Luận Văn Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và vấn đề xây dựng chiến lược kinh doanh của Tổng Công ty S

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 11/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và vấn đề xây dựng chiến lược kinh doanh của Tổng Công ty Sành Sứ Thuỷ Tinh Công nghiệp
    LỜI NÓI ĐẦU
    [/B]
    Trong bối cảnh mới, khi mà nền kinh tế thị trường bắt đầu phát triển mạnh và xu thế hội nhập của nền kinh tế Việt Nam vào nền kinh tế khu vực và thế giới ngày càng có sự chuyển biến rõ rệt. Môi trường kinh doanh của các doanh nghiệp được mở rộng, sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt. Thị trường vừa mở ra các cơ hội kinh doanh song lại luôn chứa đựng những nguy cơ tiềm tàng đe doạ sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp .
    Một doanh nghiệp không thể tồn tại cũng như không thể phát triển được một khi họ không xác định được cho mình một huướng đi đúng đắn. Doanh nghiệp phải luôn vận động, tìm tòi một hướng đi phù hợp; Doanh nghiệp phải có tầm nhìn xa hơn, tầm nhìn chiến lược cho một tương lai lâu dài vì một mục tiêu thực sự khả dĩ. Bỏ qua các yếu tố ngẩu nhiên thì vấn đề quyết định ảnh hưởng đến sự thành công của doanh nghiệp là xác định một chiến lược kinh doanh thực sự hợp lý và kịp thời.
    Đặc biệt trong điều kiện kinh tế thị trường phát triển mạnh, sự bùng nổ số lượng lớn doanh nghiệp đi đôi với sự bùng nổ kinh tế . Sự cạnh tranh khốc liệt đi đôi với sự tồn tại, phát triển cũng như sự thất bại, phá sản của hàng loạt các doanh nghiệp. Đã có rất nhiều các doanh nghiệp phải giải thể, phải phá sản hoặc phải sát nhập với các doanh nghiệp khác; hàng loạt các doanh nghiệp chỉ biết "thoi thóp" chờ đợi cơ hội.
    Tại sao lại như vậy? Câu trả lời là phần lớn các doanh nghiệp đó đã sai lầm trong sản xuất kinh doanh, họ không hoạch định được cho mình một chiến lược hiệu quả.
    Trong thời gian từ ngày thành lập (năm 1996) tới nay, dưới sự quản lý vĩ mô Tổng công ty Sành Sứ Thuỷ Tinh Công Nghiệp (SSTTCN) đã có xu hướng vận dụng các phương pháp quản trị hiện đại vào quản trị kinh doanh và dần dần đã có ưu thế rõ rệt về mọi mặt trên thị trường trong nước và quốc tế.
    Với nhận thức về tầm quan trọng của việc hoạch định chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp em xin mạnh dạn chọn đề tài “ Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và vấn đề xây dựng chiến lược kinh doanh của Tổng Công ty Sành Sứ Thuỷ Tinh Công nghiệp” nhằm đưa các kiến thức lý luận vào ứng dụng thực tiễn kinh doanh.
    Mục đích của việc nghiên cứu đề tài này là nhằm góp phần làm rõ một số vấn đề lý luận và phương pháp luận chủ yếu về xây dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh của Tổng Công ty Sành Sứ Thuỷ Tinh Công nghiệp trên cơ sở phân tích đánh giá năng lực sản xuất kinh doanh cũng như môi trường kinh doanh của Tổng Công ty trong thời gian qua.
    Nội dung của đề tài bao gồm ba phần:
    Chương I: Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh
    Chương II: Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Sành Sứ Thuỷ Tinh Công nghiệp
    Chương III: Các biện pháp cụ thể trong chiến lược kinh doanh của Tổng Công ty Sành Sứ Thuỷ Tinh Công nghiệp và một số kiến nghị với cơ quan Nhà nước và Bộ Công nghiệp
    Trong quá trình thực tập cho đến lúc hoàn thành đề tài em hết sức cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của thầy giáo TS. Phạm Ngọc Linh, TS. Phạm Văn Vận và bác Nguyễn Văn Trung - Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Môi trường Tổng Công ty Sành Sứ Thuỷ Tinh Công nghiệp tại Hà Nội.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...