Luận Văn Thực trạng hoạt động kinh doanh và một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi taitailieu_16, 23/5/12.

  1. TÍNH CẤP BÁCH CỦA ĐỀ TÀI.
    Nâng cao hiệu quả kinh doanh là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong cơ chế thị trường. Thông qua việc tìm kiếm, lựa chọn các biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh, các doanh nghiệp càng có nhiều khả năng sử dụng tốt hơn các nguồn lực đầu vào có hạn như vốn, lao động, nhằm tạo ra một khối lượng đầu ra hợp lý để đạt được sự tăng trưởng theo mục tiêu. Đây chính là điều kiện quan trọng để doanh nghiệp đạt được mục tiêu lợi nhuận tối đa - một mục tiêu sống còn của doanh nghiệp trong điều kiện cạnh tranh và phát triển.
    Công ty TNHH Kỳ nghỉ Việt là một công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch. Công ty chuyên kinh doanh dịch vụ lữ hành trên toàn quốc và các quốc gia trong khu vực, sản phẩm của Công ty là một trong những sản phẩm chính của ngành du lịch. Trong giai đoạn hiện nay, công ty du lịch đang đứng trước những yêu cầu thách thức rất lớn. Chính phủ đã cho phép nhiều doanh nghiệp khác tham gia kinh doanh trên thị trường dịch vụ du lịch tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp những cơ hội thuận lợi trong kinh doanh, áp lực cạnh tranh diễn ra mạnh trong phạm vi ngành, khu vực. Những điều kiện thuận lợi trước đây trở lên hiếm hoi hơn, nhu cầu về sản phẩm dịch vụ ngày càng gia tăng và yêu cầu cao hơn. Cùng với xu thế hội nhập quốc tế và tiến trình tự do hóa thị trường du lịch, các doanh nghiệp du lịch sẽ có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, hợp tác, trao đổi công nghệ với các tập đoàn du lịch lớn nhưng đây cũng là thách thức, khó khăn cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh. Gia tăng cạnh tranh buộc các doanh nghiệp phải đưa ra thị trường nhiều loại hình dịch vụ với nhiều tiện ích, chất lượng dịch vụ ngày càng cao, giá cước hạ, để thu hút được khách hàng.
    Trong giai đoạn tới, mục tiêu của công ty TNHH Kỳ Nghỉ Việt là phát triển bền vững, tăng cường vị thế cạnh tranh trong điều kiện cạnh tranh và hội nhập quốc tế. Trước tình hình đó, nhiệm vụ đặt ra cho công ty là chú trọng phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ có chất lượng và kinh doanh dịch vụ có hiệu quả. Công ty phải nỗ lực nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ của mình, sử dụng hợp lý và tiết kiệm các yếu tố đầu vào nhằm đạt được sự tăng trưởng theo mục tiêu của chiến lược kinh doanh là lợi nhuận và chất lượng dịch vụ du lịch cao.
    Hiện tại, em đang thực tập và làm việc cùng với nhiều nhân viên ở công ty TNHH Kỳ Nghỉ Việt. Qua quá trình nghiên cứu, em nhận ra rằng: Nếu hiểu rõ được hoạt động kinh doanh hiện tại thì sẽ giúp toàn bộ nhân viên cũng như các nhà quản lý của công ty có thể nâng cao hiệu quả làm việc, đồng thời có thể tổ chức, quản lý bộ máy một cách phù hợp nhất. Từ đó có thể nâng cao được hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty ngày một tốt hơn. Có thể nói đây là nhu cầu cấp thiết của công ty.
    Xuất phát từ việc nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này đối với thực tế công ty, cộng với sự khích lệ của cô giáo và bạn bè nên em mạnh dạn lựa chọn đề tài: “Thực trạng hoạt động kinh doanh và một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Kỳ Nghỉ Việt.” để làm bài báo cáo thực tập tốt nghiệp của mình.
    II. TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU CỦA ĐỂ TÀI.
    Theo như em được biết thì đề tài này hiện chưa có văn bản nghiên cứu khoa hoc chính thức nào cả (hoặc có thể có nhưng không được phổ biến rộng rãi nên tôi chưa tìm được bài khoa học khác chung đề tài với tôi) thiết nghĩ đây là vấn đề cấp bách cần được nghiên cứu.
    III. NHIỆM VỤ VÀ MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI.
    - Nhiệm vụ:
    Ø Hệ thống hóa lý luận về hoạt động kinh doanh của công ty du lịch.
    Ø Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Kỳ Nghỉ Việt hiện nay.
    - Mục đích:
    Ø Trên cơ sở đó nêu ra những giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Kỳ Nghỉ Việt.
    Ø Giúp em củng cố kiến thức đã học, có thêm kinh nghiệm và sự hiểu biết về tình hình hoạt động kinh doanh của ngành dịch vụ nói chung và của công ty du lịch nói riêng.
    Thông qua bài báo cáo này em mong muốn góp phần nhỏ bé của mình vào quá trình hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành du lịch Việt Nam.
    IV. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI.
    - Đối tượng nghiên cứu: hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Kỳ Nghỉ Việt.
    - Phạm vi nghiên cứu: Tình hình hoạt hoạt động kinh doanh của công ty trong lĩnh vực du lịch tại Hà Nội.
    V. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI.
    Sử dụng kết hợp nhiều phương pháp:
    Ø Phương pháp quan sát.
    Ø Phương pháp phân tích.
    Ø Phương pháp tư duy.
    VI. Ý NGHĨA LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI.
    - Hệ thống hóa lý luận chung về hoạt động kinh doanh của công ty du lịch.
    - Khẳng định tầm quan trọng của việc nghiên cứu hoạt động kinh doanh của các công ty du lịch.
    - Giúp công ty nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh trong thời gian tới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...