Tiểu Luận Thực trạng hoạt động quảng cáo trong các doanh nghiệp bảo hiểm

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thực trạng hoạt động quảng cáo trong các doanh nghiệp bảo hiểm

    LỜI GIỚI THIỆU​

    Có rất nhiều lý do để cho rằng quảng cáo có tầm quan trọng rất lớn, ví dụ như: tăng sản lượng hàng hoá tiêu thụ, tăng doanh số bán, mở rộng phạm vi ảnh hưởng của công ty Và các chi phí khổng lồ đã tự nó nói lên tầm quan trọng của quảng cáo, ở Mỹ năm 1983 hơn 75 tỷ đô la đã được chi tiêu cho chỗ quảng cáo và thời gian quảng cáo và đến năm 1990 chi phí này đã vượt lên 147 tỷ đô la. Nhưng nếu sự tính toán trên là chính xác thì việc truyền bá những thông điệp quảng cáo sẽ tiêu tốn 625 đô la trên đầu người mỗi năm. Hay như công ty Procter & Gamble chi tiêu hơn 800 triệu đô la một năm chỉ để mua chỗ quảng cáo và thời gian phát sóng quảng cáo. Những con số khổng lồ về chi phí quảng cáo thường kèm theo những con số khổng lồ về doanh thu và lợi nhuận mà các công ty này nhận được.
    Vậy thì ta thử xét xem đối với thị trường bảo hiểm nói riêng, vấn đề quảng cáo có quan trọng hay không? Cho đến nay thì mọi người đều thừa nhận rằng thị trường bảo hiểm là một thị trường đầy năng động, mang lại lợi ích không nhỏ đối với nền kinh tế. Điều này được minh chứng qua doanh thu toàn cầu của ngành Bảo hiểm, đứng trên ngành công nghiệp sản xuất ô tô và chỉ chịu đứng sau ngành công nghiệp điện và điện tử. Xét riêng ở thị trường bảo hiểm Việt Nam thì rõ ràng từ năm 1993 trở về trước chỉ tồn tại duy nhất một công ty bảo hiểm đó là Bảo Việt, nhưng từ năm 1993 trở lại đây, thị trường bảo hiểm Việt Nam đã sôi động hơn rất nhiều, biểu hiện là số lượng các công ty bảo hiểm hoạt động ở Việt Nam đã tăng lên rất nhiều, khoảng 16 công ty có trụ sở chính và trên 30 công ty đã đặt văn phòng đại diện. Nhưng theo đánh giá thì ta mới chỉ khai thác được khoảng 10% tiềm năng của thị trường bảo hiểm và như vậy là thị trường này còn đang bị bỏ ngỏ. Mặt khác, phần lớn những hiểu biết về bảo hiểm mà mọi người có hoặc nghĩ rằng họ có là do truyền khẩu và thường là sai. Không dễ gì xua tan được những nhận thức sai lệch đó và mọi cố gắng trong trường hợp này có thể dẫn đến sự chống đối và không bán được hàng cho dù chúng ta có thắng hay thua trong cuộc tranh cãi này. Ta thấy ngay vấn đề đặt ra ở đây là, làm thế nào để các công ty bảo hiểm hoạt động tại Việt Nam có thể truyền đạt những thông tin về sản phẩm của mình một cách đúng đắn tới khách hàng? Giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề này chính là tuyên truyền quảng cáo bằng các hình thức khác nhau mà công ty có thể thực hiện được.
    Như vậy, vấn đề tuyên truyền quảng cáo là một bộ phận không thể thiếu được của mọi hoạt động kinh doanh, song với bảo hiểm, nó lại càng quan trọng hơn bởi tính đặc thù của sản phẩm bảo hiểm.
    Những vấn đề nêu trên chỉ là một vài lý do mà em chọn đề tài này. Tuy nhiên với tư cách là một sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường, chưa được qua thực tiễn, chưa có kinh nghiệm nên em không thể trình bày vấn đề đặt ra một cách cặn kẽ, sâu sắc được. Vậy em mong cô giáo và các bạn sẽ đóng góp cho em những lời khuyên bổ ích sau khi đọc bài viết của em để em có thể rút kinh nghiệm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...