Báo Cáo Thực trạng hoạt động quản lý văn bản hành chính đến và đi của Uỷ ban nhân dân Huyện Từ Liêm – Hà Nội

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phần I: Mở đầu
    1. Lí do chọn đề tài
    Như chúng ta đã biết công tác văn thư là một hoạt động thường xuyên trong nền hành chính nhà nước. Nó là hoạt động tạo nên văn bản – công cụ quan trọng để thiết lập nên thể chế hành chính nhà nước; Là hoạt động nhằm đảm bảo thông tin bằng văn bản cho hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành công việc của cơ quan, tổ chức; Công tác văn thư có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và hiệu quả công việc của các cơ quan tổ chức; Ngoài ra công tác văn thư còn là một hoạt động liên quan đến đại bộ phận cán bộ, công chức trong cơ quan nhà nước. Ngày nay, vai trò các khâu nghiệp vụ của công tác văn thư đã được quy định cụ thể ở nghị định 110/2003 – CP được ban hành ngày 8-7-2004. Trong đó, khâu nghiệp vụ xây dựng và quản lý văn bản hành chính đến và đi được xem là khâu quan trọng của công tác văn thư.
    Trước vai trò quan trọng quan trọng của công tác văn thư trong việc quản lý văn bản hành chính đến và đi và được sự được phân công của học viện em được thực tập tại phòng văn thư của UBND Huyện Từ Liêm – Hà Nội. Qua hai tháng thực tập (02/03 đến ngày 02/05 năm 2020) em được tìm hiểu về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của UBND Huyện Từ Liêm nói chung, của văn phòng và của phòng văn thư nói riêng. Ngoài ra được tiếp cận với cách giải quyết các công việc sự vụ tại phong văn thư cùng với chuyên nghành học tại học viện em chọn đề tài: “ Thực trạng hoạt động quản lý văn bản hành chính đến và đi của Uỷ ban nhân dân Huyện Từ Liêm – Hà Nội” làm chuyên đề báo cáo thực tập của mình.
    2. Ý nghĩa khoa học - thực tiễn.

    Thông qua báo cáo này một lần nữa khẳng định những lí luận của hoạt động quản lý văn bản hành chính. Đồng thời với đề tài liên quan đến khâu nghiệp vụ quản lý văn bản hành chính đến và đi giúp em hiểu rõ hơn về chuyên ngành mình đã học và có kiến thức thực tế để phục vụ cho công việc sau này được tốt hơn.
    3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
    Thông qua việc nghiên cứu đề tài nhằm mục đích tìm hiểu thực trạng hoạt động quản lý văn bản hành chính và từ đó đưa ra những giải pháp, khuyến nghị góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý văn bản hành chính đến và đi tại đơn vị thực tập.
    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    - Đối tượng: những lý luận chung về thực trạng hoạt động quản lý văn bản hành chính đến và đi của UBND Huyện Từ Liêm
    - Phạm vi: UBND Huyện Từ Liêm – Hà Nội.
    5. Phương pháp:
    + Phương pháp quan sát thực tế
    + Phương pháp phân tích tài liệu
    + Phương pháp tổng hơp – thống kê
    6. Kết cấu đề tài ( gồm: 2 chương)
    - Chương I: Cơ sở lý luận và thực tiễn

    - Chương II: Thực trạng hoạt động quản lý văn bản hành chính đến và đi của đơn vị.
    Phần I: MỞ ĐẦU.
    1- Lí do chọn đề tài . 3
    2. Ý nghĩa khoa học - thực tiễn 3
    3- Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu . 4
    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 4
    5. Phương pháp . 4
    6. Kết cấu đề tài . 4
    Phần II: NỘI DUNG CHÍNH
    Chương I: Cơ sở lý luận và thực tiễn
    I. Cơ sở lý luận 5
    1 - Những khái niệm cơ bản về văn bản hành chính 5
    1.1. Khái niệm về văn bản 5
    1.2. Khái niệm văn bản quản lý nhà nước . 5
    1.3. Văn bản hành chính Nhà nước . 5
    1.4. Vai trò của văn bản hành chính nhà nước . 7
    2. Quy trình quản lý văn bản hành chính đến, đi 9
    2.1. Quy trình quản lý văn bản hành chính đến 9
    2.2. Quy trình quản lý văn bản hành chính đi . 12
    II. Tổng quan địa bàn nghiên cứu 14
    1. Giới thiệu chung về UBND huyện Từ Liêm .14
    1.1. Địa giới hành chính. 15
    1.2. Tình hình kinh tế, chính trị, an ninh của huyện 16
    1.3. Cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ của UBND huyện 16
    1.3.1. Cơ cấu tổ chức . 18
    1.3.2. Chức năng .19
    1.3.3. Nhiệm vụ và quyền hạn . 19
    2. Chức năng, nhiệm vụ của văn phòng Huyện 21
    Chương II. Thực tế công tác quản lý văn bản hành chính đến
    đến và đi của UBND huyện Từ Liêm . 22
    I. Thực tế công tác quản lý văn bản hành chính
    đến của UBND . 23
    II. Thực tế công tác giải quyết văn bản hành chính
    đi của UBND huyện Từ Liêm . 25
    III. Những kết quả đạt được và một số tồn tại 27
    1.Những kết quả đạt được .28
    2. Những tồn tại và nguyên nhân . 29
    Phần III – KẾT LUẬN
    1. Kết luận 32
    2. Một số khuyến nghị 33
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...