Báo Cáo Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty TNHH Thương Mại Hà Trần

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    THỰC TRẠNG HOẠT ĐỐNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI HÀ TRẦN
    LỜI MỞ ĐẦU


    Ngày 7/11/2007 vừa qua đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, khẳng định vị thế của nước ta trên trường quốc tế, đó là sự kiện Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 150 của tổ chức thương mại thế giới WTO, mang lại cho đất nước đặc biệt là các doanh nghiệp nói riêng những cơ hội và thách thức mới. Tuy nhiên để tận dụng tối đa các cơ hội mở ra trước mắt cũng như vượt lên trên khó khăn để tồn tại và phát triển lại là một thử thách lớn. Đối với các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng, Việt Nam gia nhập WTO có ảnh hưởng mạnh mẽ hay không điều này được thể hiện rõ nhất qua chiến lược sản xuất kinh doanh và kết quả kinh doanh mà họ đạt được.


    Trên thực tế, có đạt được những mục tiêu đó hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều nhân tố chủ quan và khách quan mà cả Nhà nước và doanh nghiệp phải quyết tâm giải quyết một cách năng động và hiệu quả. Cụ thể là những ưu đãi, chính sách của Nhà nước cùng với sự năng động, sáng tạo, nhạy bén của từng doanh nghiệp trong việc đánh giá và nắm bắt nhu cầu của thị trường để có những chiến lược đúng đắn nhằm khẳng định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Ngoài ra còn nhằm mục đích tăng khả năng cạnh tranh đối với thị trường trong nước và thị trường thế giới.
    Công ty TNHH Thương Mại Hà Trần cũng không nằm ngoài dòng chảy hội nhập đó.


    Giai đoạn thực tập là một khoảng thời gian tuy không nhiều nhưng khá bổ ích trong việc giúp sinh viên có điều kiện tìm hiểu tình hình thực tế, môi trường kinh doanh của doanh nghiệp. Quan trọng hơn là tạo điều kiện cho sinh viên được vận dụng những kiến thức đã học vốn chỉ mang tính lý thuyết vào thực tế của từng doanh nghiệp.


    Được sự giới thiệu của trường ĐH Thăng Long, cùng với sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của các anh chị trong công ty, em đã có dịp tìm hiểu và có được một cái nhìn khái quát về đặc điểm, môi trường kinh doanh, mô hình quản lý và cách thức hoạt động của công ty và đã cố gắng hoàn thành bản báo cáo thực tập của mình.

    Báo cáo gồm 3 phần chính:
    Phần 1: Quá trình hình thành, phát triển và cơ cấu tổ chức của công ty TNHH Thương Mại Hà Trần
    Phần 2: Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty TNHH Thương Mại Hà Trần
    Phần 3: Nhận xét và kết luận


    MỤC LỤC


    Lời mở đầu 3
    Phần I: Quá trình hình thành, phát triển và cơ cấu tổ chức của công ty TNHH Thương Mại Hà Trần 5
    1. Quá trình hình thành và phát triển 5
    2. Cơ cấu tổ chức của công ty TNHH Thương Mại Hà Trần 6
    2.1 Sơ đồ bộ máy quản lý 6
    2.2 Chức năng và nhiệm vụ của từng phòng ban 6
    3. Đặc điểm công tác kế toán của công ty 7


    Phần II: Thực trạng sản xuất kinh doanh của Công ty trong những năm gần đây 9
    1. Ngành nghề kinh doanh 9
    2. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 9
    3. Tình trạng hoạt động sản xuất kinh doanh 10
    4. Tình hình tài sản và nguồn hình thành tài sản 12
    5. Nhận xét và đánh giá một số chỉ tiêu và tình hình tài chính của Công ty 14
    5.1 Cơ cấu tài sản, nguồn vốn (TS, NV) 14
    5.2 Chỉ tiêu phản ánh khả năng thanh toán 15
    5.3 Chỉ tiêu phản ánh khả năng sinh lời 15
    6. Thực trạng người lao động 16


    Phần III: Nhận xét và kết luận tình hình chung tại công ty TNHH Thương Mại Hà Trần 19
    1. Tình hình kinh doanh 19
    2. Thuận lợi và khó khăn 19
    3. Một số biện pháp khắc phục khó khăn 20
    4. Định hướng và mục tiêu phát triển của công ty TNHH Thương Mại Hà Trần 20
    Kết luận 21
     
Đang tải...