Thạc Sĩ Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Lilama 69-1

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương I

    MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU

    1.1. Lý do chọn đề tài:

    Trong xu thế toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế giữa Việt Nam và các nước

    trong khu vực đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển. Song

    sự biến động khó lường của nền kinh tế thế giới và khu vực, sự cạnh tranh khốc

    liệt của môi trường kinh tế trong và ngoài nước đã và đang đặt ra cho các doanh

    nghiệp những khó khăn, thách thức. Để có thể tồn tại và phát triển, đòi hỏi mỗi

    doanh nhgiệp phải có chiến lược phát triển đúng đắn trong môi trường cạnh

    tranh toàn cầu.

    Việc đẩy mạnh công nghiệp hoá và hiện đại hoá của Việt Nam, cùng với sự

    kêu gọi mạnh mẽ nguồn vốn đầu tư nước ngoài, các khu công nghiệp có cơ hội

    phát triển, kéo theo đó là các doanh nghiệp được xây dựng. Đây là thị trường

    rộng lớn và tiềm năng cho ngành xây dựng và lắp máy Việt Nam. Công ty cổ

    phần Lilama 69 -1 đã nhanh chóng nắm bắt được xu thế này, họ đã và đang có

    những chiến lược phát triển một cách đúng đắn trong hoạt động sản xuất kinh

    doanh.

    Từ thực trạng trên, đồng thời để vận dụng những kiến thức đã học và thực

    tiễn, đáp ứng yêu cầu của trường Help về nhiệm vụ làm đồ án tốt nghiệp của học

    viên cao học quản trị kinh doanh, tác giả chọn đề tài “Thực trạng hoạt động sản

    xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Lilama 69 – 1”, làm đồ án tốt nghiệp của

    mình.

    1.2. Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu:

    1.2.1. Mục tiêu chung:

    Dựa vào mô hình Delta Project và bản đồ chiến lượng để đánh giá thực

    trạng tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần Lilama 69-1,

    trên cơ sở đó tác giả sẽ đánh giá, nhận xét những điểm mạnh, điểm yếu, cô hội

    và thách thức cả ở môi trường trong và ngoài công ty, từ đó đưa ra một số những

    giải pháp nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty

    Liama 69 -1 đến năm 2015 theo mô hình Delta Project và bản đồ chiến lược.

    1.2.2. Mục tiêu cụ thể:

    Đồ án sẽ đánh giá chiến lược sản xuất kinh doanh hiện tại của Công ty cổ

    phần Lilama 69 -1. Đề xuất, triển khai và thực hiện chiến lược sản xuất kinh

    doanh của Công ty, từ đó đưa ra một số những giải pháp nhằm góp phần xây

    dựng và nâng cao chiến lược hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần

    Lilama 69 – 1 từ nay đến năm 2015.

    1.3. Kết quả dự kiến của luận văn:

    Luận văn sẽ hệ thống hoá một cách gắn gọn lý thuyết về quản trị chiến lược

    theo mô hình Delta Project và bản đồ chiến lược, từ đó áp dụng những lý thuyết

    này để đánh giá cụ thể thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ

    phần Lilama 69 – 1, đồng thời đưa ra một số những giải pháp mang tính hệ

    thống nhằm góp phần nâng cao hiệu quả chiến lược sản xuất kinh doanh của

    Công ty cổ phần Lilama 69 -1 đến 2015, dựa trên mô hình Delta Project và bản

    đồ chiến lược.

    1.4. Phạm vi nghiên cứu.

    Luận văn sẽ đánh giá chiến lược sản xuất kinh doanh hiện thời và đề ra một

    số những giải pháp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh

    doanh của Công ty Lilama 69 -1 đến năm 2015.

    1.5. Cấu trúc của luận văn: Luận văn có bố cục gồm 6 chương:

    Chương I: Giới thiệu.

    Chương này sẽ giới thiệu chung về bối cảnh về môi trường kinh tế, môi

    trường ngành, cơ hội và thách thức đối và sự thích ứng của Công ty cổ phần

    Lilama 69 -1 đối với môi trường kinh tế. Đồng thời nêu ra được mục tiêu nghiên

    cứu cũng như là kết quả dự kiến đạt được của luận văn và trình bày bố cục của

    luận văn.

    Chương II: Cơ sở lý luận về quản trị chiến lược.

    Chương này sẽ trình bày một cách khái quát có hệ thống lý thuyết về quản

    trị chiến lược thông qua mô hình Delta project và bản đồ chiến lược, cũng như

    mô hình Swot, lợi thế cạnh tranh

    Chương III: Phương pháp nghiên cứu.

    Chương này sẽ trình bày cụ thể những phương pháp nghiên cứu mà tác giả

    sẽ áp dụng để viết luận văn như; phương pháp định tính, phương pháp thu thập

    thông tin, phương pháp xử lý thông tin.

    Chương IV: Thực trạng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần

    Lilama 69 -1.

    Chương này sẽ giới thiệu chung về Công ty cổ phần Lilam 69 -1, bao gồm;

    tên công ty, quy mô, tầm nhìn sứ mệnh, lĩnh vực hoạt động, sản phẩm dịch vụ

    chính, phạm vi cạnh tranh, nhóm khách hàng chính, nhóm sản phẩm, dịch vụ,

    công nghệ chính, năng lực cốt lõi, cấu trúc ngành, xác định vị thế cạnh tranh của

    công ty và xây dựng bản đồ chiến lược hiện tại của công ty theo môt hình Delta

    project và bản đồ chiến lược.

    Chương V: Đánh giá chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần

    Lilama 69 -1.

    Chương này sẽ đánh giá chiến lược kinh doanh hiện tại của Công ty cổ

    phần Lilama 69 -1, trên cơ sở thu thập thông tin, phân tích thông tin dựa theo mô

    hình Delta project và bản đồ chiến lược của Công ty cổ phần Lilama 69 -1.

    Chương VI: Kết luận và một số giải pháp nhằm góp phần nâng cao

    hiệu quả chiến lược sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Lilama 69 -1.

    Chương này sẽ đánh giá những mặt mạnh, mặt yếu chiến lược hoạt động

    sản xuất kinh doanh hiện thời, đồng thời trên cơ sở đó đưa ra một số những giải

    pháp nhằm góp phần nâng cao chiến lược hoạt động sản xuất kinh doanh của

    Công ty cổ phần Lilama 69 -1 đến năm 2015.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...