Luận Văn Thực trạng hoạt động Marketing tại Công ty TNHH UNIRN Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khóa luận tốt nghiệp năm 2013
    Đề tài: Thực trạng hoạt động Marketing tại Công ty TNHH UNIRN Việt Nam




    MỤC LỤC
    DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU ĐỒ, HÌNH ẢNH
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING 4
    1.1. Khái quát về Marketing Mix . 4
    1.1.1. Sự ra đời và phát triển của Marketing . 4
    1.1.2. Định nghĩa Marketing . 4
    1.1.3. Phân loại Marketing . 4
    1.1.4. Các chức năng cơ bản của Marketing 5
    1.1.5. Vai trò của Marketing trong doanh nghiệp . 6
    1.1.6. Tổ chức hoạt động Marketing trong một doanh nghiệp 6
    1.2. Nội dung c ủa ho ạt động Marketing Mix trong doanh nghiệp 8
    1.2.1. Tổ chức nghiê n cứu thị trường . 8
    1.2.2. Định vị thị trường mục tiêu 10
    1.2.3. Hoạt động Marketing Mix 11
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY
    TNHH UNIRN VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2010-2012 14
    2.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty TNHH UNIRN Việt Nam 14
    2.1.1. Sơ đồ tổ chức 15
    2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban trong công ty . 16
    2.1.3. Cơ cấu s ản phẩm 17
    2.1.4. Sơ đồ quy trình sản xuất của công ty TNHH UNIRN Việt Nam 19
    2.1.5. Tình hình doanh thu của công ty TNHH UNIRN Việt Nam giai đoạn
    2010-2012 20
    2.2. Thực trạng hoạt động Marketing tại công ty TNHH UNIRN Việt Nam giai
    đoạn 2010-2012 . 22
    2.2.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường . 22
    2.2.2. Phân khúc thị trường và thị trường mục tiêu 23
    2.2.3. Chiến lược Marketing Mix của công ty UNIRN Việt Nam . 25
    2.2.4. Đánh giá hoạt động Marketing Mix của công ty UNIRN Việt Nam 41
    vi
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT
    ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY TNHH UNIRN VIỆT NAM 45
    3.1. Triể n vọ ng thị trường và thị trường mục tiêu . 45
    3.1.1. Triể n vọ ng thị trường 45
    3.1.2. Mục tiêu và định hướng phát triển của công ty UNIRN Việt Nam . 45
    3.2. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả ho ạt động Mar keting Mix của công ty
    TNHH UNIRN Việt Nam 46
    3.2.1. Giải pháp 1: Hoàn thiệ n công tác nghiên cứu thị trường 47
    3.2.2. Giải pháp 2: Chính sác h sản phẩm 48
    3.2.3. Giải pháp 3: Chính sác h giá 50
    3.2.4. Giải pháp 4: Chính sác h phân phối s ản phẩm 51
    3.2.5. Giải pháp 5: Chính sác h xúc tiến hỗ n hợp 53
    3.3. Những kiến nghị . 54
    KẾT LUẬN . 55
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 57




    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Tí nh cấp t hiết của đề t ài:
    Nền kinh Việt Nam trong những năm qua có mức tăng trưởng khá ổn
    định, đây là điều kiện tiền đề giúp cho Việt Nam chủ động hội nhập với nền
    kinh trong khu vực và thế giới. Bê n cạnh những mặt lợi của sự mở cửa nền kinh
    tế thì chúng ta phải đối mặt với không ít những khó khăn từ bên ngoài khi hàng
    hóa của họ xâm nhập vào thị trường nước ta dẫn tới việc cạnh tranh trên thị
    trường hàng hóa trở nên gay gắt. Chính trong điều kiện đó, vấn đề đặt r a c ho các
    doanh nghiệp là làm sao để vượt lên c hiếm ưu thế trên thị trường và kinh doanh
    có hiệu quả. Marketing ngày càng trở nên quan trọng đối với doanh nghiệp, nó
    góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp đem đến c ho do anh nghiệp sự
    năng động, linh hoạt trong kinh doanh và khả năng tiếp cận thị trường.
    Marketing đã được c ác do anh nghiệp xem như là công cụ để c hiến thắng trong
    cạnh tranh.
    Thời trang là nhu cầu thiết yếu trong đời sống ngày nay. Thị trường thời
    trang trong nước đ ang phát triển nhanh c hóng và mạnh mẽ, các công ty may mặc
    ngày c àng c hú trọng vào nội địa. Hiện nay trong quá trình hội nhập kinh tế thế
    giới, các hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới đã và đ ang xâm nhập nhanh
    chóng vào thị trường Việt Nam tạo nên sự cạnh tranh gay gắt.
    Cô ng ty TNHH UNIRN Việt Nam ra đời từ năm 2007 là một đơn vị
    hoạt động trong lĩnh vực thời trang. Với hơn 6 năm kinh nghiệm hoạt động công
    ty đ ã tự ho àn thiện mình trở thành một doanh nghiệp mạnh. Hệ thống phân phối
    của UNIRN phát triển rộng khắp với doanh thu ngày c àng c ao.
    Để thích nghi với cơ chế thị trường, từ tổ chức c án bộ, chiến lược, chiến
    thuật sản xuất kinh doanh tới nghiê n cứu thị trường, mẫu mã sản phẩm, giá cả
    tuyê n truyền quảng cáo, công nghệ sản xuất đều phải cải tiến phù hợp với thị
    trường. Đây là vấn đề cấp bách mà các doanh nghiệp trong đó có Công ty
    TNHH UNIRN Việt Nam cần giải đáp ngay. Những vấn đề đó còn phụ thụ
    thuộc vào kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH UNIRN Việt Nam.
    Với nhận thức trên, tôi chọn đề tài “ Thực trạng hoạt động Marketing
    tại Công ty TNHH UNIRN Việt Nam ” để làm đề tài nghiên cứu.
    2. Mục đích nghiên cứu:
    Khóa luận hệ thống cơ sở lý thuyết về hoạt động Marketing, trong đó
    khó a luận tập trung vào chiến lược sản phẩm, chiến lược giá, chiến lược phân
    phối và chiến lược chiêu thị để phân tích thực trạng ho ạt động Marketing của
    Công ty UNIRN Việt Nam. Qua đó, khóa luận giúp c hỉ ra những điểm thuận lợi
    và hạn c hế còn tồn tại của Công ty trong quá trình hoạt động Markeing cũng như
    trong quá trình ho ạt động s ản xuất kinh doanh. Từ đó khóa luận cũng đồng thời
    đề xuất một số giải pháp góp phần bổ sung, hoàn thiện hoạt động Mar keting của
    Công ty TNHH UNIRN Việt Nam.
    3. Phương pháp ng hiên cứu:
    Phương pháp thu thập và xử lý số liệu: Số liệu sử dụng trong khóa luận
    này là các số liệu thứ cấp được cung cấp bởi các phòng ban của Công ty UNIRN
    Việt Nam, mục đích phục vụ c ho việc phân tích thực trạng hoạt động marketing
    của Cô ng ty. Ngo ài r a, em còn thu thập dữ liệu sơ cấp thô ng qua việc phỏng vấn
    ban Giám đốc và các anh chị nhân viên trong Công ty.
    Phương pháp so sánh: phương pháp này được dùng phổ biến để đánh
    giá kết quả, xác định vị trí và xu hướng biến động của các chỉ tiêu phân tích.
    Phương pháp thống kê: Phương pháp dùng để thu thập, xử lý và phân
    tích các con số (mặt lượng) của những hiện tượng số lớn để tìm hiểu bản c hất và
    tính quy luật vốn có của c húng (mặt chất) trong điều kiện thời gian và không
    gian cụ thể.
    4. Đối tượng ng hiên cứu và phạm vi ng hiên cứu:
    Đối tượng: Cô ng ty TNHH UNIRN Việt Nam
    Phạm vi nghiê n cứu: Khóa luận nghiên cứu hoạt động Marketing của
    Công ty TNHH UNIRN Việt Nam giai đoạn 2010 – 2012.
    5. Kết cấu khóa luận:
    Không kể lời mở đầu, kết luận, danh mục tham khảo, bảng biểu, khóa
    luận gồm 3 c hương sau đ ây:
    Chương 1: Cơ sở lý luận về Mar keting.
    Chương 2: Thực trạng hoạt động Mar keting tại Công ty TNHH UNIRN
    Việt Nam giai đoạn 2010 – 2012.
    Chương 3: Giải pháp đề xuất nhằm nâng c ao hiệu quả hoạt động
    Mar keting của Công ty TNHH UNIRN Việt Nam.





    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
    A. SÁCH VÀ GIÁO TRÌNH THAM KHẢO
    1. Philip Kotler (1996). Lý thuyết Marketing căn bản, NXB Thống kê.
    2. Philip Kotler (2000). Quản trị Marketing, NXB Thống Kê.
    3. Trương Đình Chiến (2000). Quản lý kênh lý thuyết và thực tiễn, NXB
    Thống Kê.
    B. MỘT SỐ WEBSITE THAM KHẢO
    http://www.google.com
    http://www.niigo.com
    C. TÀI LIỆU GỐC CƠ QUAN
    Công ty TNHH UNIRN Việt Nam. Báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh.
    Năm 2010 – 2011 – 2012.
    Công ty TNHH UNIRN Việt Nam. Tài liệu lịch sử hình thành Công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...