Tiểu Luận Thực trạng Internet và trò chơi Online đối với giới trẻ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN 1: MỞ ĐẦU


    1. Tính cấp thiết của đề tài.


    Trong những năm gần đây sự phát triển của kinh tế và nhu cầu của con người khiến cho hàng loạt các hoạt động và dịch vụ mọc lên xung quanh các trường học, cơ sở B trường đại học Kinh tế Hồ Chí Minh cũng không ngoại lệ. Trong đó một loại hình phục vụ nhu cầu của người dân nói chung và đặc biệt là học sinh, sinh viên đó là nhu cầu tìm kiếm thông tin và giải trí, chính vì vậy hàng loạt các đại lý Internet quanh trường mọc lên, vấn đề nổi cộm ở đây chính là những gì đại lý Internet đã đem lại và tác động của trò chơi Online. Sự phát triển của công nghệ thông tin mà biểu hiện chính là các đại lý Internet đã mang lại nhiều hiệu quả cho sự phát triển kinh tế -xã hội , nhưng thực tế cũng cho thấy những tác động tiêu cực của nó: Như tác hại của các trò chơi Online mang lại, sự tiêu tốn thời gian và tiền bạc vô nghĩa của sinh viên, và những ảnh hưởng đến vấn đề văn hóa- xã hội

    Từ những tác động trên mà tôi chọn đề tài “Thực trạng Internet và trò chơi Online đối với giới trẻ” làm đề tài tìm hiểu của mình

    2. Mục tiêu nghiên cứu.

    + Điều tra số lượng, thành phần và hoạt động đại lý Internet, Định nghĩa, tác động của Internet

    + Điều tra công tác quản lý, ảnh hưởng của các dịch vụ tại các đại lý Internet và nhận thức của sinh viên về Internet nhất là trò chơi Online

    + Đề xuất một số biện pháp quản lý, trình bày những lời khuyên

    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

    + Đối tượng nghiên cứu: nghiên cứu về hoạt động của đại lý Internet (số lượng quán, số lượt người tham gia truy cập tại các đại lý Internet đó, nội dung truy cập) và thực trạng Internet và trò chơi Online ( những tích cực và tác hại )

    + Phạm vi nghiên cứu: bán kính 50m tính từ Cơ sở B trường đại học Kinh Tế Hồ Chí Minh

    4. Phương pháp nghiên cứu

    4.1 Thu thập số liệu thứ cấp:

    + Thu thập, tổng hợp các số liệu như: số lượng đại lý Internet quanh trường, thành phần người tham gia, thời gian

    + Các số liệu thu thập thông qua những người quản lý đại lý Internet

    + Tìm hiểu qua sách báo, mạng internet tìm hiểu nội dung của Internet

    4.2 Thu thập số liệu sơ cấp

    + Phương pháp khảo sát trực tiếp tại các quán nét để thấy tình hình chung.

    + Phỏng vấn.

    4.3 Tổng hợp và xử lý số liệu
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...