Luận Văn Thực trạng hoạt động Xuất khẩu nông sản của Công ty sản xuất dịch vụ & Xuất nhập khẩu Nam Hà Nội (HA

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thực trạng hoạt động Xuất khẩu nông sản của Công ty sản xuất dịch vụ &Xuất nhập khẩu Nam Hà Nội (HAPROSIMEX)

    MỤC LỤC
    CHƯƠNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ LÍ LUẬN CƠ BẢN VỀ XUẤT KHẨU VÀ SỰ CẦN THIẾT PHẢI THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU NÔNG SẢN CỦA VIỆT NAM 1
    I. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA XUẤT KHẨU: 1
    1. Các lý thuyết về Thương mại quốc tế. 1
    1.1. Lý thuyết của trường phái trọng thương : 1
    1.2. Lý thuyết lợi thế tuyệt đối của Adam Smith. 1
    1.3. Lý thuyết lợi thế so sánh của David Ricardo. 2
    2. Khái niệm về hoạt động xuất khẩu: 2
    3. Các hình thức xuất khẩu: 3
    3.1. Xuất khẩu trực tiếp. 3
    3.2. Xuất khẩu uỷ thác. 3
    3.3. Buôn bán đối lưu. 3
    3.4. Gia công xuất khẩu (gia công quốc tế) 4
    3.5. Xuất khẩu theo nghị định thư: 4
    3.6. Xuất khẩu tại chỗ: 5
    3.6. Tạm nhập tái xuất : 5
    4. Nội dung chính của hoạt động xuất khẩu hàng hoá: bao gồm các bước. 5
    4.1. Nghiên cứu tiếp cận thị trường: 5
    Bước 1. 6
    Bước 2. 6
    Bước 3. 6
    4.2. Xây dựng kế hoạch, chiến lược xuất khẩu: 8
    4.3. Đàm phán và ký kết hợp đồng xuất khẩu: 8
    4.4. Thực hiện hợp đồng xuất khẩu: 8
    II. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU: 9
    1. Thúc đẩy xuất khẩu là gì : 9
    2. Nội dung của thúc đẩy xuất khẩu của Doanh nghiệp. 9
    3. Các nhân tố ảnh hưởng đến thúc đẩy xuất khẩu của Doanh nghiệp. 9
    III. SỰ CẦN THIẾT PHẢI THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU NÔNG SẢN CỦA VIỆT NAM 9
    1. Đặc điểm của mặt hàng nông sản và thị trường nông sản trên thế giới 9
    1.1. Đặc điểm mặt hàng nông sản: 9
    1.2. Thị trường nông sản thế giới : 10
    2. Sự cần thiết phải thúc đẩy xuất khẩu nông sản Việt Nam 12
    2.1. Thực trạng xuất khẩu hàng nông sản của Việt Nam 12
    2.1.1. Tiềm năng sản xuất hàng nông sản của Việt Nam 12
    2.1.2. Thực trạng xuất khẩu hàng nông sản của Việt Nam 12
    2.2. Sự cần thiết phải thúc đẩy xuất khẩu nông sản của Việt Nam 14
    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU NÔNG SẢN CỦA 16
    CÔNG TY SX-DV & XNK NAM HÀ NỘI (HAPROSIMEX SAI GON) 16
    I. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY HAPROSIMEX SÀI GÒN: 16
    1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty HAPROSIMEX 16
    1.1. Sự hình thành của công ty HAPROSIMEX 16
    1.2. Quá trình phát triển của công ty HAPROSIMEX 16
    1.2.1. Giai đoạn 1 (1992-1998) 16
    1.2.2. Giai đoạn 2 (1999-nay) 17
    2. Chức năng, nhiệm vụ hoạt động của công ty. 19
    2.1. Chức năng, nhiệm vụ của công ty. 19
    2.2. Nội dung hoạt động của công ty: 19
    3. Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý công ty HAPROSIMEX: 20
    II. ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ - KỸ THUẬT CHỦ YẾU CỦA CÔNG TY CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU: 21
    1. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty HAPROSIMEX 21
    1.1. Mặt hàng kình doanh: 21
    1.1.1. Lĩnh vực xuất khẩu: 21
    1.1.2. Lĩnh vực nhập khẩu: 21
    1.1.3. Lĩnh vực kinh doanh và tiêu thụ nội địa: 22
    1.2. Thị trường: 23
    2. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty. 24
    III. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU VÀ THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU HÀNG NÔNG SẢN CỦA CÔNG TY HAPROSIMEX 25
    1. Thực trạng xuất khẩu nông sản của công ty HAPROSIMEX 25
    2. Các biện pháp mà công ty đã áp dụng để thúc đẩy xuất khẩu nông sản trong các năm gần đây. 27
    2.1. Thu thập thông tin và xử lý thông tin. 27
    2.2. Thu mua tạo nguồn hàng xuất khẩu ổn định. 28
    2.3. Công tác nghiên cứu thị trường, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường nước ngoài 28
    2.4. Tích cực khai thác hàng hoá, thực hiện triệt để các hợp đồng xuất khẩu
    IV. ĐÁNH GIÁ VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU NÔNG SẢN CỦA CÔNG TY HAPROSIMEX 30
    1. Những ưu điểm của công ty trong thúc đẩy xuất khẩu hàng nông sản. 30
    2. Những tồn tại, hạn chế trong thúc đẩy xuất khẩu hàng nông sản của công ty 30
    3. Nguyên nhân của các tồn tại hạn chế. 31
    CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU 33
    HÀNG NÔNG SẢN CỦA CÔNG TY HAPROSIMEX SÀI GÒN 33
    I. ĐỊNH HƯỚNG XUẤT KHẨU NÔNG SẢN CỦA VIỆT NAM TRONG 33
    II. PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU NÔNG SẢN CỦA CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM TỚI 34
    III. NHỮNG CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC ĐỐI VỚI VIỆC THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU HÀNG NÔNG SẢN CỦA CÔNG TY HAPROSIMEX 34
    1. Cơ hội đối với Công ty. 34
    2. Những thách thức của Công ty. 35
    IV. MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ ĐỂ THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU HÀNG NÔNG SẢN CỦA CÔNG TY HAPROSIMEX 35
    1. Giải pháp đối với công ty. 35
    1.1. Tổ chức tốt công tác thu thập, xử lý thông tin và xúc tiến thương mại. 36
    1.2. Đa dạng hoá mặt hàng, mở rộng thị trường xuất khẩu bên cạnh việc duy trì những mặt hàng xuất khẩu truyền thống tại các thị trường truyền thống. 36
    1.3. Tăng cường huy động các nguồn vốn để phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh. 37
    1.4. Thực hiện tốt hơn công tác thu mua hàng nông sản xuất khẩu. 39
    1.5. Nâng cao trình độ chuyên môn cho CBCNV. 39
    2. Kiến nghị với Nhà nước. 40
    2.1. Tăng cường hỗ trợ các hoạt động sản xuất và chế biến hàng nông sản. 40
    2.2. Đổi mới và hoàn thiện chính sách hỗ trợ xuất khẩu nông sản. 40
    KẾT LUẬN 41
     
Đang tải...