Tiểu Luận Thực trạng hoạt động xuất khẩu hàng may mặc

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thực trạng hoạt động xuất khẩu hàng may mặc


    Khoá luận tốt nghiệp
    84
    Khoa Quản trị kinh doanh
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    PHẦN I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU
    3
    1.1. HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC 3
    1.1.1. Khái niệm và vai trò của hoạt động xuất khẩu 3
    1.1.1.1. Khái niệm 3
    1.1.1.2. Vai trò của hoạt động xuất khẩu 4
    1.1.2. Các hình thức xuất khẩu 5
    1.1.2.1. Xuất khẩu trực tiếp 5
    1.1.2.2. Gia công quốc tế 6
    1.1.2.3. Xuất khẩu tại chỗ 7
    1.1.2.4. Tái xuất khẩu 7
    1.2. QUÁ TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG HOÁ 8
    1.2.1. Nghiên cứu tiếp cận thị trường nước ngoài 8
    1.1.2. Xây dựng kế hoạch kinh doanh xuất khẩu 9
    1.2.3. Tổ chức giao dịch, đàm phán và ký kết hợp đồng 10
    1.2.4. Tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu 11
    1.3. HỆ THỐNG CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU VÀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG HOÁ.

    11
    1.3.1. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá 11
    1.3.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu 13
    1.3.2.1. Các yếu tố vi mô 13
    1.3.2.2. Các yếu tố vĩ mô 15
    PHẦN II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN MAY LÊ TRỰC
    20
    2.1.TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN MAY LÊ TRỰC 20
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 20
    2.1.2. Nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần May Lê Trực
    21
    2.1.3. Phương thức kinh doanh chủ yếu của công ty 22
    2.1.4. Tổ chức bộ máy sản xuất và bộ máy quản lý trong công ty 23
    2.1.4.1. Tổ chức bộ máy sản xuất 23
    2.1.4.2. Tổ chức bộ máy quản lý, chức năng nhiệm vụ của từng phòng ban
    24
    2.1.5. Những đặc điểm kinh tế kế thuật chủ yếu có ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu của Công ty cổ phần May Lê Trực
    26
    2.1.5.1. Đặc điểm của sản phẩm 26
    2.1.5.2. Đặc điểm về qui trình công nghệ 27
    2.1.5.3. Đặc điểm về lao động 29
    2.1.5.4. Đặc điểm về nguyên liệu chế biến sản phẩm 30
    2.1.5.5. Đặc điểm về máy móc thiết bị 30
    2.1.5.6. Đặc điểm về thị trường 31
    2.1.5.7. Đặc điểm về vốn kinh doanh 32
    2.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY LÊ TRỰC
    34
    2.2.1. Kim ngạch xuất khẩu hàng may mặc tại công ty 34
    2.2.2. Phân tích hoạt động xuất khẩu theo hình thức xuất khẩu 35
    2.2.3. Tình hình xuất khẩu một số mặt hàng trọng điểm của công ty 39
    2.2.4. Tình hình thị trường xuất khẩu của công ty 42
    2.2.5. Hoạt động xúc tiến thương mại của Công ty cổ phần May Lê Trực
    47
    2.2.6. Kết quả hoạt động xuất khẩu hàng may mặc của công ty 48
    2.3. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY LÊ TRỰC
    49
    2.3.1. Những thành tựu đạt được trong hoạt động xuất khẩu hàng may mặc 49
    2.3.2. Những mặt còn tồn tại hiện nay 52
    2.3.3. Nguyên nhân tồn tại 53
    PHẦN III. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN MAY LÊ TRỰC
    56
    3.1. PHƯƠNG HƯỚNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY LÊ TRỰC TRONG VIỆC THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC.
    56
    3.1.1. Mở rộng thị trường của công ty tới các thị trường nhiều tiềm năng.
    56
    3.1.2. Từng bước đẩy mạnh kinh doanh theo phương thức mua đứt bán đoạn (xuất khẩu trực tiếp)
    57
    3.1.3. Nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu hàng may mặc. 57
    3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP GÓP PHẦN THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY LÊ TRỰC
    58
    3.2.1. Duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu 58
    3.2.2. Đẩy mạnh nghiên cứu thị trường mới 62
    3.2.3. Nâng cao chất lượng sản phẩm xuất khẩu 64
    3.2.4. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 66
    3.2.5. Hoàn thiện quy trình xuất khẩu 71
    3.2.6. Sử dụng hình thức quảng cáo có hiệu quả 72
    3.3. ĐỀ XUẤT KIẾN NGHỊ 73
    3.3.1. Đối với Tổng công ty dệt may Việt Nam 73
    3.3.2. Đối với Nhà nước 74
    3.3.2.1. Cải cách hệ thống thuế để khuyến khích xuất khẩu. 74
    3.3.2.2. Cải cách thủ tục hành chính trong hoạt động xuất nhập khẩu
    75
    3.3.2.3. Áp dụng chính sách tỷ giá hối đoái linh hoạt để khuyến khích xuất khẩu.

    75
    3.3.2.4. Đảm bảo ổn định về chính trị và kinh tế, mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước trên thế giới
    76
    KẾT KUẬN 78
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 79
     
Đang tải...