng khu vực phía Bắc và người Hà Nội_ Cơ sở đề xuất các giải pháp hội nhập và phát triển thị trường bia Hà Nội. 21

    I. Hành vi của người tiêu dùng bia khu vực phía Bắc nói chung và của người Hà Nội nói riêng. 21
    1. Những ai tạo nên thị trường. 21
    2. Thị trường đó mua những gì. 22
    3. Tại sao thị trường đó mua. 22
    4. Những ai tham gia vào việc mua. 23
    5. Thị trường đó mua hàng ở đâu. 24
    6. Khi nào thị trường đó mua. 24
    7. Thị trường đó mua như thế nào. 25

    II. Những yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến hành vi mua sắm . 26
    1. Các yếu tố văn hoá
    2. Các yếu tố xã hội
    3. Những yếu tố cá nhân
    4. Những yếu tố tâm lý


    D. Các giải pháp Marketing - hội nhập và phát triển thị trường bia của công ty bia Hà Nội. 30

    I Các căn cứ làm cơ sở cho việc đề xuất giải pháp. 30
    1. Căn cứ vào quy mô và xu hướng phát triển của thị trường bia Việt Nam thời gian tới. 30
    2. Căn cứ vào tình hình cạnh tranh của công ty bia Hà Nội. 30

    II. Một số giải pháp Marketing – hội nhập và phát triển thị trường bia của công ty bia Hà Nội. 31
    1. Xây dựng và thực hiện chiến lược thị trường. 31
    a. Đối với thị trường trong nước. 31
    b. Đối với thị trường nước ngoài. 32
    2. Xây dựng và triển khai có hiệu quả chính sách sản phẩm. 33
    3. Hoạch định chính sách giá cả hợp lý. 34
    4. Cơ cấu lại hệ thống kênh phân phối. 35
    5. Tăng cường quảng cáo và xúc tiến bán hàng. 35

    III - Các biện pháp hỗ trợ khác. 36
    1. Thu nhập và xử lý thông tin nhanh, đồng bộ trong toàn công ty. 36
    2. Áp dụng các chính sách đối với khách hàng của công ty bia Hà Nội. 37
    3. Nâng cao chất lượng điều tra nghiên cứu thị trường. 38


    Kết luận 39


    Tài liệu tham khảo 40
     
Đang tải...