Thạc Sĩ Thực trạng hoạt động marketing công ty TNHH TM-SX thuốc thú y Gấu Vàng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài:

    Việt Nam hội nhập vào WTO (World Trade Organization) đã mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp trong nước. Trước tình hình đó, các doanh nghiệp gặp không ít khó khăn khi thị trường có sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế, sự cạnh tranh gay gắt của các công ty đối thủ và nhu cầu thị hiếu của khách hàng ngày càng cao. Thực trạng chung của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay là hạn chế về năng lực tài chính, chi phí cho việc Xây dựng chính sách cho hoạt động Marketing không được Đầu tư xứng đáng.

    Do đó, một doanh nghiệp muốn tồn tại và cạnh tranh được đòi hỏi các doanh nghiệp phải lựa chọn cho mình một chiến lược Kinh doanh cho phù hợp. Trong thời gian thực tập tại Công Ty TNHH TM – SX Thuốc Thú-Y Gấu Vàng, em đã quan sát và tìm hiểu được những vấn đề tổng quan về công ty, thấy được tình hình thực hiện hoạt động sản xuất của công ty nói chung và tình hình hoạt động Marketing nói riêng. Qua quá trình quan sát và tham gia làm việc tại công ty em nhận thấy được những điểm mạnh và những mặt tồn đọng trong hoạt động và công tác Marketing và đề xuất một số giải pháp nhằm Marketing nhằm thúc đẩy hoạt động Kinh doanh của công ty ngày càng hiệu quả hơn. Do đó, em đã chọn chuyên đề tốt nghiệp “Thực trạng hoạt động Marketing của Công ty TNHH TM - SX Thuốc Thú-Y Gấu Vàng”. Emthực hiện đề tài này vì những lý do:

    Mức độ cạnh tranh trên thị trường thuốc Thú y, thuốc Thú y - Thuỷ sản ngày càng gay gắt, nếu không có sự nghiên cứu một cách đầy đủ về khách hàng, đối thủ cạnh tranh thì không thể nâng cao được năng lực cạnh tranh. Muốn tồn tại và đứng vững trên thị trường thì đòi hỏi công ty Thuốc thú y Gấu Vàng phải có một chiến lược Marketing cho mình để củng cố thương hiệu Gấu Vàng được nhiều khách hàng biết đến.

    Việc tìm kiếm thông tin thị trường, thông tin về khách hàng chỉ được thực hiện bởi các nhân viên kinh doanh, thông tin được thu thập chỉ mang tính chất chủ quan và sơ lược.

    Hoạt động nghiên cứu Marketing được công ty tiến hành chưa mang lại hiệu quả cao, chỉ được thực hiện khi cần Phát triển sản phẩm mới và tìm kiếm thị trường mới. Hiện tại hoạt động của bộ phận Marketing nằm trong cơ cấu của bộ phận phòng kinh doanh. Vì vậy chức năng và vai trò của bộ phận Marketing trở nên mờ nhạt dần.

    2. Mục tiêu nghiên cứu:

    Đề tài tập trung nghiên cứu về hoạt động Marketing của công ty TNHH TM – SX Thuốc Thú-Y Gấu Vàng để phân tích thực trạng, thấy được những điểm mạnh và những điểm yếu của công ty. Trên cơ sở đó đề ra những giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện chiến lược hoạt động Marketing.

    3. Đối tượng nghiên cứu: Công Ty TNHH TM – SX Thuốc Thú-Y Gấu Vàng.

    4. Phạm vi nghiên cứu:

    Thời gian: Số liệu thu thập và sử dụng từ năm 2007 – 2009.
    Đại lý: Tất cả các đại lý khu vực miền Tây Nam Bộ.

    5. Phương pháp nghiên cứu:

    Báo cáo đã vận dụng những phương pháp sau: Phương pháp thống kê, phương pháp phân tích.

    6. Ý nghĩa của đề tài:

    Vạch ra được những điểm mạnh, điểm yếu hoạt động Marketing của công ty nhằm đưa ra những giải pháp thúc đẩy cho hoạt động Kinh doanh của công ty ngày càng hiệu quả hơn, nâng cao được lợi thế cạnh tranh, Phát triển được thị phần tạo dựng được thương hiệu uy tín “Gấu Vàng, chất lượng vàng” được nhiều người tiêu dùng biết đến với sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý, chương trình khuyến mãi hấp dẫn, Tìm hướng Phát triển mới cho bộ phận Marketing hoạt động hiệu quả hơn.

    7. Kết cấu chuyên đề:

    Chương 1: Cơ sở lý luận về Marketing trong hoạt động kinh doanh.

    Chương 2: Thực trạng hoạt động Marketing tại công ty TNHH TM – SX Thuốc Thú-Y Gấu Vàng.

    Chương 3: Một số giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện chiến lược Marketing công ty TNHH TM – SX Thuốc Thú-Y Gấu Vàng.


    MỤC LỤC

    Lời cảm ơn
    Lời cam đoan
    Mục lục
    Danh sách các hình ảnh, bảng biểu, sơ đồ

    Lời mở đầu

    1. Lý do chọn đề tài
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    3. Đối tượng nghiên cứu
    4. Phạm vi nghiên cứu
    5. Phương pháp nghiên cứu
    6. Ý nghĩa của đề tài
    7. Kết cấu chuyên đề

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN

    1.1. Khái niệm về Marketing
    1.2. Vai trò của Marketing
    1.2.1. Vai trò đối với nền kinh tế.
    1.2.2. Vai trò đối với doanh nghiệp
    1.2.3. Tầm quan trọng của hoạt động Marketing
    1.3. Môi trường Marketing
    1.3.1. Môi trường Vĩ mô
    1.3.1.1. Môi trường dân số học
    1.3.1.2. Môi trường kinh tế
    1.3.1.3. Môi trường tự nhiên
    1.3.1.4. Môi trường công nghệ
    1.3.1.5. Môi trường Chính trị – Pháp luật
    1.3.1.6. Môi trường văn hoá – Xã hội
    1.3.2. Môi trường Vi mô
    1.3.2.1. Doanh nghiệp
    1.3.2.2. Nhà cung cấp
    1.3.2.3. Những người môi giới Marketing
    1.3.2.4. Khách hàng
    1.3.2.5. Đối thủ cạnh tranh
    1.3.2.6. Công chúng
    1.4. Phân khúc thị trường – lựa chọn thị trường mục tiêu
    1.4.1. Phân khúc thị trường
    1.4.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu
    1.5. Marketing hỗn hợp
    1.5.1. Khái niệm
    1.5.2. Các bộ phận cấu thành Marketing – Mix
    1.5.2.1. Chiến lược sản phẩm
    1.5.2.2. Chiến lược giá
    1.5.2.3. Chiến lược phân phối
    1.5.2.4. Chiến lược xúc tiến

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG Marketing TẠI CÔNG TY TNHH TM – SX THUỐC THÚ-Y GẤU VÀNG

    2.1. Tổng quan về công ty
    2.1.1. Giới thiệu công ty
    2.1.2. Lĩnh vực hoạt động sản xuất Kinh doanh của công ty
    2.1.3. Kết quả Kinh doanh
    2.2. Thực trạng hoạt động Marketing của công ty
    2.2.1. Những yếu tố môi trường tác động đến chính sách Marketing
    2.2.1.1 . Môi trường Vĩ mô
    2.2.1.2 . Môi trường Vi mô
    2.2.2. Lựa chọn thị trường – định vị sản phẩm
    2.2.2.1. Thị trường mục tiêu
    2.2.2.2. Nhóm khách hàng mục tiêu
    2.2.2.3. Định vị sản phẩm
    2.2.3. Marketing – Mix
    2.2.3.1. Chiến lược sản phẩm
    2.2.3.2. Chiến lược giá
    2.2.3.3. Chiến lược phân phối
    2.2.3.4. Chiến lược xúc tiến
    2.2.4. Nhận xét chung
    2.2.4.1. Ưu điểm
    2.2.4.2. Hạn chế
    2.2.4.3. Nguyên nhân của các hạn chế

    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC Marketing CÔNG TY TNHH TM SX THUỐC THÚ Y GẤU VÀNG

    3.1. Mục tiêu và phương hướng kế hoạch Phát triển của công ty
    3.1.1. Mục tiêu
    3.1.2. Phương hướng kế hoạch Phát triển của công ty
    3.2. Một số giải pháp hoàn thiện chiến lược Marketing
    3.2.1. Chiến lược sản phẩm
    3.2.2. Chiến lược giá
    3.2.3. Chiến lược phân phối
    3.2.4. Chiến lược xúc tiến
    3.3. Kiến nghị
    3.3.1. Thành lập phòng Marketing
    3.3.2. Nâng cao trình độ cán bộ nhân viên
    Kết luận
    Tài liệu tham khảo
     
Đang tải...