Luận Văn Thực trạng hoạt động Marketing – Mix tại công ty Tropical Wave Corporation (Việt Nam)

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING - MIX TẠI CÔNG TY TROPICAL WAVE CORPORATION (VIỆT NAM)
    LỜI NÓI ĐẦU


    Với thị trường nước ta hiện nay, với xu hướng mở cửa hội nhập của nền kinh tế thế giới, các công ty muốn tồn tại và phát triển thì việc áp dụng các chiến lược Marketing vào kinh doanh là yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Thay vì một thị trường với những đối thủ cạnh tranh cố định và đã biết, các công ty phải hoạt động trong một môi trường kinh doanh với những đối thủ cạnh tranh biến đổi nhanh chóng, những tiến bộ về công nghệ, những đạo luật mới, những chính sách mới và sự trung thành của khách hàng ngày một giảm sút. Do vậy, muốn nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, nắm bắt được quy luật sản phẩm, cách thức để sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả các công ty áp dụng chính sách Marketing để đạt được lợi thế cạnh tranh. Đó là hệ thống Marketing hỗn hợp, các doanh nghiệp có thể sử dụng để tác động vào thị trường mục tiêu của mình.


    Trên cơ sở lý thuyết và thực tiễn hoạt động Marketing của công ty Tropical Wave Corporation, hoạt động kinh doanh với thương hiệu Laska, em đã chọn đề tài “Thực trạng hoạt động Marketing – Mix tại công ty Tropical Wave Corporation (Việt Nam)” làm luận văn tốt nghiệp.

    Nội dung luận văn gồm:
    Chương I. Marketing – Mix và vai trò của Marketing – Mix trong kinh doanh.
    Chương II. Thực trạng hoạt động Marketing – Mix tại công ty Tropical Wave Corporation.
    Chương III. Một số giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện hệ thống Marketing – Mix của công ty.

    Do trình độ và kinh nghiệm thực tế có hạn cho nên bài viết của em còn nhiều sai sót, em kính mong sự góp ý của các thầy cô và các bạn.
    Em xin chân thành cảm ơn cô giáo hướng dẫn là Thạc sỹ Lê Thị Mỹ Ngọc cùng các anh chị trong công ty Tropical Wave Corporation đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ em hoàn thành bài viết này.


    MỤC LỤC


    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I. MARKETING - MIX VÀ VAI TRÒ CỦA MARKETING - MIX TRONG KINH DOANH. 3
    I. Tổng quan về Marketing. 3
    1. Khái niệm Marketing. 3
    2. Sự cần thiết của Marketing trong kinh doanh. 4
    II. Marketing-Mix và vai trò của Marketing-Mix trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 5
    1. Định nghĩa Marketing-Mix 5
    2. Vai trò của Marketing – Mix trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 8


    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING – MIX CỦA CÔNG TY TROPICAL WAVE CORPORATION. 9
    I. Sơ lược về thị trường nước uống đóng chai tại Việt Nam. 9
    II. Giới thiệu chung về công ty Tropical Wave Corporation và thực trạng kinh doanh của công ty. 10
    1. Giới thiệu chung về công ty. 10
    2. Thực trạng về trang thiết bị, công nghệ và quy trình sản xuất của công ty. 11
    3. Kết quả kinh doanh trong một số năm vừa qua. 13
    III. Thực trạng Marketing – Mix của công ty. 14
    1. Chính sách sản phẩm. 14
    2. Chính sách giá 15
    3. Chính sách phân phối 17
    4. Chính sách xúc tiến 19
    IV. Đánh giá tình hình hoạt động Marketing – Mix của công ty. 21
    1. Ưu điểm: 21
    2. Hạn chế 22


    CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM HOÀN THIỆN HỆ THỐNG MARKETING – MIX CỦA CÔNG TY. 23
    I. Mục tiêu và phương hướng phát triển của công ty. 23
    1. Mục tiêu 23
    2. Phương hướng phát triển 23
    II. Một số giải pháp Marketing – Mix nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của công ty. 24
    1. Chính sách sản phẩm 24
    2. Chính sách giá cả 25
    3. Chính sách phân phối 26
    4. Chính sách xúc tiến 27
    KẾT LUẬN 29


    DANH SÁCH THAM KHẢO 30
     
Đang tải...