Luận Văn Thực trạng hoạt động xuất khẩu và một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng may mặc

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    Trong công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá, Việt Nam đang thực


    hiện chiến lược hướng về xuất khẩu kết hợp song song với chiến lược thay


    thế nhập khẩu. Đây cũng là một trong những nội dung quan trọng được đề


    cập trong các kỳ đại hội của Đảng đã khẳng định tiếp “Đẩy mạnh sản xuất,


    coi xuất khẩu là hướng ưu tiên và là trọng điểm của kinh tế đối ngoại.”


    Đối với Việt Nam cũng như tất cả các nước trên thế giới, hoạt động


    xuất khẩu đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế


    và xây dựng đất nước. Đó là một phương tiện hữu hiệu cho phát triển kinh


    tế, tăng thu ngoại tệ, phục vụ cho nhu cầu xuất khẩu, cải tiến công nghệ kỹ


    thuật hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đặc biệt đây là yếu tố không


    thể thiếu nhằm triển khai thực hiện chương trình Công nghiệp hoá - Hiện đại


    hoá đất nước.


    Trong điều kiện đất nước ta đang đổi mới hiện nay, ngành may mặc


    được coi là một ngành quan trọng đối với nền kinh tế quốc dân. Mục tiêu,


    chiến lược, nhiệm vụ của ngành là góp phần thực hiện thắng lợi đường lối


    của Đảng, góp phần thắng lợi sự nghiệp Công nghiệp hoá - Hiện đại hoá đất


    nước đảm bảo nhu cầu may mặc toàn xã hội, không ngừng tăng cường xuất


    khẩu và giải quyết việc làm cho người lao động.


    Công ty cổ phần May Lê Trực là một doanh nghiệp được thành lập từ


    một trong ba cơ sở may của công ty may Chiến Thắng - một trong những


    công ty may mặc xuất khẩu đầu tiên của nước ta ra đời vào năm 1968 - bước


    sang cổ phần hoá cùng với sự đổi mới về kinh tế từ cơ chế kế hoạch hoá tập


    trung bao cấp sang cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước, công ty đã


    nhanh chóng thích nghi với thị trường, ổn định sản xuất. Cùng với mặt hàng


    may mặc xuất khẩu là mặt hàng chính của công ty từ trước tới nay công ty


    đã đóng góp một phần không nhỏ vào kim ngạch xuất khẩu hàng may mặc
    của nước ta. Vì vậy, để tiếp cận với thị trường nước ngoài đòi hỏi ngày càng


    cao như hiện nay đã đặt ra cho Công ty cổ phần May Lê Trực những cơ hội


    và thử thách. Đẩy mạnh xuất khẩu hàng may mặc, duy trì và mở rộng thị


    trường nước ngoài là một vấn đề mang tính chiến lược đối với sự tồn tại và


    phát triển của công ty hiện nay. Vì vậy, qua thời gian thực tập tại công ty,


    em đã nghiên cứu hoạt động xuất khẩu của công ty và chọn đề tài: “Một số


    giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng may mặc tại Công ty cổ


    phần May Lê Trực” làm Khoá luận tốt nghiệp của mình.


    Khoá luận tốt nghiệp bao gồm các phần sau:


    Phần I: Một số vấn đề lý luận chung về hoạt động xuất khẩu.


    Phần II: Thực trạng hoạt động xuất khẩu hàng may mặc tại công ty Công ty cổ


    phần May Lê Trực.


    Phần III: Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng may mặc


    tại Công ty cổ phần May Lê Trực.


    Mặc dù đã có cố gắng nhiều song do hạn chế về kinh nghiệm thực tế


    nên bài viết không tránh khỏi những sai sót, em rất mong nhận được những


    ý kiến đóng góp của các thầy cô.


    Qua đây em xin gửi lời cảm ơn tới PGS-TS Nguyễn Minh Duệ cùng


    các anh chị trong Công ty cổ phần May Lê Trực đã tận tình giúp đỡ em


    trong quá trình thực hiện và hoàn thành Khoá luận tốt nghiệp này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...