Báo Cáo Thực trạng hoạt động Marketing và Một số Giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách xúc tiến hỗn hợp của C

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Sau nhiều năm đổi mới nền kinh tế Việt Nam đó cú nhiều chuyển biến , cơ cấu nền kinh tế thay đổi mạnh mẽ. Tuy nhiên nông nghiệp vẫn chiếm một tỉ trọng lớn trong nền kinh tế quốc dân. Đầu tư cho nông nghiệp chính là một trong những hoạch định chiến lược của cả nước. Thực tế nông nghiệp đó phỏt triển ngày một tăng, trong đó có đóng góp không nhỏ của ngành chăn nuôi.
    Theo nghị quyết 10 của Bộ Chính Trị đó chỉ rừ “ Từng bước đưa ngành chăn nuôi nên một ngành sản xuất chiếm tỉ trọng lớn trong nông nghiệp”. Để đạt được điều này nhà nước không những phải coi trọng các khâu như : Cơ sở vật chất, nguồn sống, nguồn thức ăn, mà cũn phải chỳ trọng đến vấn đề phũng chống dịch bệnh cho chăn nuôi.
    Công ty Cổ Phần Sóng Hồng là một công ty có vị trí trên thị trường về sản xuất thuốc thú y và thức ăn gia súc. Mặc dù Công ty Cổ phần Sóng Hồng thành lập chưa được lâu nên vẫn gặp nhiều khó khăn. Vượt lên mọi khó khăn, đội ngũ cán bộ lãnh đạo Công ty đã củng cố được vị trí của mình và không ngừng phát triển trong điều kiện cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay.
    Để có thể tồn tại trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như vậy các công ty muốn tồn tại thỡ buộc phải quan tõm nhiều hơn đến thị trường, bám sát thị trường, và loại bỏ những tư duy cảm tính trước kia. Trong điều kiện này các công ty sẽ phải có những hoạt động truyền thụng rộng rói hơn, quan tâm đến thương hiệu, xây dựng hỡnh ảnh của cụng ty và sản phẩm nhiều hơn. Khách hàng cũng có hiểu biết hơn, người ta sẽ thật khó chấp nhận một sản phẩm chưa từng được biết đến, chính vỡ vậy trờn cơ sở thực tại hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần Sóng Hồng em đó lựa chọn đề tài:
    “Thực trạng hoạt động marketing và một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách xúc tiến hỗn hợp của công ty cổ phần Sóng Hồng”.
    Nội dung kết cấu của chuyên đề tốt nghiệp gồm 3 phần:
    Phần I: Tổng quan về công ty và thị trường của công ty cổ phần Sóng Hồng
    Phần I
    I. Kết quả sản xuât kinh doanh và thực trạng hoạt động xúc tiến hỗn hợp của công ty cổ phần Sóng Hồng.
    Phần III. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động xúc tiến hỗn hợp
    Trong thời gian thực tập ở công ty cổ phần Sóng Hồng em chân thành cám ơn sự giúp đỡ của Ban lónh đạo công ty, cán bộ phũng kinh doanh, phũng kế toỏn và với sự hướng dẫn tận tỡnh của thầy giỏo Nguyễn Thế Trung để em có thể tỡm hiểu thực tế tốt nhất về tỡnh hỡnh sản xuất kinh doanh, hoạt động marketing của công ty và hoàn thành chuyên đề thực tập tốt nghiệp này. Tuy nhiên do thời gian, phạm vi kiến thức có hạn nên đề tài không tránh khỏi những sai sót mong nhận được ý kiến đóng góp của các thầy cô và cỏc bạn.




















    Phần I: Tổng quan về công ty và thị trường của công ty cổ phần Sóng Hồng
    I. Thị trường thuốc thú y và thức ăn gia súc.
    1. Tỡnh hỡnh phỏt triển của ngành chăn nuôi
    Nước ta từ trước đến nay vẫn là 1 nước nông nghiệp ( 80% dân số làm nông nghiệp). Tuy nhiên đối với ngành nông nghiệp nước ta phát triển có xu hướng lệch về trồng trọt, trong khi đó chăn nuôi lại kém phát triển.Từ sau những năm 1990 ngành chăn nuôi đó được quan tâm hơn nhiều. Ta đó cú những đàn gia súc, gia cầm chủ yếu nhỏ lẻ, tập trung ở các hộ gia đỡnh, 1 số ớt khỏc ở cỏc hợp tỏc xó. Do tớnh chất chăn nuôi nhỏ, lẻ, thiếu nhiều kiến thức nên chất lượng chăn nuôi thấp, sản lượng không đáp ứng được yêu cầu xó hội.
    Ngành chăn nuôi ngày càng được quan tâm, Nghị Quyết X của Bộ Chính Trị nêu ra: “ Từng bước đưa chăn nuôi 1 ngành sản xuất chiếm tỉ trọng ngày càng lớn trong nông nghiệp, phát triển các đàn gia súc, gia cầm, đàn trâu bũ lấy thịt sữa, phỏt triển đàn lợn phù hợp với khả năng sản xuất thức ăn, tạo ra những vùng chăn nuôi tập trung đi đôi với việc phát triển thức ăn tinh, thức ăn tổng hợp và chế biến thịt xuất khẩu”.
    Năm1995 giá trị ngành chăn nuôi cả nước đạt 13669 tỉ đồng, năm 1997đạt 19454 tỉ đồng tăng lên là 13%, năm 1999 đạt 17337 tỉ đồng tăng 23% so với năm 1995. Dưới đây là số liệu cụ thể về tỡnh hỡnh của ngành chăn nuôi :
     
Đang tải...