Tiểu Luận Thực trạng khả năng cạnh tranh của siêu thị Vietbuild

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Thực trạng khả năng cạnh tranh của siêu thị Vietbuild

    Đối thủ cạnh tranh


    Đối thủ cạnh tranh của công ty là bất kì một công ty nào có mục đích thu hút cùng một đối tượng khách hàng mà công ty muốn thu hút. Đối thủ cạnh tranh của công ty bao gồm cả các đối thủ cạnh tranh hiện tại và đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn. Đó là những công ty cung cấp sản phẩm tương tự, hoặc những công ty cung cấp sản phẩm thay thế cho sản phẩm của công ty chúng ta. Điều cần quan tâm đến đối thủ cạnh tranh đó là có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh? Họ đã mở rộng ở mức nào_về phương diện địa lý? Nhân viên của họ ở mức độ nào? Họ cung cấp dịch vụ gì? Mức giá của họ? Chất lượng của họ? Điểm yếu của họ là gì (nếu có) ? Hình ảnh của họ trong khách hàng là gì? George Day, giáo sư Trường Wharton, nhận định rằng: "Một trong những vấn đề chính mà các nhà quản lý phải đối mặt khi lập chiến lược cạnh tranh là xác định đấu trường cạnh tranh. Bạn đang cạnh tranh ở đâu? Ai là đối thủ cạnh tranh của bạn? Đấu trường cạnh tranh đó hấp dẫn như thế nào?"


    Năm 2006 Việt nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO, điều này mở ra cho Việt nam những cơ hội to lớn cho ngành thương mại, bên cạnh đó cũng chứa đựng nhiều thách thức, khó khăn. Thị trường được mở rộng đồng nghĩa với số lượng khách hàng tăng lên. Thị trường càng phát triển thì mức độ cạnh tranh càng diễn ra gay gắt. Ngày nay với tốc độ phát triển của xã hội, nhu cầu của con ngươi càng đang dạng, phong phú. Cuộc sống hiện đại của con người không chỉ đòi hỏi cơm ăn áo mặc mà hiện giờ phải là ăn ngon, mặc đẹp và ở tiện nghi. Vì thế mà hàng loạt các công ty, siêu thị nội thất và vật liệu xây dựng xuất hiện để đáp ứng nhu cầu đó.


    Siêu thị Vietbuild ra đời năm 2007 khi trong hoàn cảnh kinh tế năm 2007 có nhiều khó khăn hơn trước do những biến động bất lợi của thị trường trong nước và thế giới. Tuy nhiên năm 2007 là năm đầu tiên Việt nam là thành viên chính thức của WTO nên nhiều rào cản được dỡ bỏ. Hơn thế nữa vị thế của Việt nam trên trường quốc tế được nâng cao qua Hội nghị cấp cao Apec năm 2006 tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt nam hợp tác làm ăn trên thị trường trong nước và thế giới. Vì vậy mà siêu thị Vietbuild vừa có những thuận lợi vừa có những khó khăn khi gia nhập thị trường.
     
Đang tải...