Chuyên Đề Thực trạng hoạt động và giải pháp huy động vốn kinh doanh tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vự

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thực trạng hoạt động và giải pháp huy động vốn kinh doanh tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực II – Hai Bà Trưng

    LỜI NÓI ĐẦU
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ NGUỒN VỐN KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
    I. Khái quát chung về NHTM
    1. NHTM và vai trò của NHTM đối với sự phát triển của nền kinh tế
    1.1. Khái niệm
    1.2. Đặc trưng hoạt động kinh doanh của NHTM
    1.3. Vai trò của NHTM đối với sự phát triển của nền kinh tế
    1.3.1. Chu chuyển và cung cấp vốn cho nền kinh tế
    1.3.2. NHTM là công cụ đièu tiết vĩ mô nền kinh tế của Nhà nước
    1.3.3. NHTM là cầu nối nền tài chính quốc gia với nền tài chính thế giới
    2. Các nghiệp vụ vủa NHTM
    2.1. Nghiệp vụ tài sản nợ
    2.2. Nghiệp vụ tài sản có
    2.3. Nghiệp vụ kinh doanh khác của NHTM.
    II. Vốn và hoạt động huy động vốn của NHTM.
    1. Vốn và vai trò của vốn đối với hoạt động kinh doanh của NHTM.
    1.1. Khái niện và đặc điểm vốn kinh doanh của NHTM
    1.1.1. Vốn tự có
    1.1.2. Vốn huy động
    1.1.3. Vốn đi vay
    1.1.4. Vốn khác
    1.2. Vai trò của vốn đối với hoạt động kinh doanh của NHTM
    1.2.1. Vốn là cơ sở nền tảng để NHTM hoạt động kinh doanh
    1.2.2.Quyết định khả năng cạnh tranh của NHTM.
    1.2.3. Đảm bảo khả năng thanh toán và uy tín của NHTM
    1.2.4. Quyết định quy mô hoạt động kinh doanh của NHTM
    2. Các hình thức tạo lập vốn của NHTM trong nền kinh tế thị trường
    2.1. Huy động vốn bằng tiền gửi không hỳ hạn
    2.2. Huy động vốn bằng tiền gửi có kỳ hạn và tiền gửi tiết kiệm
    2.2.1. Huy động tiền gửi có kỳ hạn
    2.2.2. Huy động tiền gửi tiết kiệm
    2.3. Huy động vốn qua đi vay
    2.3.1. Vay từ Ngân hàng trung ương
    2.3.2. Vay từ các tổ chức tín dụng khác
    2.4. Huy động vốn qua phát hành công cụ nợ
    2.5. Các hình thức huy động vốn khác
    3. Các nhân tố tác động đến hoạt động huy động vốn của NHTM
    3.1. Lãi suất huy động vốn
    3.2. Các hình thức huy động vốn
    3.3. Các dịch vụ cung ứng
    3.4. Các nhân tố khác
    III. Phương pháp xác định và đánh giá hiệu quả hoạt động huy động vốn của NHTM
    1. Khối lượng vốn lớn, tăng trưởng với độ ổn định cao
    2. Chi phí huy động vốn hợp lý
    3. Khả năng đáp ứng nhu cầu kinh doanh của nguồn vốn huy động
    4. Đảm bảo an toàn vốn huy động
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN KINH DOANH TẠI CHINH NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG KHU VỰC II - HAI BÀ TRƯNG
    I. Giới thiệu về chi nhánh ngân hàng công thương khu vực II- Hai Bà Trưng
    1. Lịch sử hình thành và phát triển của Chi nhánh
    2. Cơ cấu tổ chức và hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực II- Hai Bà Trưng
    3. Tình hình hoạt động kinh doanh của Chi nhánh trong thời gian qua
    3.1. Hoạt động cung ứng dịch vụ Ngân hàng
    3.1.1. Dịch vụ thanh toán thu- chi hộ
    3.1.2. Dịch vụ chuyển tiền
    3.1.3.Dịch vụ bảo lãnh, tư vấn
    3.2. Hoạt động huy động vốn
    3.3. Hoạt động cho vay và đầu tư tín dụng
    3.4. Kết quả hoạt động kinh doanh
    II. Thực trạng hoạt động huy động vốn ở chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực II- Hai Bà Trưng
    1. Tình hình huy động vốn tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực II- Hai Bà Trưng
    1.1. Về hình thức huy động vốn
    1.2. Về kỳ hạn nguồn vốn
    2. Các hình thức huy động vốn tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực II- Hai Bà Trưng
    2.1. Tiền gửi doanh nghiệp.
    2.2. Tiền gửi dân cư
    2.3. Phát hành công cụ nợ
    2.4. Các hình thức huy động vốn khác
    III. Đánh giá hoạt động huy động vốn tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực II- Hai Bà Trưng
    1.Khả năng đáp ứng nhu cầu kinh doanh của nguồn vốn huy động
    1.1. Khả năng đáp ứng nhu cầu vốn theo kỳ hạn
    1.2. Khả năng đáp ứng nhu cầu cho vay, đầu tư bằng nội và ngoại tệ
    2. Chi phí huy động vốn
    3. Đảm bảo an toàn vốn huy động
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG KHU VỰC II – HAI BÀ TRƯNG
    I. Phương hướng và nhiệm vụ hoạt động kinh doanh tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực II-Hai Bà Trưng trong thời gian tới
    1. Tăng cường công tác nhận tiền gửi bằng mọi biện pháp
    2. Xây dựng chiến lược huy động vốn luôn đi đôi với chiến lược sử dụng vốn
    3. Không ngừng hiện đại hoá công nghệ thanh toán qua Ngân hàng
    4. Tăng cường công tác kiểm tra- kiểm soát
    5. Mở rộng quan hệ hợp tác phát triển
    6. Tiếp tục bồi dưỡng và nâng cao trình độ cán bộ công nhân viên
    II. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn tại chi nhánh Chi nhánh Công thương khu vực II- Hai Bà Trưng
    A. Nhóm giải pháp vi mô
    1. Tiếp tục thực hiện đa dạng các hình thức huy động vốn
    1.1. Đối với tiền gửi doanh nghiệp
    1.2. Đối với tiền gửi tiết kiệm
    1.3. Đối với công cụ nợ
    2. Thực hiện tốt công tác thanh toán không dùng tiền mặt
    3. Duy trì chính sách lãi suất huy động linh hoạt, hợp lý
    4. Thường xuyên cọi trọng chất lượng phục vụ khách hàng
    5. Tăng cường chiến lược Marketing Ngân hàng
    6. Tích cực tìm biện pháp giảm nợ quá hạn
    7. Đổi mới và hiện đại hoá công nghệ Ngân hàng
    8. Nâng cao trình độ nghiệp vụ của cán bộ công nhân viên
    B. Nhóm giải pháp vĩ mô
    1. Đối với Ngân hàng Công thương Việt Nam
    1.1. Xây dựng chiến lược kinh doanh hợp lý dựa trên điều kiện cụ thể của Chi nhánh
    1.2. Phát triển và mở rộng mạng lưới Ngân hàng Công thương
    2. Đối với Ngân hàng Nhà nước
    2.1. Về lãi suất
    2.2. Về tỷ giá
    2.3. Tổ chức triển khai tốt thị trường vốn.
    KẾT LUẬN
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...