Luận Văn Thực trạng hoạt động Marketing tạo thương hiệu đối với Ngân Hàng No&PTNT Việt Nam chi nhánh tại Hà N

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Chương I . tổng quan chung về Marketing ngân hàng góp phần tạo thương hiệu cho NHTM. 1
    1.Tổng quan về Marketing Ngân hàng. 1
    1.1.Khái niệm Marketing ngân hàng. 1
    1.2. Sự cần thiết của Marketing ngân hàng . 2
    1.2.1 . Marketing tham gia vào việc giải quyết những vấn đề kinh tế cơ bản của hoạt động kinh doanh ngân hàng . 2
    1.2.2 Marketing trở thành cầu nối gắn kết hoạt động của ngân hành với thị trường . 3
    1.2.3 Marketing góp phần tạo vị thế cạnh tranh của ngân hàng . 4
    1.3.Đối thủ cạnh tranh 4
    1.4. Nội dung hoạt động của Marketing ngân hàng . 5
    1.4.1 Nghiên cứa thị trường của ngân hàng . 6
    1.4.1.1. Mục đích nghiên cứu thị trường . 6
    1.4.1.2. Nội dung nghiên cứu thị trường của ngân hàng . 6
    1.4.1.3. Phương pháp nghiên cứu thị trường . 7
    1.4.2. Chiến lược Marketing ngân hàng . 9
    1.4.2.1 Khái niệm về chiến lược Marketing ngân hàng 9
    1.4.2.2 Mục tiêu của chiến lược Marketing ngân hàng . 9
    2.Tổng quan về thương hiệu. 10
    2.1.Những vấn đề chung về thương hiệu . 10
    2.1.1. Thương hiệu là gì ? 10
    2.1.2 Yêu cầu của thương hiệu . 11
    2.1.3 Giá trị của thương hiệu. 12
    2.1.4 Tầm quan trọng của thương hiệu . 13
    2.2. Vai trò của thương hiệu 13
    2.2.1 Vai trò của nhãn hiệu trong kinh doanh. 13
    2.2.2 Xác lập và đăng ký bản quyền sử dụng nhãn hiệu . 13
    2.3. Các doanh nghiệp làm thế nào để xây dựng được nhãn hiệu mạnh trên thị trường 14
    3. Các loại chiến lược marketing và khả năng vận dụng của các ngân hàng thương mại. 17
    3.1. Các loại chiến lược Marketing theo vị thế của NHTM trên thị trường 18
    3.1.1 chiến lược của NH dẫn đầu thị trường. 18
    3.1.2 Chiến lược của NH thách thức thị trường. 19
    3.1.3 Chiến lược của NH theo sau thị trường. 20
    3.1.4.Chiến lược của NH nép góc thị trường. 21
    3.2.Các loại chiến lược Marketing theo môi trường kinh doanh của các NHTM. 22
    3.2.1 Chiến lược marketing độc lập. 22
    3.2.2Chiến lược marketing hợp tác. 22
    3.3.Các loại chiến lược Marketing theo thị trường nục tiêu của NHTM. 23
    3.3.1 Chiến lược Marketing không phân biệt. 23
    3.3.2. Chiến lược Marketing có phân biệt 24
    3.3.3.Chiến lược Marketing tập trung. 25
    3.3.4.Các loại chiến lược Marketing theo cặp sản phẩm/thị trường. 26
    3.4.1 Chiến lược phát triển sản phẩm. 26
    3.4.2 Chiến lược phát triển thị trường. 27
    3.4.3 Chiến lược mở rộng toàn bộ thị trường. 28
    3.4.4 Chiến lược mở rộng thị phần. 28
    CHƯƠNG II THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠO THƯƠNG HIỆU ĐỐI VỚI NGÂN HÀNG NO&PTNT VIỆT NAM CHI NHÁNH TẠI HÀ NỘI 30
    1.Tình hình hoạt động của Ngân Hàng No&PTNT Việt Nam trên địa bàn 30
    1.1.Hoạt động của ngân hàng nói chung 30
    1.2.Các đối thủ cạnh tranh của Ngân Hàng No&PTNT Việt Nam chi nhánh tại Hà Nội. 31
    1.2.1.Đối thủ cạnh tranh truyền thống 31
    1.2.2.Đối thủ cạnh tranh mới 32
    1.2.3.Các dịch vụ mới 32
    2.Công tác Marketing tại Ngân Hàng No&PTNT Hà Nội thời gian qua. 32
    3.Xây dựng phát triển thương hiệu và thực hiện văn hoá doanh nghiệp của Ngân Hàng No&PTNT Hà Nội . 39
    3.1.Thương hiệu của Ngân Hàng No&PTNT Việt Nam 39
    3.2.Mục đích và yêu cầu xây dựng,phát triển thương hiệu và thực hiện văn hoá doanh nghiệp Ngân Hàng No&PTNT Việt Nam . 41
    3.2.1.Xây dựng,phát triển thương hiệu Ngân Hàng No&PTNT 41
    3.2.2.Thực hiện văn hoá doanh nghiệp Ngân Hàng No&PTNT 41
    3.3.Tổ chức thực hiện việc xây dựng,phát triển thương hiệu và văn hoá doanh nghiệp Ngân Hàng No&PTNT Việt Nam . 42
    3.3.1.Tại trụ sở chính: 43
    3.3.2.Tại các văn phòng đại diện chi nhánh tỉnh,thành phố và các công ty trực thuộc Ngân Hàng No&PTNT Việt Nam . 44
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING NGÂN HÀNG GÓP PHẦN TẠO THƯƠNG HIỆU CHO NGÂN HÀNG NO&PTNT 47
    3.1.Phương hướng hoạt động của Ngân hàng No&PTNT 47
    Kế hoạch thu dịch vụ năm 2004 ( Đơn vị: triệu đồng ) 48
    3.2. Giải pháp phát triển phát triển thị trường và triển khai dịch vụ hoạt động Marketing ngân hàng góp phần tạo thương hiệu cho Ngân Hàng No&PTNT Hà Nội 49
    3.2.1.Hoàn thiện các dịch vụ đã có 49
    3.2.2. Phát triển các sản phẩm dịch vụ mới : 50
    3.2.3. Đẩy mạnh công tác quảng cáo 51
    3.2.4. Xây dựng văn hoá doanh nghiệp 52
    3.2.5. Xây dựng chính sách khách hàng 54
    3.2.6. Thu thập và lưu trữ thông tin 55
    3.2.7. Đào tạo kiến thức Marketing cho cán bộ 56
    3.3 . Kiến nghị 56
    3.3.1. Kiến nghị với Chính phủ 56
    3.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 57
    3.3.3. Kiến nghị với Ngân hàng No&PTNT Hà Nội 58
    Kết luận 60
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...