Luận Văn Thực trang hoạt động marketing ở công ty xuất pháp nhằm nâng cao hoạt động của công tác marketing

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thực trang hoạt động marketing ở công ty xuất pháp nhằm nâng cao hoạt động của công tác marketing

    LỜI MỞ ĐẦU Trong xu thế phát triển như vũ bão của thương mại quốc tế hiện nay, hoạt động xuất nhập khẩu ngày càng giữ một ý nghĩa to lớn và vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của bất kì một quốc gia nào. Nó không những đtác giả lại nguồn thu cho quốc gia mà còn góp phần nâng cao uy tín và vị thế của mỗi nước trên trường quốc tế.
    Cùng với chính sách mở cửa và hội nhập kinh tế vô cùng đúng đắn của chính phủ, trong những năm qua hoạt động xuất nhập khẩu của
    Việt Nam đã gặt hái được rất nhiều thành công lớn.Đóng góp vào thành công đó là sự hoạt động tích cực hiệu quả của công ty xuất nhập khẩu hàng tiêu dùng thủ công mỹ nghệ Hà Nội. Sự hiện diện trên thị trường nước ngoài vừa là cơ hội song đồng thời cũng là những thách thức không nhỏ đối với công ty. Song những thách thức này không thể làm nản lòng và hạn chế sự phát triển của công ty ra thị trường nước ngoài , ngược lại điều đó buộc công ty phải nhận thức sự cần thiết có được những cách thức có hiệu quả để thâm nhập vào các thị trường nước ngoài.Trước hết đó là nhu cầu cần tìm hiểu kĩ lưỡng các điều kiện của thị trường nước ngoài. Sự hiểu biết sẽ tạo ra khả năng thích nghi, đảm bảo khả năng hoạt động có hiệu quả. Marketing quốc tế chính là sự hỗ trợ không thể thiếu được đối với sự phát triển của công ty. Xuất phát từ tình hình thực tế trên sau những năm học ở trường Đại học kinh tế quốc dân - Hà Nội, qua thời gian thực tập tại công ty xuất nhập khẩu hàng tiêu dùng và thủ công mỹ nghệ Hà Nội, đồng thời được sự giúp đỡ động viên của ban lãnh đạo, tập thể cán bộ công nhân viên trong công ty đặc biệt là các cô chú anh chị phòng nghiệp vụ 4 cũng như thầy giáo Cấn Anh Tuấn tác giả xin mạnh dạn chọn vấn đề : “Thực trạng hoạt động marketing ở công ty xuất nhập khẩu hàng tiêu dùng và thủ công mỹ nghệ Hà Nội và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác marketing” để làm đề tài cho chuyên đề thực tập của mình. Mục đích nghiên cứu của vấn đề tài này là: trên cơ sở hiểu rõ những nguyên nhân của những yếu kém trong công tác marketing mặt hàng thủ công mỹ nghệ ở công ty ARTEX-Hà Nội trong thời gian tới.
    Ngoài lời mở đầu kết luận và tài liệu tham khảo. Chuyên đề thực tập được kết cấu thành 3 chương, Tuy nhiên, do thời gian nghiên cứu, tìm hiểu thực tế cũng như khả năng còn hạn chế nên chuyên đề thực tập này không tránh khỏi những khiếm khuyết. Vì vậy, tác giả rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô và các bạn .

    Ngoài lời mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, chuyên đề gồm 3 chương chính:

    Chương I: Nội dung cơ bản của marketing ứng dụng trong doanh nghiệp
    Chương II: Phân tích thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và marketing của công ty.
    Chương III: Giải pháp cơ bản nâng cao hiệu quả hoạt động marketing của công ty. [HR][/HR] KẾT LUẬN Sự phát triển của đất nước nói chung cũng như sự phát triển của mỗi doanh nghiệp như công ty xuất nhập khẩu hàng tiêu dùng và thủ công mỹ nghệ Hà Nội.Với cơ chế tự hạch toán kinh doanh như hiện nay thì mặc dù là một doanh nghiệp nhà nước như công ty phải tự lực chèo lái con thuyền của mình ra khơi. Trong cơ chế thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay để tồn tại và phát triển không phải là điều
    dễ dàng nhưng nếu có được sự đồng lòng trong nội bộ và được sự quan tâm giúp đỡ của nhà nước thì chác chắn sẽ thành công. Trong giới hạn của chuyên đề thực tập này, tuy không thể phân tích tất cả các khía cạnh cũng như nêu ra hết những giải pháp kiến nghị hữu ích, song tác giả hi vọng qua chuyên đề này cũng phần nào cho thấy được tình hình hoạt động kinh doanh cuả công ty nói chung và thực trạng hoạt động marketing nói riêng cũng như đóng góp được một số giải pháp kiến nghị thiết thực.
    Kết thúc bài viết này tác giả xin chân thành cảm ơn: Thầy Trần Văn Bão và thầy Cấn Anh Tuấn cũng như các cán bộ lãnh đạo và công nhân viên trong công ty, đặc biệt là các cô chú phòng nghiệp vụ 4 đã giúp đỡ tác giả hoàn thành chuyên đề thực tập này.

    Tác giả xin trân thành cảm ơn!
     
Đang tải...