Luận Văn Thực trạng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long- chi nhánh Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤCCHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI (NHTM) 1
    1.1 Sự cần thiết của hoạt động tín dụng đối với các NHTM . 1
    1.1.1 Khái niệm hoạt động tín dụng . 1
    1.1.2 Sự cần thiết của hoạt động tín dụng NHTM đối với nền kinh tế 2
    1.2 Các hoạt động tín dụng của NHTM 5
    1.2.1 Cho vay . 5
    1.2.1.1 Khái niệm 5
    1.2.1.2 Phân loại . 5
    1.2.2 Bảo lãnh 7
    1.2.2.1 Khái niệm . 7
    1.2.2.2 Phân loại 7
    1.2.3 Chiết khấu 10
    1.2.3.1 Khái niệm 10
    1.2.3.2 Chiết khấu thương phiếu: . 10
    1.2.4 Cho thuê tài chính 11
    1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tín dụng của NHTM 12
    1.3.1 Nhân tố khách quan . 12
    1.3.1.1 Nhóm chính sách vĩ mô của Nhà nước, môi trường kinh tế: 12
    1.3.1.2 Yếu tố thuộc về môi trường kinh tế, văn hoá, xã hội, kỹ thuật công nghệ: 16
    1.3.1.3 Yếu tố thuộc về nhóm khách hàng 17
    1.3.2 Nhóm yếu tố chủ quan: 20
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN NHÀ ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG
    CHI NHÁNH HÀ NỘI ( MHB HÀ NỘI ) . 27
    2.1 Sơ lược về MHB Hà Nội . 27
    2.1.1 Cơ cấu tổ chức của MHB Hà Nội 27
    2.1.2 Thực trạng hoạt động kinh doanh của MHB Hà Nội 32
    2.1.2.1 Về hoạt động huy động vốn 32
    2.1.2.2 Về hoạt động sử dụng vốn . 35
    2.2 Thực trạng hoạt động tín dụng tại MHB Hà Nội . 38
    2.2.1 Cơ sở pháp lý cho hoạt động tín dụng tại MHB Hà Nội 38
    2.2.1.1 Quy trình tín dụng tại MHB Hà Nội 38
    2.2.1.2 Các văn bản có liên quan: . 40
    2.2.2 Hoạt động cho vay . 40
    2.2.3 Hoạt động bảo lãnh . 44
    2.2.4 Hoạt động chiết khấu . 44
    2.2.5 Hoạt động cho thuê tài chính . 45
    2.3 Đánh giá chung về hoạt động tín dụng của MHB Hà Nội . 45
    2.3.1 Những thành tựu 45
    2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân . 48
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG T ÍN DỤNG CỦA MHB HÀ NỘI 54
    3.1 Định hướng phát triển hoạt động tín dụng 54
    3.1.1 Chiến lược kinh doanh của MHB Hà Nội đến năm 2010 54
    3.1.2. Định hướng cụ thể trong hoạt động tín dụng: . 55
    3.2 Giải pháp mở rộng hoạt động tín dụng tại MHB Hà Nội 56
    3.2.1 Giải pháp chủ yếu 56
    3.2.1.1 Tăng cường công tác Marketing ngân hàng 56
    3.2.1.2 Đổi mới cơ chế cho vay đối với khu vực kinh tế ngoài quốc doanh 61
    3.2.1.3 Nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ . 65
    3.2.2 Giải pháp bổ trợ . 66
    3.2.2.1 Nâng cao chất lượng thẩm định dự án vay vốn . 67
    3.2.2.2 Xây dựng chính sách tín dụng hợp lý 67
    3.2.2.3 Tăng nguồn vốn trung và dài hạn, mở rộng hơn nữa đầu tư tín dụng đối với những dự án đầu tư dài hạn . 68
    3.2.2.4 Đổi mới và hiện đại hoá công nghệ ngân hàng . 69
    3.3 Những kiến nghị . 71
    3.3.1 Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước 71
    3.3.1.1 Điều hành linh hoạt các quy chế quản lý tầm vĩ mô 71
    3.3.1.2 Cải thiện thủ tục hành chính . 71

    3.3.1.3 Nâng cao hiệu quả hoạt động của trung tâm thông tin tín dụng (CIC) 71
    3.3.1.4 Hiện đại hoá ngân hàng 72
    3.3.2 Những kiến nghị với Hội sở MHB . 72
    3.3.2.1 Cụ thể hoá chính sách tín dụng của Ngân hàng: . 72
    3.3.2.2 Hoàn thiện chính sách Marketing của riêng chi nhánh . 72
    3.3.2.3 Tạo điều kiện cơ sở vật chất cho những chi nhánh mới . 72
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...