Luận Văn Thực trạng khai thác sản phẩm du lịch văn hóa tại hai tỉnh Thái Nguyên và Bắc Cạn

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thực trạng khai thác sản phẩm du lịch văn hóa tại hai tỉnh Thái Nguyên và Bắc Cạn


    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU 6
    Chương 1: TÀI NGUYÊN DU LỊCH VĂN HÓA VÙNG VIỆT BẮC . 10
    1.1. Một số khái niệm. . 10
    1.1.1. Vùng Việt Bắc . 10
    1.1.1.1. Khái niệm vùng Việt Bắc. 10
    1.1.1.2. Điều kiện tự nhiên vùng Việt Bắc: 12
    1.1.1.3. Điều kiện lịch sử, xã hội vùng Việt Bắc: 13
    1.1.1.4. Đặc điểm văn hóa vùng Việt Bắc. 15
    1.1.2. Tài nguyên du lịch văn hóa. 19
    1.1.2.1 Khái niệm tài nguyên du lịch văn hóa. 19
    1.1.2.2. Các loại tài nguyên du lịch văn hóa. 20
    1.1.3. Sản phẩm du lịch văn hoá. 23
    1.1.3.1. Khái niệm sản phẩm du lịch. 23
    1.1.3.2 Khái niệm sản phẩm du lịch văn hóa. 23
    1.1.3.3. Các loại sản phẩm du lịch văn hóa. 23
    1.2. Giới thiệu khái quát Thái Nguyên, Bắc Kạn. 25
    1.2.1. Điều kiện tự nhiên. 25
    1.2.2. Điều kiện xã hội, nhân văn. 27
    1.2.3. Lịch sử hình thành và phát triển Thái Nguyên, Bắc Kạn. 30
    1.2.3.1.Thái Nguyên. 30
    1.2.3.2. Bắc Kạn . 31
    1.3. Tài nguyên du lịch văn hóa tiêu biểu của Thái Nguyên và Bắc Cạn. 33
    1.3.1. Tài nguyên du lịch văn hóa vật thể. 33
    1.3.1.1. Thái Nguyên: 33
    1.3.1.2. Bắc Cạn: 39
    1.3.2. Tài nguyên du lịch văn hoá phi vật thể. 43
    1.3.2.1. Phong tục, tập quán tiêu biểu: 43
    1.3.2.2. Lễ hội tiêu biểu. 54
    Chương 2: THỰC TRẠNG KHAI THÁC SẢN PHẨM DU LỊCH VĂN HOÁ TẠI HAI TỈNH THÁI NGUYÊN VÀ BẮC CẠN .64
    2.1. Công tác tổ chức, quản lý kinh doanh sản phẩm du lịch văn hóa của Thái Nguyên và Bắc Cạn. 64
    2.2 Nhân lực ngành du lịch Thái Nguyên và Bắc Cạn. 66
    2.3 Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch: 68
    2.4 Quảng bá và xúc tiến du lịch. 73
    2.5 Các sản phẩm du lịch văn hóa. 76
    2.5.1. Các sản phẩm du lịch đã được khai thác. 76
    2.5.2. Các sản phẩm du lịch văn hóa đã được khai thác tại Thái Nguyên và Bắc Cạn. 80
    2.6 Thị trường khách và kết quả khai thác: 83
    2.7 Nhận xét và đánh giá. 89
    Chương 3: ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KHAI THÁC SẢN PHẨM DU LỊCH VĂN HOÁ VIỆT BẮC 92
    3.1. Những căn cứ, cơ sở đề xuất 93
    3.1.1 Cơ sở lý luận. 93
    Các nguyên tắc trong phát triển Du lịch văn hóa. 96
    3.1.2 Quan điểm, đường lối chính sách chiến lược phát triển. 98
    3.1.2.1.Quan điểm bảo tồn và khai thác các tài nguyên du lịch nhân văn. 98
    3.1.2.2. Quan điểm phát triển sản phẩm du lịch văn hoá. 99
    3.1.3. Cơ sở thực tiễn. 100
    3.2. Đề xuất một số giải pháp khai thác sản phẩm du lịch vùng Việt Bắc. 101
    3.2.1. Xây dựng sản phẩm du lịch văn hoá vùng Việt Bắc. 101
    3.2.1.1 Hoạt động nghiên cứu xây dựng sản phẩm 101
    3.2.1.2 Hoạt động triển khai sản phẩm 104
    3.2.1.3 Hoạt động quảng bá xúc tiến bán sản phẩm 105
    3.2.1.4. Hoạt động quản lý và khai thác sản phẩm du lịch văn hoá vùng Việt Bắc. 107
    3.2.2. Giải pháp về cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch vùng Việt Bắc. 109
    3.2.2.1. Các khách sạn, nhà nghỉ 109
    3.2.2.2. Các loại hình dịch vụ. 110
    3.2.3. Giải pháp về nguồn nhân lực. 111
    3.2.3. 1. Xây dựng chương trình phát triển nguồn nhân lực du lịch trong doanh nghiệp. 111
    3.2.3.2. Hoàn thiện công tác tuyển dụng. 111
    3.2.3.4. Nâng cao công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. 111
    KẾT LUẬN . 114
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 116
     
Đang tải...